Google Phone cho phép tự động ghi âm cuộc gọi từ các số lạ

Tuấn Anh| 10/04/2021 17:25

Việt BáoBản cập nhật ứng dụng Google Phone cho phép bạn tự động ghi âm cuộc gọi từ các số không có trong danh bạ.

Khả năng ghi âm cuộc gọi trong ứng dụng Google Phone được sử dụng khá phổ biến, và tính năng này đang được mở rộng để tự động ghi lại tất cả các cuộc gọi từ các số không có trong danh bạ của bạn.

Nếu bạn nhận được nhiều cuộc gọi spam hoặc gặp rắc rối với những người gọi từ các số mà bạn không biết, khả năng ghi âm mới sẽ cung cấp cho bạn một lớp bảo vệ bổ sung khi chấp nhận các cuộc gọi này.

Tính năng này lần đầu tiên được phát hiện trong mã nguồn vào đầu năm nay và hiện đang được tung ra cho người dùng ứng dụng Điện thoại (thông qua XDA Developers). Tuy vậy vẫn có một số hạn chế về khu vực ít nhất là cho đến khi Google tung ra tùy chọn rộng rãi hơn.

Với thay đổi này, bạn có thể cài đặt để ứng dụng tự động ghi âm bất cứ khi nào có cuộc gọi đến từ một số không có trong danh bạ. Google lưu ý rằng, một tin nhắn vẫn sẽ được phát cho tất cả những người tham gia cuộc gọi thông báo cho họ về bản ghi âm.

Khả năng ghi âm cuộc gọi được tìm thấy trong phần Call recording mới của ứng dụng Google Phone. May mắn thay, theo XDA, điều này dường như không bị giới hạn ở một loại thiết bị Android cụ thể. Có nhiều báo cáo về việc ghi âm cuộc gọi có sẵn cho các thiết bị như Xiaomi và Nokia ở các khu vực được chọn.

Tính năng ghi âm mới có thể đặc biệt hữu ích như một biện pháp ngăn chặn những người gọi spam hoặc thậm chí là một cách để ghi lại các cuộc gọi quan trọng. Tất nhiên, nếu bạn ghi âm cuộc gọi bằng ứng dụng Google Phone, bạn sẽ phải tuân theo luật pháp địa phương - vì vậy, bạn nên kiểm tra trước khi bật tính năng này nếu tính năng này khả dụng với bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Phone cho phép tự động ghi âm cuộc gọi từ các số lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO