Google công bố 8 cập nhật lớn cho Android

Anh Thư (T/H)| 28/02/2024 17:07

Trong sự kiện MWC 2024 mới nhất, Google đã trình làng một loạt những cải tiến mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cùng với các nâng cấp đáng kể cho hệ điều hành Android.

Nâng cấp Gemini

Chatbot AI tạo sinh gần đây đã trở thàng ứng dụng độc lập dành cho Android và giờ đây nó đang hướng tới ứng dụng Google Messages. Người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với Gemini trong ứng dụng nhắn tin và sử dụng khả năng tổng hợp của nó cho nhiều việc, như soạn thảo câu trả lời, tinh chỉnh tin nhắn.

Google cập nhật Android Auto giúp bạn lái xe an toàn hơn. Ảnh: internet

Một tính năng khác đã được giới thiệu cách đây một thời gian cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt. Android Auto đang được hỗ trợ tính năng tóm tắt tin nhắn và cuộc trò chuyện nhóm, đồng thời nó cũng có thể đề xuất câu trả lời. Chỉ với một cú chạm, người dùng cũng có thể gửi tin nhắn, bắt đầu cuộc gọi và chia sẻ thời gian đến dự kiến. Ý tưởng là triển khai AI cho các tác vụ quan trọng để có thể giảm thiểu sự mất tập trung khi lái xe.

Lookout

Tính năng tập trung vào khả năng tiếp cận dành cho những người dùng gặp khó khăn về thị lực, cũng đang nhận được sự chăm chút từ Google. Trên điện thoại Android, Lookout giờ đây sẽ đọc chú thích và mô tả do AI tạo cho nội dung đa phương tiện. Hiện tại, tính năng tăng cường AI cho Lookout và Messages chỉ giới hạn ở ngôn ngữ tiếng Anh.

Google Lens

Google Lens mới được tích hợp thêm TalkBack. Ảnh: internet

Đang được tích hợp TalkBack, điều đó có nghĩa là những gì đang hiển thị trong camera giờ đây sẽ được phân tích thông minh để biết chi tiết và đọc thành tiếng. Ví dụ: người dùng có thể hướng máy ảnh của họ vào khung cảnh đô thị trước mặt và nghe các chi tiết như xếp hạng, chỉ đường và giờ làm việc cùng các chi tiết liên quan khác.

Google Documents

Google Documents được nâng cấp đáng kể. Ảnh: internet

Google Documents được khá nhiều người dùng Workspace đánh giá cao. Giờ đây người dùng có thể viết nguệch ngoạc bằng ngón tay hoặc bút stylus để chú thích tài liệu trên Android

Ứng dụng Fitbit

Fitbit sẽ sớm lưu trữ dữ liệu từ ứng dụng thể dục Health Connect. Ảnh: internet

Fitbit sẽ sớm trở thành nơi lưu trữ dữ liệu được thu thập bởi các ứng dụng thể dục khác tương thích với hệ thống Health Connect. Các số liệu như lượng calo bị đốt cháy, quãng đường đã đi và số bước cũng như các số liệu khác được các ứng dụng khác thu thập sẽ hiển thị trong tab Hôm nay của ứng dụng.

Hệ sinh thái Wear OS

Cập nhật mới giúp người dùng có thể kiểm tra vé, mã thông báo thành viên và thẻ lên máy bay ngay trên đồng hồ thông minh của họ.

image.png
Cải tiến Hệ sinh thái Wear OS giúp người dùng thực hiện các tác vụ nhanh hơn. Ảnh: internet

Với những người sử dụng đồng hồ thông minh để điều hướng, giờ đây họ có thể nhận chỉ đường được hướng dẫn, kiểm tra các chi tiết như thời gian khởi hành và thậm chí phản chiếu (mirror) các bước điều hướng hiển thị trên điện thoại thẳng lên màn hình đồng hồ thông minh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google công bố 8 cập nhật lớn cho Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO