Google có thể yêu cầu sử dụng Android Go cho tất cả những chiếc điện thoại bộ nhớ thấp mới

22/07/2020 11:46

Android Go có thể sẽ sớm trở thành một cách tận dụng triệt để hiệu năng những chiếc điện thoại có dung lượng RAM thấp hơn. Và nó cũng sẽ có thể sớm trở thành một thứ bắt buộc cho những thiết bị đó.

Google có thể yêu cầu sử dụng Android Go cho tất cả những chiếc điện thoại bộ nhớ thấp mới

Một nhóm tại XDA Developers cho biết đã nhận được một bản sao rò rỉ của hướng dẫn thiết bị Android 11 Go edition, xác nhận với các nhà sản xuất rằng họ sẽ phải tung những chiếc điện thoại mới dưới dạng thiết bị Android Go nếu có dung lượng RAM từ 2GB trở xuống. Điều này cũng áp dụng cho các thiết bị Android 10 được phát hành vào quý 4/2020.

Bên cạnh đó, những thiết bị có mức RAM 512MB cũng sẽ bị ngừng hỗ trợ khi trong hướng dẫn lưu ý rằng phần cứng "không đủ điều kiện" để tải Google Mobile Services (GMS) trên Android 11.

Chưa rõ những chính sách này có còn đúng hay không. Tài liệu này được đăng tải ngày 24/04, khá gần so với hiện tại, nhưng vẫn có khả năng, Google đã thay đổi chiến lược trong vài tháng qua.

Go ban đầu được xây dựng cho các thiết bị có mức RAM dưới 1GB và là yêu cầu bắt buộc đối với các điện thoại có mức RAM chưa đạt đến ngưỡng đó. Sau đó, vào năm 2019, Google đã lặng lẽ mở rộng hỗ trợ Go đến các thiết bị 2GB RAM.

Có những lợi thế mạnh mẽ để Google yêu cầu các thiết bị phải chạy Android Go. Yêu cầu phần cứng thấp hơn của nó được thiết kế nhằm cải thiện trải nghiệm trên những chiếc điện thoại cấp thấp có bộ nhớ thấp, khả năng xử lý hạn chế và truy cập internet chậm. Yêu cầu sử dụng Go có thể tăng hiệu năng trên các thiết bị tầm thấp và cải thiện trải nghiệm tổng thể, mang đến cho người dùng sự tự tin khi chọn mua những thiết bị di động Android cơ bản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google có thể yêu cầu sử dụng Android Go cho tất cả những chiếc điện thoại bộ nhớ thấp mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO