Google Chrome đang thử nghiệm tính năng khóa các tab ẩn danh bằng Face ID, Touch ID

Tuấn Anh| 15/02/2021 20:45

Việt BáoGoogle đang thử nghiệm khả năng khóa các tab ẩn danh trên Chrome dành cho iOS và iPadOS bằng cách sử dụng sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay) để tăng cường quyền riêng tư.

Tính năng này hiện đang được triển khai cho người dùng beta của trình duyệt Chrome trên iOS và tương tự với cách các ứng dụng khác cho phép người dùng bảo mật thông tin bằng Touch ID hoặc Face ID. Tuy vậy, mặc dù người dùng đã cập nhật ứng dụng nhưng hiện tại không phải ai cũng có thể bật tính năng này.

Cách thức hoạt động của tính năng mới là các tab ẩn danh sẽ bị làm mờ trong trình chuyển đổi tác vụ hoặc ngay cả khi điều hướng trở lại trình duyệt cho đến khi người dùng xác thực bằng sinh trắc học (Face ID, Touch ID). Tùy chọn bật tính năng này lên sẽ nằm trong phần Privacy trong Cài đặt của Chrome, vì vậy người dùng đang chạy phiên bản Chrome beta trên iOS có thể vào Cài đặt để xem tính năng này đã có hay chưa.

Tính năng này tương tự như các ứng dụng iOS của bên thứ ba - chẳng hạn như OneDrive - cho phép người dùng truy cập an toàn vào nó bằng Touch ID hoặc Face ID. Với tính năng mới, nội dung riêng tư trong các tab ẩn danh có thể được bảo vệ khỏi những người xung quanh khi vô tình xem thấy. Trình duyệt của Samsung cũng cho phép người dùng bảo vệ các tab “bí mật” bằng cách sử dụng mật mã theo cách tương tự.

Tính năng mới hiện đã ra mắt trong bản Chrome 89 beta, phiên bản chính thức dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới. Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu tính năng này có sẵn sàng để phát hành cùng với bản Chrome chính thức hay không.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome đang thử nghiệm tính năng khóa các tab ẩn danh bằng Face ID, Touch ID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO