Google cập nhật hình ảnh Street View tại hàng chục quốc gia

25/09/2024 11:03

Doanh nghiệp công nghệ Google đang cập nhật hình ảnh Street View tại gần 80 quốc gia, chẳng hạn như Australia, Brazil, Đan Mạch, Nhật Bản, Philippines, Rwanda, Serbia, Nam Phi...

Chú thích ảnh
Trụ sở Google tại California, Mỹ. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Google cũng đang mở rộng Street View đến một số quốc gia mà Street View chưa từng cung cấp trước đây, như Namibia, Liechtenstein và Paraguay.

Google Street View là một trong những tính năng hữu ích và thú vị nhất của Google Maps. Với Google Street View, người dùng có thể khám phá các địa điểm trên toàn thế giới ngay tại chỗ mà không cần phải đi đến đó. Điều này giúp cho việc lên kế hoạch du lịch và tìm hiểu địa điểm của người dùng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Google cho biết camera Street View linh hoạt hơn, được ra mắt vào năm 2022, sẽ giúp cung cấp hình ảnh của "nhiều địa điểm hơn nữa trong tương lai".

Trong khi đó, ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps và ứng dụng hiển thị hình ảnh 3D của Trái Đất Google Earth cũng đang có được hình ảnh vệ tinh sắc nét hơn nhờ công cụ AI xóa mây của doanh nghiệp, công cụ này sẽ xóa mây, bóng tối, sương mù và sương mù. Theo Google, điều này sẽ tạo ra hình ảnh "sáng hơn, sống động hơn".

Ngoài ra, người dùng sẽ sớm có thể xem hình ảnh lịch sử trên ứng dụng web và di động của Google Earth - một tính năng trước đây chỉ khả dụng thông qua ứng dụng cho máy tính để bàn Google Earth Pro. Tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng so sánh hình ảnh vệ tinh và hình ảnh trên không của một địa điểm trong nhiều năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google cập nhật hình ảnh Street View tại hàng chục quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO