Google Assistant sẽ sớm cho phép bạn ra lệnh tắt nguồn điện thoại Android

Tuấn Anh| 24/05/2021 11:43

Việt BáoVới Android 12, bạn có thể gọi Google Assistant (Trợ lý Google) bằng cách nhấn và giữ nút nguồn. Ngược lại, Trợ lý Google cũng sẽ có khả năng tắt nguồn điện thoại bằng giọng nói của bạn.

Android 12 mang đến nhiều thay đổi trực quan và xúc giác, bao gồm cả ngôn ngữ thiết kế mới. Một trong những thay đổi là hệ điều hành này thêm một cách mới để truy cập Trợ lý Google - ngoài các tùy chọn hiện tại như “Hey Google” và vuốt lên từ góc màn hình - bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trên điện thoại của bạn.

Mặc dù vậy, người dùng nhanh chóng phát hiện ra rằng Android 12 Beta hiện không cung cấp bất kỳ cách nào để tắt điện thoại nếu bạn muốn sử dụng thao tác nhấn và giữ để kích hoạt Trợ lý Google. Chúng tôi đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề này, với việc Google thêm nút nguồn vào khu vực Cài đặt nhanh của Android, nhưng đây không phải là kế hoạch duy nhất của họ.

Ứng dụng Google Search vừa có bản cập nhật beta mới và chúng tôi đã tìm thấy một giải thích trong ứng dụng về cách mới để sử dụng Trợ lý. Theo đó, sẽ có hai cách để tắt nguồn điện thoại trên Android 12. Đầu tiên, bạn sẽ sớm có thể nhấn nút Nguồn và Tăng âm lượng cùng lúc để truy cập menu nguồn. Rất tiếc, trong thử nghiệm của chúng tôi, tính năng này vẫn chưa hoạt động với Android 12 Beta 1.

Thú vị hơn, bạn có thể nói điều gì đó như Power off (Tắt nguồn) với Trợ lý Google để tắt thiết bị của bạn. Hiện tại trên Android, Trợ lý Google cho bạn biết rằng điều khiển nguồn không khả dụng hoặc hướng dẫn bạn cách tắt điện thoại đúng cách. Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu nói “Tắt nguồn điện thoại” sẽ tắt điện thoại của bạn ngay lập tức hay nó sẽ mở menu nguồn thông thường của Android để tương tác. Tương tự, chúng tôi không chắc liệu tính năng này có dành riêng cho Android 12 hay điện thoại Google Pixel hay không.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Assistant sẽ sớm cho phép bạn ra lệnh tắt nguồn điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO