Google Assistant đã hỗ trợ tìm iPhone thất lạc ngay cả trong chế độ im lặng

Tuấn Anh| 15/04/2021 11:17

Việt BáoGoogle hôm nay công bố một số tính năng mới của Trợ lý Google (Google Assistant), cho phép chủ sở hữu iPhone tìm thấy các thiết bị thất lạc bằng Màn hình thông minh và loa của Google.

“Hey Google, find or ring my phone” (Này Google, hãy tìm hoặc đổ chuông điện thoại của tôi) là một lệnh rất hữu ích trong nhà. Trên nền tảng của Apple, Trợ lý Google thực hiện cuộc gọi điện thoại thông thường tới số di động của bạn. Trải nghiệm được tối ưu hóa hơn trên Android với lệnh thoại hoạt động ngay cả khi chế độ Không làm phiền được bật.

Tính năng tương tự hiện đã có trên iOS thông qua ứng dụng Google Home. Sau khi người dùng thiết lập các cảnh báo quan trọng, họ có thể nhận được thông báo “Finding your phone with Assistant” (Tìm điện thoại của bạn với Trợ lý Google) kèm theo âm thanh đổ chuông tùy chỉnh. Nó sẽ phát ngay cả khi iPhone được tắt tiếng và bật chế độ Không làm phiền. Apple dường như đã cấp cho ứng dụng Home một quyền cảnh báo đặc biệt để bỏ qua cài đặt trên thiết bị hiện tại và kích hoạt các âm thanh quan trọng.

Trong khi đó, như Google thông báo trước đây, Duplex trên web đã có thể giúp mang đi. Khi bạn đặt món ăn từ các nhà hàng xuất hiện trong ứng dụng Google trên Android, trước tiên bạn sẽ thực hiện lựa chọn thực đơn như bình thường.

Tuy nhiên, Trợ lý Google sẽ được gọi trong quá trình thanh toán cuối cùng để “tự động điều hướng trang web và điền vào thông tin liên hệ và chi tiết thanh toán mà bạn đã lưu trong Google Pay và được đồng bộ hóa với tính năng Tự động điền của Chrome”. Giống như khi mua vé xem phim, một trang tính trượt lên sẽ hướng dẫn người dùng Android quá trình này. Google lần đầu tiên hợp tác với một số chuỗi trước khi mở rộng sang nhiều đối tác nhà hàng hơn ở tiểu bang vào cuối năm nay. Khả năng này của Duplex còn phát triển hơn nữa, một thuật ngữ chung của Google để chỉ những nỗ lực giúp người dùng hoàn thành các tác vụ nhiều bước tẻ nhạt.

Google cũng đang cung cấp trình kích hoạt bình minh và hoàng hôn trong Assistant Routines trên toàn cầu. Quá trình thiết kế lại macro này bao gồm một chuỗi các hành động được đề xuất và cho phép người dùng đặt các phím tắt trên màn hình chính trên Android. Bản cải tiến đầu tiên đã được triển khai vào tháng 12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Assistant đã hỗ trợ tìm iPhone thất lạc ngay cả trong chế độ im lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO