Gom 100 con rùa quý hiếm từ Đà Nẵng ra Hà Nội giao cho khách

17/01/2022 07:12

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Gái (trú tại TP Đà Nẵng) về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm.

Theo Cơ quan điều tra, Huỳnh Thị Gái (SN 1995, trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) được xác định là chủ nhân của nhân của số hàng cấm gồm  100 cá thể rùa quý hiếm giấu trong cốp ô tô đỗ trước cửa một chung cư trên địa bàn phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), bị tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện, bắt quả tang chiều 9/1 vừa qua.

img-9339.jpg -0
Cán bộ điều tra lấy lời khai của Huỳnh Thị Gái.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ 100 cá thể rùa nói trên làrùa Trung Bộ, rùa hộp trán vàng và rùa đầu to thuộc danh mục nhóm IB động vật nguy cấp quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 64/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

img-9338.jpg -0
Cận cảnh những cá thể rùa hộp trán vàng quý hiếm được thu giữ.

Huỳnh Thị Gái khai khai đi chơi trên núi, thấy có người bắt rùa và hẹn khi nào có nhu cầu sẽ mua, người này xin số điện thoại của Gái để liên lạc. Sau đó, có người liên lạc với Gái hẹn mua rùa, sẽ chuyển tiền cọc trước và yêu cầu Gái mang số rùa này ra Hà Nội để tiêu thụ.

Sau đó, Gái đã được khách chuyển trước 5 triệu đồng đặt cọc và thỏa thuận mua 100 con rùa  với giá 120 triệu đồng. Huỳnh Thị Gái cũng thừa nhận biết rõ số rùa này nằm trong danh mục sách đỏ, cấm buôn bán, nhưng vì hám lợi nên vẫn mua bán số động vật quý hiếm để kiếm lợi.

Theo cand.com.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gom 100 con rùa quý hiếm từ Đà Nẵng ra Hà Nội giao cho khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO