Tay golf Carlos Ortiz giành chức vô địch Houston Open

09/11/2020 19:30

Tay golf người Mexico Carlos Ortiz đã vượt qua tay golf số 1 thế giới Dustin Johnson khi giành chức vô địch Houston Open với 65 gậy rồi cán đích số điểm -13 ở vòng cuối ngày 8/11.

Đã tham gia rất nhiều sự kiện PGA Tour, nhưng đây là lần đầu tiên tay golf kỳ cựu đến từ Guadalajara, Mexico là Carlos Ortiz mới giành được danh hiệu PGA Tour khi đoạt cúp tại Vivint Houston Open hôm chủ nhật (8/11).
Tay golf Carlos Ortiz giành chức vô địch Houston Open - 1
Carlos Ortiz đăng quang cúp Houston Open hôm 8/11 sau khi cán đích số điểm -13 sau 65 gậy
Carlos Ortiz đã đánh bại những đối thủ mạnh được xem là ứng cử viên cho chức vô địch như Dustin Johnson và Hideki Matsuyama, khi vòng cuối trình diễn một màn thi đấu xuất sắc. Ortiz sạch bogey, ghi năm birdie qua 18 hố cuối ở sân Memorial Park, par70. Vòng này, đấu thủ sinh năm 1991 phát bình quân 319,5 yard, trúng 9 trong 13 fairway và lên green theo chuẩn (GIR) ở 15 trong 18 hố.
Cán đích ở điểm -13 sau 65 gậy, Ortiz trở thành tay golf người Mexico giành được danh hiệu PGA Tour sau 42 năm kể từ chiến thắng của nhà vô địch người Mexico  Victor Regelado khi ông đăng quang ở giải Quad Cities Open vào năm 1978.
"Cảm giác này thật không thể tin được. Tôi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời và đó là một thử thách cuối cùng. Tôi thấy có rất nhiều đối thủ mạnh, vì vậy tôi chỉ biết đặt hết cố gắng trong những lần đánh của mình và sau đó cầu nguyện sẽ chiến thắng", Ortiz chia sẻ khi giành chức vô địch Houston Open.
Tay golf Carlos Ortiz giành chức vô địch Houston Open - 2
Ortiz hạnh phúc hôn bà xã sau khi đăng quang giải đấu
Ortiz trong nhóm đấu cuối, nhập cuộc từ hố 1, sau Johnson một hố và Matsuyama hai hố. Đến green cuối vòng, Ortiz cách miệng hố sáu mét và với hai putt dồn bóng an toàn để giữ par cũng đủ thắng. Nhưng anh chỉ một putt là xong việc, ở điểm birdie.
Nhưng chính hố 16 par5, dài 555 yard mới là then chốt trên đường Ortiz lên đỉnh vinh quang. Đầu hố này, Johnson cùng Ortiz chia sẻ đỉnh bảng ở điểm -11. Johnson dùng gậy sắt số 7 cho cú thứ hai nhưng bóng không lên green mà vào khu cỏ rough. Anh "3 on" đúng GIR sau cú vẩy bóng bằng gậy wedge nhưng cách hố sáu mét rồi chỉ par vì putt liếm rìa trái hố.
Ortiz phát 326 yard xuống bên trái fairway. Vung gậy sắt số 6, anh "2 on". Bóng cách hố 2,4 mét, Ortiz có cơ hội eagle song chỉ birdie do hai putt.
Tôi đã có một cú đánh tuyệt vời vào hố 16 par5 để kết thúc bằng cú birdie hiệu quả. Tôi thực sự hạnh phúc và hài lòng với cách tôi đã chơi", Ortiz nói. Tiếp đó, tay golf người Mexico đã thực hiện cú putt dài 22 feet và ghi birdie ở hố 18 để giành chức vô địch.
"Hôm nay tôi cảm thấy như mình đánh quả bóng không thể tin được và tôi không thực sự thực hiện cú putt nào ngoài hai cú đó và cuối cùng tôi đã thực hiện được một quả ở phút cuối và đó là một cảm giác tuyệt vời", Ortiz hạnh phúc chia sẻ.
Về phía Matsuyama, anh ghi birdie hố 16 lẫn 17, par hố 18, nên điểm tổng chỉ ở mức -11. Johnson cũng -11 sau cú putt tìm birdie, nhưng bóng liếm vành hố áp chót và hai putt giữ par hố cuối.
Ortiz lĩnh 1,26 triệu USD cho chức vô địch kèm suất dự major Masters năm sau và thẻ PGA Tour đến hết mùa 2022-2023. Matsuyama và Johnson về T2, mỗi người nhận 623.000 USD. Talor Gooch cán đích thứ tư (-9), được 343.000 USD
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tay golf Carlos Ortiz giành chức vô địch Houston Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO