Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng

04/07/2023 19:00

Nhiều người thường vứt bỏ gói hút ẩm sau khi mua đồ dùng về sử dụng mà không biết rằng nó còn có thể được tận dụng với nhiều lợi ích bất ngờ.

Gói hút ẩm là loại vật liệu được sử dụng để duy trì độ khô, nhằm bảo quản thực phẩm hoặc ngăn hơi ẩm làm hỏng đồ điện tử hoặc các loại thực phẩm, thuốc,... Gói hút ẩm hấp thụ độ ẩm trong không khí để duy trì môi trường không có độ ẩm, nhờ đó giúp ngăn ngừa hư hỏng, ăn mòn, ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc có cơ hội phát triển.

Hiện nay có khá nhiều chất được cho vào bên trong gói hút ẩm, bao gồm silica gel, than hoạt tính và than sulfat. Chúng đem lại nhiều công dụng hữu ích mà nhiều người không ngờ đến và thường hay vứt bỏ vào thùng rác khi không sử dụng. Vậy thì những công dụng đó là gì?

1. Bảo vệ nhiều món đồ đạc khi vận chuyển hoặc lưu trữ

Nếu bạn là người thường xuyên vận chuyển hàng hóa, đồ đạc đi các tỉnh thành hoặc cần lưu trữ món đồ gì đó trong một thời gian dài thì gói hút ẩm chính là thứ mà bạn cần để bảo vệ những món đồ đó. Gói hút ẩm sẽ ngăn hơi ẩm có cơ hội tiếp cận và gây ra ảnh hưởng xấu đến các món đồ đạc, nhờ đó chúng sẽ được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-1

2. Ngăn ngừa sự ăn mòn

Hơi nước có thể tạo ra độ ẩm ăn mòn lên những vật dụng làm bằng kim loại. Do đó bạn cần sử dụng gói hút ẩm để ngăn ngừa hơi nước tích tụ và khiến đồ vật của bạn bị rỉ sét. Hãy để chúng ở cạnh nhau mỗi khi cất vào trong tủ, nhờ đó gói hút ẩm sẽ phát huy tác dụng tối đa.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-2

3. Ngăn mùi hôi và nấm mốc hình thành

Khi hơi ẩm tích tụ lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và mùi hôi hình thành. Sử dụng túi hút ẩm sẽ giúp ngăn cản sự phát triển của nấm mốc và mùi hôi, khiến chúng giảm dần và biến mất. Vậy nên bạn hãy đặt một ít gói hút ẩm vào ngăn tủ quần áo để giúp chúng không bị mốc và có mùi khó chịu nhé.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-3

4. Đảm bảo các thiết bị điện tử không bị trục trặc

Các thiết bị điện tử là những thứ dễ gặp trục trặc nhất, nếu mà môi trường xung quanh chúng có nhiều hơi ẩm. Do đó bạn nên cất gọn các thiết bị điện tử khi không dùng đến nữa cùng với một vài gói hút ẩm. Chúng sẽ ngăn không cho đồ điện tử của bạn gặp trục trặc, nhờ đó đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-4

5. Giữ trang sức không bị xỉn màu

Những đồ trang sức quý giá hoàn toàn có thể bị xỉn màu khi tiếp xúc thường xuyên với độ ẩm cao và nhiệt độ. Gói hút ẩm có thể giải quyết dễ dàng tình trạng này bằng cách hấp thụ độ ẩm thừa trong không khí. Vậy nên bạn chỉ cần cất gọn trang sức cùng với vài gói hút ẩm, đảm bảo trang sức của bạn lúc nào cũng sáng bóng và đẹp đẽ.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-5

6. Giữ gìn lưỡi dao cạo râu

Lưỡi dao cạo râu được chế tạo dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất nhằm giúp nó luôn sắc bén và sáng bóng. Tuy nhiên dù sao nó vẫn chỉ là kim loại, mà kim loại thì vẫn có thể bị rỉ sét và ăn mòn bởi điều kiện môi trường. Giữ kín lưỡi dao cạo râu của bạn trong một chiếc hộp cùng với một gói hút ẩm sẽ là giải pháp lý tưởng để gìn giữ lưỡi dao luôn sắc bén.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-6

7. Ngăn không cho ống kính máy ảnh bị đọng sương

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hoặc là người chuyên sử dụng máy ảnh thì việc ống kính của máy bị đọng sương là một nỗi ác mộng. Để ngăn chặn điều đó xảy ra, bạn hãy luôn chuẩn bị một vài túi hút ẩm cất chung với túi đựng ống kính máy ảnh. Nhờ đó dụng cụ của bạn sẽ được bảo vệ an toàn, giúp bạn yên tâm làm việc.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-7

8. Bảo vệ điện thoại không bị hỏng khi dính nước

Nếu chẳng may điện thoại của bạn vô tình bị rơi xuống nước và nhanh chóng bị sập nguồn, đừng vội lo lắng mà hãy nhanh chóng tháo pin ra và chuẩn bị một vài gói hút ẩm. Sử dụng vải mềm để lau sạch nước trên khắp chiếc điện thoại và cả cục pin, sau đó đặt điện thoại vào bên trong một chiếc lọ thủy tinh cùng với các gói hút ẩm rồi đậy thật kín lại. Ngày hôm sau điện thoại của bạn sẽ được hút hết ẩm còn sót lại và có thể hoạt động được bình thường.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-8

9. Giữ gìn các bức ảnh

Bạn có hàng trăm bức ảnh muốn được gìn giữ qua năm tháng để tránh bị ố vàng, xỉn màu và hỏng hóc. Hãy đặt album ảnh vào trong tủ cùng với một vài gói hút ẩm xung quanh, nhờ đó những bức ảnh của bạn sẽ giữ được chất lượng ngay cả khi nhiều năm tiếp theo trôi qua.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-9

10. Bảo vệ tài liệu quan trọng

Cũng giống như những bức ảnh, những tài liệu quan trọng như giấy khai sinh, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe,... cũng là những thứ cần được bảo vệ để không bị ẩm mốc và hỏng hóc theo năm tháng. Hãy cất gọn chúng trong tủ cùng với những gói hút ẩm để đảm bảo hơi ẩm không thể gây ảnh hưởng tới các loại giấy tờ này nhé.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-10

11. Kéo dài thời gian sử dụng của dược phẩm

Thuốc và dược phẩm nói chung luôn được bào chế cẩn thận, đúng liều lượng và phải được bảo vệ tuyệt đối. Nước và độ ẩm có thể làm hỏng thuốc, khiến thuốc trở nên kém hiệu quả hơn hoặc hết hạn trước hạn sử dụng. Do đó mà bạn cần cất gọn các loại thuốc vào trong tủ hoặc trong hộp, đi kèm với vài gói hút ẩm để ngăn hơi ẩm có thể tác động vào bên trong, khiến chúng không thể sử dụng được nữa.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-11

12. Giữ cho hạt giống cây trồng luôn khô ráo

Nếu bạn còn hạt giống cây trồng mà vẫn chưa quyết định trồng chúng, độ ẩm có thể ảnh hưởng đến khả năng nảy mầm của hạt giống. Hạt giống cây trồng duy trì khả năng nảy mầm trong điều kiện khô ráo, thoáng mát, vì vậy việc bảo quản chúng ở nơi ít có hơi ẩm xuất hiện là rất cần thiết. Gói hút ẩm có thể loại bỏ độ ẩm dư thừa trong không khí, đảm bảo hạt giống của bạn luôn khô ráo cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng chúng.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-12

13. Bảo quản những món đồ sưu tầm

Nếu bạn đang sưu tầm tem, tiền xu hoặc những món đồ nhỏ gọn nhưng giá trị, thì tốt nhất bạn nên trang bị những gói hút ẩm để ngăn độ ẩm có thể phá hoại những món đồ mà bạn đã dày công sưu tầm. Nhờ vậy bộ sưu tập của bạn sẽ trọn vẹn và giữ gìn được giá trị theo thời gian.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-13

14. Khử mùi cho giày dép

Giày dép có mùi hôi khó chịu là do người sử dụng hay bị ra mồ hôi chân khiến giày dép bị ẩm, dễ ám mùi. Cho một vài gói hút ẩm vào bên trong giày dép sẽ loại bỏ môi trường ẩm mốc bên trong, từ đó khiến mùi hôi không còn xuất hiện, giày dép trở nên sạch sẽ hơn.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-14

15. Duy trì chất lượng của các loại gia vị

Các loại gia vị nhà bếp luôn có thể bị biến chất do tiếp xúc với độ ẩm thường xuyên. Do đó chúng sẽ có thể không còn giữ được hương vị ban đầu, thậm chí có thể sinh ra nấm mốc và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu vô tình ăn phải. Bạn hãy đặt những gói hút ẩm vào trong các lọ chứa gia vị, như thế sẽ đảm bảo chúng không thể bị ẩm và biến chất được nữa.

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng-15

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, giữ lại giúp mang tới nhiều lợi ích không tưởng, tiết kiệm cả đống tiền mỗi tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO