'Gọi hồn' 7 ca khúc Vpop thảm họa của năm 2021: Netizen đã bị 'đày đọa' bởi chất giọng nào?

Tổng hợp,| 09/12/2021 18:26

Đây có lẽ là những ca khúc Vpop dở nhất của năm 2021 khiến netizen 'dở khóc dở cười'.

"Cánh bướm dối gian" - Phí Phương Anh

Được xem là một thảm họa nhạc Việt sau Chi Pu, Phí Phương Anh đã khiến dân tình choáng váng với ca khúc "Cắm sừng ai đừng cắm sừng em". Sau đó, người đẹp tiếp tục tung ra nhạc phẩm "Cánh bướm dối gian".

Mượn câu tục ngữ "Nói lời phải giữ lấy lời / Đừng như con bướm đậu rồi lại bay", ca khúc "Cánh bướm dối gian" nói về những chàng trai chuyên lừa dối phụ nữ bằng những lời hứa hẹn ngọt ngào. Lời nhạc nhảm nhí, kết hợp với chất giọng yếu của Phí Phương Anh khiến ca khúc trở thành thảm họa của năm 2021.

"Anh đứng đây từ chiều" - FOR7

For7 trực thuộc công ty Five6 Entertainment. Quá trình hình thành nhóm kéo dài 2 năm. Các chàng trai chính thức ra mắt vào ngày 24/5/2021. Chỉ vừa xuất hiện, netizen phát hiện nhóm copy concept giống với các boygroup đình đám tại Kpop.

Khi vừa ra mắt ca khúc "Anh đứng đây từ chiều", FOR7 nhận được phản ứng tiêu cực của công chúng. Một số cư dân mạng cho rằng phần nhạc và vũ đạo chưa thật sự ấn tượng, biểu cảm của các thành viên còn "đơ". Ngoài ra họ cũng góp ý rằng FOR7 cần cố gắng rất nhiều nữa, đặc biệt là ở phần hát sao cho rõ lời hơn.

"Ta yêu nhau đi" - Ngọc Trinh

Vào tháng 6, Ngọc Trinh đã chính thức cho ra mắt MV phiên bản Animation (hoạt hình) mang tên "Ta Yêu Nhau Đi". Không chỉ khoe giọng hát, Ngọc Trinh còn trổ tài "bắn" rap trong ca khúc này.

Tuy nhiên, vì không phải ca sĩ chuyên nghiệp nên giọng hát cô nàng cũng nhận phải ý kiến trái chiều khi có người cho rằng còn mỏng hay hát bị điệu. Mặt khác, cách luyến láy của Ngọc Trinh thiếu kỹ thuật, chênh phô, khiến bài hát thiếu ấn tượng.

"Bài ca gút chóp" - Lê Bống

Vào tháng 8, tiktoker Lê Bống cùng dàn streamer đình đám ra mắt MV mang tên “Bài ca gút chóp”. Chỉ sau vài ngày, MV này đã nhanh chóng leo thẳng lên top 1 trending trên YouTube vì... quá dở.

Theo đó, dù bài hát chạm mốc hơn 13 triệu lượt xem nhưng lượt dislike MV chiếm hơn một nửa lượt like. Bên dưới video, đa phần cư dân mạng đều cho rằng dàn TikToker phát âm không rõ lời, nếu như không có Vietsub thì không hiểu đang hát gì. Mặt khác, ca từ nhạt nhẽo của bài hát khiến ai cũng phải ngán ngẩm.

"Mẩy thật mẩy" - Big Daddy

Vào thời điểm ra mắt, "Mẩy thật mẩy" của Big Daddy được trông chờ bởi ý nghĩa phụ nữ có quyền phẫu thuật thẩm mỹ nếu họ muốn. Tuy nhiên, ca từ có phần phản cảm thiếu chiều sâu, kết hợp với MV không làm bật lên thông điệp đã khiến "Mẩy thật mẩy" bị chỉ trích nặng nề. Đây là một bài hát đáng tiếc khi nó có thể hay hơn thế.

"Hâm nóng"  - Emily

"Hâm Nóng" là ca khúc thuộc thể loại nhạc House khá sôi động và hiện đại. Ca khúc có sự tham gia sáng tác của Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Bình Gold và đặc biệt là BigDaddy, phối khí, mix & master bởi DươngK. MV Hâm Nóng dành riêng cho những khán giả trưởng thành.

Câu chuyện trong MV thể hiện quan điểm mới mẻ, hiện đại của Emily trong cương vị là một người đã lập gia đình: "Bên cạnh yêu thương những người quan trọng nhất cuộc đời của mình, đừng quên để ý, chăm sóc bản thân mình một chút. Bởi vì bản thân mình phải vui và hạnh phúc đã thì mới có thể lan toả được nguồn năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. Và trong tình yêu, Emily nghĩ là chúng ta hãy chủ động hâm nóng cho mối quan hệ của mình thường xuyên, kể cả trong thời điểm tình cảm ấy đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất".

Cũng như Big Daddy, tư duy âm nhạc của ekip 1989s luôn mới mẻ, táo bạo. Tuy nhiên với "Hâm nóng", việc thiếu đầu tư vào ca từ và MV không làm bật thông điệp đã khiến nhạc phẩm trở thành thảm họa.

"Mập mờ" - Phí Phương Anh

"Mập mờ" của Phí Phương Anh là ca khúc được đầu tư khá tốt ở phần lời, giai điệu cũng như MV. Tuy nhiên, chất giọng quá yếu của Phí Phương Anh biến sản phẩm được sáng tác tốt trở thành thảm họa. Bên cạnh, chiêu trò PR bẩn của Phí Phương Anh cùng ekip khiến người đẹp bị mất điểm trầm trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Gọi hồn' 7 ca khúc Vpop thảm họa của năm 2021: Netizen đã bị 'đày đọa' bởi chất giọng nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO