Gọi điện cho chồng ở quê để hỏi han sức khỏe, anh vô tình làm lộ bí mật tội lỗi và cú chạy xe hơn 100 cây số trong đêm của cô vợ

03/03/2022 07:31

Phụ nữ kết thúc, buông tay một mối quan hệ là để tự giải thoát cho chính mình.

Khi chị em phụ nữ suy nghĩ liệu có nên gắn bó với một người đàn ông hay không, đừng bao giờ quên nhìn vào gia đình anh ta. Nếu bạn có sự ủng hộ từ các thành viên đằng nội, dẫu sau này có xảy ra biến cố gì, họ sẽ luôn dang rộng đôi tay để giúp đỡ. Ngược lại, một khi đã chẳng vừa lòng nhau, mâu thuẫn sẽ xuất hiện ngay cả khi mối quan hệ chẳng có nhiều vết nứt. Hơn nữa, một người phụ nữ khôn ngoan sẽ hiểu, đâu là giới hạn của bản thân để không bao giờ lún sâu, chịu ấm ức. Đó chính là trường hợp của L. trong câu chuyện dưới đây.

Gọi điện cho chồng ở quê để hỏi han sức khỏe, anh vô tình làm lộ bí mật tội lỗi

Từ nhỏ tới lớn, L. luôn giữ tư tưởng phụ nữ cũng cần có sự nghiệp và đặc biệt phải mạnh mẽ, tự chủ, không dựa dẫm phụ thuộc vào đàn ông. Chính vì suy nghĩ đầy tính lý trí đó mà L. có thể ngày một trở nên xuất sắc, toàn diện. Cô kinh doanh thời trang, thu nhập rất ổn định, tuy có hơi vất vả một chút song L. xem đó là đam mê, động lực để cố gắng.

Gọi điện cho chồng ở quê để hỏi han sức khỏe, anh vô tình làm lộ bí mật tội lỗi và cú chạy xe hơn 100 cây số trong đêm của cô vợ-1

Chồng của L. cũng là dân kinh doanh, hai người khi mới gặp nhau thì cực kỳ hợp tính. Họ chia sẻ, trao đổi nhiều về công việc, thậm chí còn giúp đỡ người kia trong chuyện mở rộng các mối quan hệ. Bạn bè L. nhìn vào thì thấy ngay đây hẳn là một "cặp bài trùng", ắt sẽ có cái kết hạnh phúc. Cuộc hôn nhân của L. và chồng bắt đầu sau khoảng một năm rưỡi tìm hiểu, yêu đương.

Khi yêu hòa hợp là vậy, nhưng tới khi cưới rồi mới nhận ra có nhiều điểm mà cả hai chẳng hề hiểu nhau. Họ bận rộn với công việc, luôn bị cuốn lấy với sự vội vã, hối hả. Thậm chí, nhiều ngày L. và chồng bận tới độ chẳng có thời gian nấu nướng, đành phải thay thế bằng những suất cơm đặt bên ngoài về.

Sau khi lấy chồng, L. thấy mình còn bận rộn hơn, nên cô chưa nghĩ tới chuyện sinh con vội. Mặc dù chồng hơn cô vài tuổi, bố mẹ chồng đã giục giã, song L. bỏ ngoài tai. Dần dần, cuộc hôn nhân của họ đi qua 2 năm trời mà vẫn chưa có tin vui. Khi đó chồng L. đã 35 tuổi còn cô thì 27 tuổi.

Trong một lần chồng L. nói về quê vì bố bị ốm, cô đồng ý ở lại thành phố một mình. Thực ra L. cũng sợ công việc bị đình trệ nên cô nghĩ một mình chồng cáng đáng là đủ. Buổi tối cuối tuần, cô gọi cho chồng hỏi han sức khỏe cả nhà, nhưng chồng cô không bắt máy. L. lại gọi cho mẹ chồng, bà chỉ nói vài câu rồi thôi.

Song bước ngoặt xảy ra vì mẹ chồng L. quên không dập máy. Ở đầu dây bên này, L. nghe rõ từng lời từng chữ của mọi người nói chuyện với nhau. Thì ra, chồng cô đang tơ tưởng đến người phụ nữ khác, với mục đích cô ấy sẽ sinh con cho anh. Thậm chí, việc này mẹ chồng cô cũng biết, bà còn vun vào, ủng hộ con trai. Bí mật tội lỗi bị phát hiện chỉ sau một sơ suất nhỏ.

Cú chạy xe hơn 100 cây số trong đêm của cô vợ

Khi L. gọi điện đã là khoảng 8 rưỡi. Cô sốc đến nỗi bản thân không còn nghĩ được gì hơn. Nhưng người phụ nữ vẫn đủ tỉnh táo để biết bây giờ ngồi chờ đợi sẽ càng làm cô day dứt. L. cực bình tĩnh, cô lên ô tô và chậm rãi lái về quê chồng cách nhà hơn 100 cây số.

Tới nơi, vì biết cả gia đình đã đi ngủ, L. vội vã thuê một khách sạn ở gần đó. Sáng hôm sau, L. đối diện với gia đình chồng, nói ra tất cả trước sự bàng hoàng của họ, nhất là chồng cô. Anh cứ nghĩ trò "ăn vụng" của mình sẽ khó bị phát giác. Đỉnh điểm nhất, L. tuyên bố chấm dứt mối quan hệ, không muốn dính dáng gì tới ai. Cô hiểu rằng một khi tư tưởng đã không đồng nhất thì dù bây giờ cô có tha thứ, chồng cũng chẳng thể thay đổi về như xưa. Hơn nữa, L. cảm thấy mình không được gia đình chồng ủng hộ, nên buông tay chính là giải pháp.

Giờ đây, khi quay trở lại cuộc sống độc thân, L. thấy thoải mái hơn. Cô cũng cố gắng giảm tải công việc, chăm chút cho chính mình. Phụ nữ nên yêu bản thân mình trước, rồi sau đó ắt sẽ có người xứng đáng tìm hiểu, yêu thương bạn. Đặc biệt, đừng bao giờ vì tiếc nuối mà cố chấp giữ lấy mối quan hệ đã chẳng còn hi vọng, tương lai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gọi điện cho chồng ở quê để hỏi han sức khỏe, anh vô tình làm lộ bí mật tội lỗi và cú chạy xe hơn 100 cây số trong đêm của cô vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO