Gói bánh chưng xanh dâng lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tiến Thành| 04/02/2024 19:14

Những ngày giáp Tết, các con, cháu của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa - Đảo Yến, cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng gói bánh chưng xanh dâng lên mộ Đại tướng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các con, cháu, chắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Bình đã quây quần bên nhau, gói những chiếc bánh chưng xanh, dâng hương, hoa lên phần mộ Đại tướng.

Theo bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gói bánh chưng xanh đã trở thành thông lệ của gia đình, là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Gói bánh chưng xanh dâng lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 1

Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các chiến sĩ biên phòng quây quần gói bánh chưng ở Vũng Chùa - Đảo Yến (Ảnh: Nhật Anh).

Bởi vậy, khi Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, gia đình vẫn tiếp tục giữ truyền thống ấy, nhằm bày tỏ lòng thành kính dâng lên Người, tạo không khí ấm cúng, đoàn viên, góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa của quê hương, dân tộc.

Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với các cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã gói hơn 150 chiếc bánh chưng xanh. Bánh chưng sau khi nấu chín được dâng lên Đại tướng và dành tặng cho các chiến sĩ biên phòng, cùng đoàn viên, thanh niên và người dân Quảng Bình.

Gói bánh chưng xanh dâng lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 2

Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với các cán bộ, chiến sĩ BĐBP và đoàn viên, thanh niên đã gói hơn 150 chiếc bánh chưng xanh (Ảnh: Nhật Anh).

Để gói bánh chưng, tất cả các nguyên liệu như: gạo nếp cái hoa vàng, đỗ xanh, lá dong, thịt lợn, lạt buộc… đều được gia đình Đại tướng chuẩn bị sẵn ở Hà Nội và đưa vào Quảng Bình. Dịp này, gia đình cũng mang vào Vũng Chùa - Đảo Yến 1 cây đào Nhật Tân, 1 cây mai trắng (nhất chi mai) và 2 cây hồng trà để trồng ở khuôn viên mộ Đại tướng.

Cũng theo gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong chuyến về quê này, sau khi sửa soạn ban thờ, dâng bánh chưng, dâng hương lên Đại tướng, gia đình sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc Tết đại đội Nữ pháo binh Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy) trước khi trở về lại Hà Nội.

Gói bánh chưng xanh dâng lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 3

Mai vàng khoe sắc bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Nhật Anh).

Từ ngày Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến đến nay đã hơn 10 năm, hàng chục triệu lượt người dân và du khách đã đến viếng, dâng hương, nhiều nhất là trong dịp lễ, Tết.

Hiện tại, khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến cây mai vàng, đào Nhật Tân đã nở rộ hoa, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên trong lành, ấn tượng. Người dân và du khách khi đến viếng mộ Đại tướng sẽ được chiêm ngưỡng vườn mai vàng với 103 cây (tượng trưng với 103 tuổi của Đại tướng) đang đua nhau khoe sắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gói bánh chưng xanh dâng lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO