Gói bánh chưng gợi hương vị Tết ở Hà Lan

Theo Hương Giang/TTXVN| 12/01/2023 08:44

Nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão, lớp Tiếng Việt tại La Haye (Hà Lan) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức một khóa học đặc biệt: hướng dẫn học sinh của lớp và một số thiếu nhi Việt kiều tại Hà Lan gói bánh chưng mừng Tết Nguyên đán Quý Mão.

Chú thích ảnh
Quang cảnh lớp học gói bánh chưng tại La Hay, Hà Lan. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, lớp Tiếng Việt do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức theo yêu cầu của Hội Người Việt tại La Haye và vùng phụ cận đã hoạt động được 6 năm. Giáo viên là cán bộ, phu nhân ngoại giao và một số tình nguyện viên trong cộng đồng. Gói bánh chưng dịp Tết cổ truyền đã dần trở thành một thói quen, một hoạt động của lớp học mỗi dịp Tết đến, Xuân về, để giúp các em nhỏ sinh ra và lớn lên ở Hà Lan hiểu được phong tục truyền thống Tết của người Việt.

Chú thích ảnh
Các thành viên lớp học và thành phẩm là những chiếc bánh chưng xanh. Ảnh: TTXVN phát

Để thực hiện buổi gói bánh chưng, giáo viên của lớp học cùng một số bà con Việt kiều đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu truyền thống như gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, hạt tiêu, nước mắm Phú Quốc… Lá dong và lạt giang được chuyển trực tiếp từ Việt Nam sang. Các giáo viên tận tình hướng dẫn các học viên “nhí” cách trải lá, xếp lạt, tra gạo, tra đỗ, gói bánh sao cho vuông vắn, đẹp mắt. Các gia đình Việt kiều, đặc biệt là các cháu nhỏ, đều cảm nhận được không khí chuẩn bị Tết ấm áp của một đại gia đình.

Chú thích ảnh
Các thành viên lớp học và thành phẩm là những chiếc bánh chưng xanh. Ảnh: TTXVN phát

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của giáo viên lớp học, những bàn tay nhỏ xinh đã làm ra những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn. Các em nhỏ rất phấn khởi khi thấy thành quả của chính mình, mang trọn hương vị Tết cổ truyền của dân tộc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gói bánh chưng gợi hương vị Tết ở Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO