Góc tư vấn: Đang xài iPhone 14 Pro Max có nên nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max?

T/H| 25/09/2023 14:30

Apple gần đây vừa ra mắt iPhone 15 Pro Max mới, mẫu iPhone cao cấp nhất, sở hữu những công nghệ tốt nhất của Apple ở thời điểm hiện tại. Vậy đang xài iPhone 14 Pro Max có nên mua iPhone 15 Pro Max không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Apple đã chọn sử dụng khung viền titanium hoàn toàn mới cho iPhone 15 Pro Max, thay vì sử dụng thép không gỉ như Phone 14 Pro Max trước đó. Vậy tại sao Apple lại quyết định lựa chọn titan? Thương hiệu tuyên bố vật liệu này cho phép giảm trọng lượng của điện thoại, giúp iPhone 15 Pro Max nhẹ hơn 19 gram so với iPhone 14 Pro Max nên cho cảm giác cầm nắm sử dụng trong thời gian dài thoải mái hơn.

image001.png

iPhone 15 Pro Max đã chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C thay vì sạc Lightning đặc trưng nhà Apple. Sự thay đổi này mang tính cách mạng, vì đây là lần đầu tiên hãng sử dụng cổng USB-C trên thế hệ iPhone của mình. Được biết hãng trang bị USB-C 3.0 lên iPhone 15 Pro Max. Chính vì vậy, cổng USB-C không chỉ giúp người dùng sạc pin tiện dụng và tương thích nhiều thiết bị hơn, mà còn truyền dữ liệu nhanh hơn khoảng 20 lần so với thế hệ trước.

iPhone 15 Pro Max được thay thế thanh gạt rung mang tính biểu tượng của Apple bằng nút Action mới. Bạn có thể tùy chỉnh nút Action để kích hoạt máy ảnh, đèn pin, ghi âm giọng nói và tính năng trợ năng. Nút này cũng hỗ trợ phản hồi xúc giác cũng như hỗ trợ Dynamic Island để bạn biết khi nào thông tin đã được tùy chỉnh thành công.

Màn hình iPhone 15 Pro Max được chế tác tỉ mỉ, xuất sắc với viền siêu mỏng. Đây chính là chiếc iPhone có viền mỏng nhất từ trước đến nay. Kết hợp với kích thước màn hình đến 6.7 inch, Super Retina XDR, ProMotion 1-120Hz và tính năng Always On Display, giúp iPhone 15 Pro Max nâng tầm trải nghiệm, chi tiết hiển thị mãn nhãn và sống động.

iPhone 15 Pro Max đã được cải thiện hiệu suất nhờ được trang bị chip A17 Pro mới. Đây là bộ xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 3nm, có hiệu suất CPU tăng 10% và hiệu suất đồ họa mạnh hơn 20% so với chip A16 Bionic có trong iPhone 14 Pro Max.

iPhone 15 Pro Max mới có hiệu năng mạnh mẽ đến mức giờ đây máy có thể chạy các tựa game như Resident Evil 4 Remake, Death Stranding và Assassin's Creed Mirage.  

Apple đã nâng cấp camera cho iPhone 15 Pro Max với khả năng zoom quang học 5x ấn tượng. Công ty tuyên bố đây là mức zoom quang học dài nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone, cho phép bạn chụp những bức ảnh chi tiết hơn về các vật thể ở xa.

Để so sánh, iPhone 14 Pro Max chỉ có zoom quang học 3x, tương tự như bạn sẽ thấy trên iPhone 15 Pro mới. Đó vẫn là một khả năng thu phóng tuyệt vời nhưng bạn sẽ có được trải nghiệm hoàn toàn mới trên mẫu iPhone 15 Pro Max mới ra mắt.

Chưa hết, iPhone 15 Pro Max còn được trang bị camera chính 48MP, sử dụng cảm biến mới có kích thước lớn hơn, giúp thu sáng tốt hơn. Do đó, bạn sẽ thấy rõ những cải tiến về chất lượng ảnh khi chụp trong các điều kiện ánh sáng không thuận lợi như thiếu sáng hay ngược sáng.

Camera chính 48MP này còn chụp ảnh mặc định ở độ phân giải 24MP, mang tới những bức ảnh sắc nét hơn. Người dùng cũng có thể chụp ảnh 48MP bằng định dạng HEIF, điều mà iPhone 14 Pro Max không thể làm được.

Mặc dù iPhone 15 Pro Max sở hữu khá nhiều công nghệ cao cấp và tính năng hấp dẫn, nhưng không thể phủ nhận iPhone 14 Pro Max vẫn rất chất lượng. Mẫu iPhone 2022 của Apple có ngôn ngữ thiết kế giống iPhone 15 Pro Max nên bạn sẽ khó có thể phân biệt hai điện thoại này nếu chỉ nhìn thoáng qua.

Không chỉ vậy, iPhone 14 Pro Max còn sở hữu màn hình cực kỳ cao cấp, cho chất lượng không hề thua kém iPhone 15 Pro Max. Hiệu năng máy vẫn dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng, hệ thống camera chụp ảnh đẹp và thời lượng pin dài.

Vậy đang xài iPhone 14 Pro Max có nên mua iPhone 15 Pro Max?

Có thể thấy rằng, iPhone 15 Pro Max sở hữu rất nhiều nâng cấp ấn tượng và mạnh mẽ. Điểm đáng chú ý là thiết kế titan bền bỉ, nhẹ hơn, zoom 5x, kết hợp các thay đổi tiện lợi như cổng USB-C, nút Action, nâng tầm trải nghiệm iPhone 15 Pro Max xuất sắc. Đồng hành đó là hiệu năng cực mạnh A17 Pro, đảm bảo máy xử lý nhanh chóng, mượt mà, gaming cực đã.

Vậy đang xài iPhone 14 Pro Max có nên mua iPhone 15 Pro Max? Câu trả lời là nếu bạn thích sử dụng chiếc iPhone mới nhất với những tính năng vượt trội, tốt nhất nhà Apple, bạn có thể "lên đời" iPhone 15 Pro Max và trải nghiệm.

Còn không, bạn có thể tiếp tục sử dụng iPhone 14 Pro Max. Đây vẫn là flagship mạnh trên thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Nên việc tiếp tục sử dụng iPhone 14 Pro Max cũng là điều hợp lý.

Theo FPTShop

Bài liên quan
  • Không nhận đặt hàng iPhone 15 series tràn lan
    Đại diện các chuỗi cửa hàng uỷ quyền của Apple tại Việt Nam cho biết sẽ nhận khách đặt hàng iPhone 15 series theo số lượng được phân bổ thay vì không giới hạn khách đặt hàng như trước đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góc tư vấn: Đang xài iPhone 14 Pro Max có nên nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO