Góc nhìn hài hước về thế giới động vật hoang dã

Ngọc Lý TH| 25/05/2023 19:30

Những tác phẩm xuất sắc nhất về các loài muôn thú trong Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước 2022 (CWPA), cuộc thi được thành lập bởi nhiếp ảnh gia người Anh Paul Joynson-Hicks từ năm 2015. Không chỉ ghi lại khoảng khắc thú vị mà còn truyền tải việc bảo vệ môi trường và động vật hoang dã trên thế giới.

1.jpg
Quán quân cuộc thi CWPA 2022 thuộc về nhiếp ảnh gia người Mỹ, Jennifer Hadley khi bắt được hình ảnh chú sư tử 3 tháng tuổi tại Serengati, Tanzania ngã từ trên cây xuống. Tuy nhiên, với bản năng của loài mèo, nó vẫn tiếp đất an toàn và nhanh chóng tụ họp cùng đồng loại ngay sau đó. Nguồn ảnh: Jennifer Hadley/Comedy Wildlife 2022.
2.jpg
Ngoài ra, bà Hadley còn chiến thắng giải thưởng 'Bức ảnh được yêu thích nhất' do khán giả bình chọn với khung cảnh hài hước của hai chú chim cách cụt trên Quần đảo Falkland. Khoảnh khắc chú chim cánh cụt (phải) ngó lơ người bạn dường như đang giận dỗi của mình trở thành tấm ảnh me me phổ biến trên mạng xã hội. Nguồn ảnh: Jennifer Hadley/Comedy Wilflife 2022.
3(1).jpg
Tác phẩm trên thuộc về nhiếp ảnh gia Jean Jacques Alcalay, bắt được hình ảnh chim diệc xám đứng thảnh thơi trên lưng hà mã mặc cho con hà mã sau lưng đang há to chiếc miệng và ngáp. Nguồn ảnh: Jean Jacques Alcalay/Comedy Wildlife 2022.
7.jpg
Chim cánh cụt nháy mắt để tạo cho mình dáng chụp cực đáng yêu trước ống kính của Arshdeep Singh, một nhiếp ảnh gia người Ấn Độ. Nguồn ảnh: Arshdeep Sighh/Comedy Wildlife 2022.
4.jpg
Giải ảnh Động vật biển được trao cho Arturo Telle Thiemann, nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha khi ghi được cận cảnh 'khuôn mặt khả ái' của hai con cá bò da đang cười tươi trước máy ảnh tại đảo Faial, vùng Azores. Nguồn ảnh: Arturo Telle Thieman/Comedy Wildlife 2022.
9.jpg
Chú khỉ đang nằm giả chết để trêu chọc người bạn của mình trong chùa Baphuon, Campuchia. Không chỉ con người có những hành động giải trí mà cả động vật cũng có những trò đùa tương tự. Nguồn ảnh: Federica Vinci/Comedy Wildlife 2022.
15.jpg
Gấu nâu săn mồi nhưng lại bị tấn công ngược bởi cá hồi tại vùng Alaska, Mỹ. Nguồn ảnh: John Chaney/Comedy Wildlife 2022.
14.jpg
Hai cá thể cú mèo với sắc thái trái ngược nhau đang chen chúc trong một chiếc tổ nhỏ trên cây. Cư dân mạng thích thú trước hình ảnh chú cú mèo cảnh giác trước ống kính để bảo vệ người bạn ngây ngô của mình. Nguồn ảnh: Mark Schocken/Comedy Wildlife 2022.
13.jpg
Khoảnh khắc bay lượn của chú sóc đỏ Hà Lan, chụp bởi nhiếp ảnh gia Alex Pansier, được gọi với cái tên cực ngầu 'Kungfu sóc chuột'. Nguồn ảnh: Alex Pansier/Comedy Wildlife 2022.
6.jpg
Màn giao đấu tuyệt đẹp dưới hoàng hôn của loài chuột túi tại Queensland, Úc. Nguồn ảnh: Michael Eastwell//Comedy Wildlife 2022.
5.jpg
'Cầu thủ' diều hâu đang thể hiện kỹ năng bóng đá với quả thông nhỏ tại Ontario, Canada. Nguồn ảnh: Jia Chen/Comedy Wildlife 2022.
8.jpg
Khoảnh khắc đáng yêu của gấu mèo tạo dáng trước máy ảnh. Nguồn ảnh: Miroslav Srb/Comedy Wildlife 2022.
10.jpg
Rất nhiều người lầm tưởng đây là một sinh vật thần thoại 'Kỳ lân hai sừng' khi nhìn vào bức ảnh. Nhưng thực chất đây là cuộc săn đuổi tại vườn quốc gia Keoladeo, Ấn Độ, giữa con linh dương bò lam và loài sếu sarus Ấn Độ. Nguồn ảnh: Jagdeep Rajput/Comedy Wildlife 2022.
12.jpg
Hình ảnh vịt vàng thong dong bước từng bước qua 'cây cầu rùa' tại Krikland, bang Washington, Mỹ. Nguồn ảnh: Ryan Sims/Comedy Wildlife 2022.
11.jpg
Khoảnh khắc hai chú cầy Meerkat đang 'hóng chuyện' được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Emmanuel Do Linh San. Nguồn ảnh: Emmanuel Do Linh San/Comedy Wildlife 2022.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn hài hước về thế giới động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO