Góc khuất từ vụ Jennie (BlackPink) hút thuốc

11/07/2024 10:47

Cựu phóng viên tiết lộ không chỉ riêng Jennie hút thuốc trong phòng kín, mà là luật bất thành văn trong giới giải trí Hàn Quốc.

Ngày 10/7, cựu phóng viên giải trí chuyển sang làm YouTuber Lee Jin Ho gây chú ý với video tiết lộ góc khuất showbiz Hàn Quốc từ vụ Jennie hút thuốc lá điện tử trong nhà.

Tranh cãi bắt đầu khi Jennie đăng một vlog lên kênh YouTube riêng, ghi lại các hoạt động của cô ở Capri, Italy. Cư dân mạng phát hiện nữ rapper BlackPink hút thuốc lá điện tử trong lúc trang điểm. Điều khiến mọi người giận dữ là người đẹp sinh năm 1996 hút thuốc trong phòng kín, còn phả khói vào mặt nhân viên.

Trước áp lực của dư luận, ngày 9/7, công ty OA Entertainment thay mặt Jennie lên tiếng thừa nhận sai lầm, xin lỗi và hứa không tái phạm.

Góc khuất từ vụ Jennie (BlackPink) hút thuốc-1
Jennie gây tranh cãi vì hút thuốc lá điện tử trước mặt nhân viên.

Tuy nhiên, ông Lee tuyên bố trường hợp của Jennie không phải cá biệt trong showbiz.

“Theo các nhân viên tại hiện trường, nhiều người nổi tiếng hút thuốc lá điện tử trong các buổi chụp ảnh hoặc trong lúc trang điểm, không chỉ riêng Jennie. Đó là quy tắc bất thành văn trong ngành. Những người nổi tiếng thường không ăn trong nhiều ngày trước các buổi chụp ảnh, khiến họ cực kỳ nhạy cảm trên phim trường.

Đối với những người nổi tiếng, thuốc lá điện tử gần như là cách duy nhất để giải tỏa căng thẳng. Điều này thường được các nhân viên chấp nhận vì họ nghĩ thà ngôi sao hút thuốc lá điện tử còn hơn là nổi giận trên phim trường”, Lee Jin Ho giải thích.

Cựu phóng viên nói thêm nếu người nổi tiếng hút thuốc bên ngoài, họ có nguy cơ bị người khác nhìn thấy, dẫn đến ảnh hưởng xấu đến hình ảnh mà họ xây dựng. Do đó, một số công ty thậm chí còn khuyến khích hút thuốc trong nhà.

Bên cạnh đó, ông Lee lưu ý giữa người nổi tiếng và nhân viên có mối quan hệ phân cấp.

“Có bao nhiêu nhân viên thực sự có thể nói với ngôi sao không được hút thuốc trên phim trường?”, ông Lee đặt vấn đề.

Góc khuất từ vụ Jennie (BlackPink) hút thuốc-2
Cựu phóng viên Lee Jin Ho khẳng định hút thuốc trong nhà là quy tắc bất thành văn trong ngành giải trí.

Video của Lee Jin Ho nhận được sự quan tâm lớn, khiến cộng đồng mạng bàn luận sôi nổi. Đa số ý kiến bày tỏ thất vọng trước cách hành xử cũng như mặt trái của thần tượng. Số khác đồng cảm với sự bất đắc dĩ của đội ngũ nhân viên làm việc trong môi trường giải trí.

Cư dân mạng bình luận: “Tôi rất thất vọng vì cô ấy sử dụng thuốc lá điện tử trước mặt nhân viên. Thuốc lá điện tử không khác gì thuốc lá”, “Tôi thực sự không tin vào hình ảnh mà người nổi tiếng xây dựng”, “Dù là đàn ông hay phụ nữ, người nổi tiếng hay người bình thường, cư xử thô lỗ khi ở bên người khác đều đáng bị chỉ trích”,

“Tôi không quan tâm đó có là luật bất thành văn giữa các thần tượng hay không. Nếu họ muốn hút thuốc trong nhà, họ có thể tìm một nơi vắng vẻ hoặc những người xung quanh cũng hút thuốc. Nhân viên chỉ đang cố gắng thực hiện công việc của họ. Do khác biệt cấp bậc, tôi không nghĩ họ dám lên tiếng nhắc nhở. Những nghệ sĩ trang điểm đó có thể đang gặp vấn đề sức khỏe hoặc mang thai. Làm sao có thể thổi khói vào mặt họ?”,

“Cô trả tiền cho họ để họ không thể bảo cô ấy không được hút thuốc lá điện tử. Họ có nguy cơ mất việc vào tay một nhân viên/chuyên gia trang điểm khác”, “Sự thật đơn giản là họ nên đến những khu vực hút thuốc được chỉ định bên ngoài. Hút thuốc và hút thuốc lá điện tử không giống nhau, nhưng điều đó không quan trọng. Về cơ bản, hút thuốc trong nhà bị cấm ở những nơi công cộng/khu vực chung”…

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góc khuất từ vụ Jennie (BlackPink) hút thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO