Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình

16/11/2020 08:51

Cứ mỗi tối, khi người khác nghỉ ngơi sau 1 ngày dài mệt mỏi, bé hải ly này lại bắt đầu đi lang thang khắp nhà và tha lôi bất cứ thứ gì tìm được để xây đập.

Đã bao giờ bạn tự hỏi 1 chú hải ly nếu được con người nuôi dưỡng trong nhà thì sẽ thế nào chưa? Liệu có sự khác biệt nào so với những vật nuôi thông thường như chó mèo hay không? Câu trả lời là: Có, thậm chí là khác rất nhiều, bởi dường như hải ly không hề quan tâm đến môi trường sống của mình là gì và vẫn giữ nguyên những tập tính quen thuộc cứ như thể chúng đang sống trong tự nhiên hoang dã vậy.

Ví dụ như trường hợp của bé hải ly Beave dưới đây: Được chuyên gia cứu hộ động vật kiêm nhà cải tạo môi trường Nancy đưa về nhà nuôi dưỡng, bé rất ngoan ngoãn, vâng lời như 1 vật nuôi thực thụ. Tuy nhiên, có lẽ do bản tính tự nhiên thôi thúc, Beave liên tục tha lôi đồ dùng trong nhà của Nancy để xây đập. Bất kể là chăn gối, hộp giấy vệ sinh, tượng đồ chơi, xô chậu hay là đồ thông cống, bé không bỏ qua bất cứ thứ nào.

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 1.

Chú hải ly sơ sinh này liên tục xây đập bằng đồ đạc trong nhà của chính người ân nhân đã cứu mình.

Beave tha lôi bất cứ thứ gì nó có thể tìm thấy để xây dựng con đập cho riêng mình.

Nancy tìm thấy Beave bên vệ đường khi cu cậu hải ly này mới chỉ 3 tuần tuổi vào tháng 5 vừa qua. Sau khi kiểm tra xung quanh, cô nhận định cha mẹ của Beave có lẽ đã trở thành chiến lợi phẩm cho các thợ săn, bởi hải ly thường sẽ không bỏ lại con bơ vơ như vậy. Tình thương động vật cộng với đạo đức nghề nghiệp đã thôi thúc Nancy đưa Beave về căn hộ cá nhân của mình để chăm sóc và nuôi dưỡng cho đến khi bé đủ trưởng thành để sinh tồn 1 mình trong tự nhiên hoang dã.

Tại nhà của mình, Nancy có đầy đủ mọi vật dụng, trang thiết bị cần thiết để giúp các loài động vật hồi phục lại thể thể trạng tốt nhất, từ thức ăn cho đến đồ dùng ý tế. Tuy nhiên, hải ly lại là 1 trường hợp rất đặc biệt. Chúng thường ở cùng cha mẹ ruột trong khoảng 2 năm đầu đời để học toàn bộ những kỹ năng cần thiết để tránh tình trạng khôn nhà dại chợ khi tự mình sinh sống trong thiên nhiên. Điều này đồng nghĩa với việc, Nancy sẽ phải nuôi dưỡng Beave trong vòng ít nhất là 2 năm tới.

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 3.

Địa điểm mà Beave lựa chọn để xây đập khá là "đắc địa": Ngay tại cửa ra vào.

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 4.

Cứ đồ dùng nào vừa miệng là chú hải ly này liền tha lôi đến nơi xây đập.

Trên tài khoản TikTok lập riêng cho Beave, nhà cứu trợ động vật này đã chia sẻ rất nhiều video về quá trình làm “mẹ hải ly" bất đắc dĩ của mình. Cô dạy Beave cách ăn những đồ ăn cứng sau khi cu cậu cai sữa (được pha chế theo công thức đặc biệt). Tuy nhiên, như đa số những đứa trẻ tinh nghịch, Beave liên tục nói không với rau củ, buộc Nancy phải “làm gương" để cu cậu noi theo. Đến thời điểm hiện tại, Beave vẫn cần phải được chăm bón thì mới có thể hoàn thành bữa ăn của mình.

Bên cạnh đó, Beave cũng được học bơi cùng với nhiều kĩ năng khác. Tuy nhiên, cu cậu lại đặc biệt thích thú với công việc mà bất kì con hải ly nào cũng có thể làm tốt - đó là xây đập ngăn nước. Nancy cho biết: “Beave bắt đầu xây đập bằng các vật dụng trong nhà, và tối nào cu cậu cũng miệt mài với công việc này. Cứ mỗi khi tôi dọn dẹp xong là y như rằng Beave bày vẽ trở lại. Được cái là cu cậu vẫn chưa dám tự mình xây đập ở những khu vực có nước thật mà chỉ quanh quẩn trong nhà mà thôi”.

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 5.

Tối đến, người ta nghỉ ngơi sau 1 ngày dài mệt mỏi thì Beave lại miệt mài đi "xây đập".

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 6.

Có cố gắng, kiên trì mới có thành công, bị "mẹ" dẹp đi thì lại xây lại từ đầu.

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 7.

Có những thời điểm "con đập" trở nên đồ sộ đến mức lộn xộn thế này đây.

Nếu như trong tự nhiên, hải ly thường xây dựng các con đập bằng những khúc gỗ, cành cây mà chúng tha lôi được từ rừng, thì Beave lại “vơ đại" bất cứ thứ gì nó có thể tìm thấy trong nhà và bày bừa ra khắp lối đi để hình thành con đập cho riêng mình. Tuy nhiên, Nancy cho biết đây là 1 điều hết sức bình thường: “Thách thức lớn nhất khi nuôi dưỡng hải ly là phải dạy chúng toàn bộ những kỹ năng mà đáng ra chúng được học từ chính cha mẹ mình. Mỗi cá thể lại có cá tính và tật xấu khác nhau. Ví dụ như Beave thì là nhai nát các vật dụng trong nhà".

Bên cạnh thời gian “xây đập", Beave cũng được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như vận động thể chất và vệ sinh cơ thể. Thỉnh thoảng, cu cậu cũng lang thang khắp nơi ở của mình như 1 cách dạo chơi cho khuây khoả. Theo kế hoạch, Beave sẽ được thả về hoang dã trong khoảng 2 năm nữa, sau khi đã học hết những kĩ năng cần thiết để có thể tự mình sống sót trong môi trường tự nhiên.

Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình - Ảnh 8.

Beave đang chuẩn bị mọi thứ để có thể "dọn ra ở riêng" trong 2 năm nữa.

Hiện tại, Beave đã sở hữu cho riêng mình 1 tài khoản TikTok với hơn 480.500 người theo dõi. Ngoài những đoạn video xây đập đáng yêu siêu cấp, Beave còn chiêu đã fan với nhiều nội dung như bơi lội, đi dạo, “bạ đâu ngửi đấy", ẩm thực và cả những buổi Q&A để trả lời thắc mắc của người hâm mộ.

Theo boredpanda

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góc đáng yêu: Bé hải ly mồ côi tha lôi đủ thứ đồ gia dụng để xây đập ngay trong nhà của người đã cứu mạng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO