Go Finance 2023: Sân chơi cho sinh viên đam mê với tài chính, chứng khoán

19/06/2023 12:45

Go Finance là cuộc thi hàng đầu về Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán với quy mô toàn quốc do CLB Chứng khoán Sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức.

cover-gf23.png
Go Finance 2023 với sự bảo trợ truyền thông của rất nhiều đơn vị.

Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi Go Finance 2023.

Trải qua 8 mùa, cuộc thi đã khẳng định vị thế thông qua sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực tài chính - chứng khoán.

Tại lễ phát động cuộc thi, chị Lê Thủy Tiên, Chủ nhiệm CLB đã khẳng định Go Finance là một cuộc thi học thuật hàng đầu, có tính thực tiễn cao với đội ngũ Ban giám khảo là nhân sự đến từ các công ty chứng khoán hàng đầu như: Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest, Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap...

Đây là một sân chơi tri thức giúp sinh viên rèn luyện kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm, cũng như giao lưu với cộng đồng sinh viên đam mê với tài chính, chứng khoán.

Bên cạnh đó, Go Finance 2023 sẽ là cuộc thi đáng mong chờ không chỉ bởi khối lượng kiến thức chuyên môn mỗi thí sinh nhận được mà còn là tổng giá trị giải thưởng lên đến nửa tỷ đồng hay sự khác biệt trong thể lệ các vòng thi so với các cuộc thi cùng lĩnh vực khác.

img_7667.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo vừa qua

Năm nay, Go Finance 2023 tiếp tục được tổ chức với quy mô toàn quốc với trải nghiệm trọn vẹn hơn cho các thí sinh khu vực miền Nam.

Thông qua mối quan hệ mật thiết giữa Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ Chức Go Finance 2023 đã kết nối với Câu lạc bộ Chứng Khoán Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (SCUE).

Theo đó, các thí sinh khu vực miền Nam của Go Finance 2023 sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi theo hình thức offline dưới sự hỗ trợ tổ chức của Câu lạc bộ Chứng Khoán Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ở vòng 4 cuộc thi, các thí sinh sẽ được cung cấp tài khoản giao dịch chứng khoán và đầu tư thực tế trong vòng 15 phiên. Khác với hình thức đầu tư ảo, hình thức đầu tư thực tế sẽ giúp các thí sinh trải nghiệm và học hỏi từ thị trường chứng khoán thực tế, giúp họ hiểu rõ hơn về các yếu tố tác động đến giá cổ phiếu, dự báo xu hướng thị trường và quản trị rủi ro.

Ngoài ra, điều này còn tăng độ khó của cuộc thi khi sinh viên sẽ được cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ khác trên thị trường thực tế. Điều này giúp thí sinh rèn luyện kỹ năng quản lý rủi ro, phân tích thị trường và ra quyết định nhanh chóng.

Hình thức này còn giúp các thí sinh có thêm động lực khi tham gia đầu tư vì nếu sinh lời từ hoạt động đầu tư trong vòng này, thí sinh đó sẽ được nhận hoàn toàn tiền lãi.

Timeline chính thức của cuộc thi Go Finance 2023:

Vòng 1 (diễn ra từ ngày 13/06 - 28/06): Sơ loại cá nhân, Top 300 thí sinh có kết quả cao nhất sẽ bước tiếp vào Vòng 2.

Vòng 2 (diễn ra ngày 02/07): Kiến thức cơ bản, Top 50 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào Vòng 3

Vòng 3 (diễn ra từ ngày 09/07 -16/07): Giải Case study và kiến thức chuyên sâu, chọn ra Top 16 thí sinh

Vòng 4 (diễn ra từ ngày 24/07 - 13/08): Đầu tư thực tế - Thuyết trình bảo vệ danh mục đầu tư, top 5 thí sinh sẽ được bước vào vòng chung kết

Đêm chung kết (ngày 16/09): Kiểm tra kiến thức tổng hợp về Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán và thuyết trình bảo vệ danh mục đầu tư, chọn ra 1 thí sinh vô địch.

Hiện tại, Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên đã chính thức mở cổng đăng ký thi Vòng 1: Sơ loại cá nhân của cuộc thi Go Finance 2023 từ 20h00 ngày 13/06/2023 đến 20h00 ngày 28/06/2023.

Đăng ký tham dự cuộc thi ngay tại: http://gofinance-sscneu.id.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Go Finance 2023: Sân chơi cho sinh viên đam mê với tài chính, chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO