Glints - Nền tảng tìm kiếm việc làm lý tưởng tại TPHCM

T/H| 17/02/2023 11:30

Hiện nay, thị trường việc làm trên cả nước đang ngày càng trở nên sôi động, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TPHCM. Vậy làm thế nào để tìm kiếm việc làm tại TPHCM một cách nhanh chóng và hiệu quả? Người lao động nên tìm việc trên nền tảng nào để đảm bảo uy tín và đáng tin cậy?

Tìm kiếm việc làm ở TPHCM khó hay dễ?

Trong nhiều năm qua, TPHCM luôn được biết đến là trung tâm kinh tế hàng đầu của nước ta. Đây cũng chính là điểm đến thu hút rất nhiều người lao động từ khắp các tỉnh thành lân cận, thậm chí là những tỉnh thành cách xa cả ngàn cây số. Đó là bởi TPHCM có rất nhiều cơ hội việc làm để bạn có thể lựa chọn, hơn nữa các công việc đang tuyển dụng ở TPHCM cũng vô cùng đa dạng về lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với mọi trình độ của người lao động.

Không chỉ dừng ở đó, nhờ tốc độ phát triển không ngừng đã tạo cho thành phố này những cơ hội việc làm có phần nhỉnh hơn so với những tỉnh thành khác. Với hành trang là kiến thức phổ thông cũng giúp bạn có rất nhiều cơ hội để ứng tuyển vào những xưởng sản xuất, nhà máy hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Còn đối với những lao động tri thức cũng có thể dễ dàng tìm cho mình vị trí phù hợp trong các văn phòng, công ty, doanh nghiệp…

Cũng chính vì những lý do đó mà nhu cầu tìm việc tại TPHCM đã và đang ngày càng tăng cao. Do vậy, để tìm kiếm một công việc thích hợp tại đây là điều không hề đơn giản. Làm thế nào để người lao động nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp và ổn định tại TPHCM?

Bỏ túi những kinh nghiệm tìm việc làm tại TPHCM

Mặc dù nhiều cơ hội việc làm là thế, nhưng không phải ai cũng dễ dàng tìm được công việc tại thành phố này. Trước hết, đối với sinh viên mới ra trường, chắc hẳn nhiều bạn mang trong mình nỗi lo lắng, băn khoăn làm sao để tìm được công việc theo đúng chuyên ngành mình theo học, vừa đảm bảo được thu nhập lại vừa đảm bảo môi trường làm việc. Cách tốt nhất lúc này đó là học cách thay đổi bản thân để thích nghi với từng hoàn cảnh.

Bên cạnh đó, bạn cần phải học cách chấp nhận, nhìn nhận mọi vấn đề một cách khách quan. Là những sinh viên chân ướt chân ráo vừa bước ra khỏi cổng trường để đi vào cuộc sống, đôi khi bạn sẽ trải qua quãng thời gian bỏ rất nhiều thời gian cũng như công sức tìm việc, hay những lần bị nhà tuyển dụng từ chối. Có thể là do bản thân bạn chưa đủ khả năng, cũng có thể là bạn không phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Lúc này bạn cần phải rút ra những kinh nghiệm để cải thiện bản thân theo hướng tích cực, để từ đó dần đi lên và đạt được thành công trong tương lai.

Bên cạnh đó, đối với những lao động phổ thông, cơ hội việc làm tại TPHCM hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng. Những công việc này thường không yêu cầu người lao động phải có bằng cấp quá cao mà thay vào đó là sự chăm chỉ, ý thức và trách nhiệm với công việc luôn được ưu tiên. Tuy nhiên, những khó khăn và bất cập khó tránh khỏi như: công việc vất vả, lịch tăng ca dày đặc, môi trường không thoải mái,...đòi hỏi người lao động cần học cách chấp nhận và thích nghi với nó.

Glints - Nền tảng tìm kiếm việc làm lý tưởng tại TPHCM

Sau khi đã nắm được những kinh nghiệm tìm việc tại TPHCM, vậy đâu là nền tảng tìm việc uy tín để tham khảo? Được biết đến là hệ sinh thái nhân sự hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, Glints chính là nền tảng tìm kiếm việc làm lý tưởng được đông đảo người dùng tin tưởng và yêu thích.

Với hàng ngàn công ty đã đăng ký hợp tác, Glints mang đến đa dạng các cơ hội nghề nghiệp ở mọi lĩnh vực. Không chỉ vậy, nhằm hướng đến mục tiêu giúp giới trẻ tài năng nhanh chóng tiếp cận cơ hội việc làm, Glints đã và đang tìm kiếm hợp tác lâu dài với các trường đại học và các công ty thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp.

Được chính thức xây dựng văn phòng chi nhánh tại TPHCM vào năm 2019, cho đến nay Glints Việt Nam đã giúp hàng triệu bạn trẻ khám phá được nghề nghiệp mơ ước, đồng hành cùng hàng ngàn công ty và doanh nghiệp thu hút nhân tài.

Bài liên quan
  • 4 mẹo thể hiện trí tuệ cảm xúc trong CV xin việc làm
    Trí tuệ cảm xúc (EQ) là khả năng đánh giá, kiểm soát, thấu hiểu cảm xúc của bản thân cũng như của mọi người xung quanh. EQ đặc biệt quan trọng tại nơi làm việc vì nó giúp tạo ra các tương tác xã hội tích cực và điều hướng một tập thể hòa hợp. Những nhân viên có EQ cao sẽ có tinh thần ổn định, khả năng làm việc nhóm tốt, biết cách ứng xử giữa người với người và dễ dàng thích ứng trong nhiều tình huống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Glints - Nền tảng tìm kiếm việc làm lý tưởng tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO