Giúp bạn trẻ hiểu hơn về báo chí

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/04/2024 06:20

Ngày 14/04/2024 vừa qua, CLB Nội san - HES Journal Club đã đem đến không gian trải nghiệm báo chí “Giornale” trong sự kiện thường niên “HES Open Day” của trường THPT Khoa học Giáo dục.

HES Journal Club là Câu lạc bộ Nội san đầu tiên và duy nhất của trường THPT Khoa học Giáo dục được thành lập dưới sự dẫn dắt của Liên chi đoàn Trường THPT Khoa học Giáo dục và nhóm sinh viên trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Được thành lập vào năm 2021, trải qua ba năm hoạt động, HES Journal Club (H.J.C) đã để lại dấu ấn trong trường THPT Khoa học Giáo dục qua các cuộc thi “Viết tiếp lời tri ân”, “HES trong tôi” và nhiều ấn phẩm nội san.

Một góc trong không gian trưng bày của câu lạc bộ
.

Trong ngày hội trải nghiệm câu lạc bộ HES Open Day, HES Journal Club được góp mặt với tư cách là nhóm câu lạc bộ học thuật trực thuộc trường. Lấy cảm hứng chủ đạo từ những tòa soạn báo xưa cũ, cái tên “Giornale”, trong tiếng Ý nghĩa là báo chí để làm chủ đề chính trong hoạt động lần này, qua đó thể hiện mong muốn lan tỏa những giá trị của báo chí tới các bạn học sinh chuẩn bị tham gia kì thi chuyển cấp của câu lạc bộ.

Hình ảnh các bạn học sinh THCS ghé thăm khu vực trải nghiệm.

Để mỗi bạn học sinh lớp 9 đều được tiếp cận với hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ , các thành viên đã chuẩn bị khu vực trưng bày sản phẩm các cuộc thi viết, sáng tạo ý tưởng và những ấn phẩm nội san đã xuất bản. Không chỉ vậy, các bạn học sinh còn được tham gia các khu vực trải nghiệm khác như giải đố ô chữ, tự thiết kế bìa báo, các slogan tiếp sức mùa thi và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ dưới sự dẫn dắt của các học sinh khóa 7, khóa 8 của nhà trường. Thông qua các hoạt động, các bạn học sinh đã biết thêm các kiến thức về báo chí nói chung, mô hình câu lạc bộ Nội san nói riêng.

Các bạn học sinh tham gia hoạt động tô màu tranh vẽ và tự thiết kế bìa tập san.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho hoạt động, bạn Trần Phương Nhi, chủ tịch câu lạc bộ năm thứ 3 cho biết: "Em nghĩ không chỉ với em mà tất cả các thành viên trong câu lạc bộ đều rất háo hức, mong chờ Ngày hội HES OPEN DAY. Nội san là từ khóa khá quen thuộc nhưng vẫn còn mơ hồ với các bạn trẻ, vì vậy mà việc tạo ra các sản phẩm hay hoạt động trải nghiệm để giúp các em học sinh có một trải nghiệm chân thực nhất. Chúng em cũng đã gặp không ít khó khăn trong việc xây dựng ý tưởng cho hoạt động cũng như các khâu chuẩn bị trước sự kiện. Nhờ sự hỗ trợ từ thầy cô và nhà trường, em rất vui và tự hào khi thấy hoạt động của câu lạc bộ đã thu hút và nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các bạn tới trải nghiệm."

Các bạn học sinh tham gia hoạt động check-in.

Từ những hoạt động mà các bạn học sinh đã tham gia, HES Journal Club hi vọng sẽ có thêm nhiều người hiểu được những ý nghĩa của báo chí - một phương tiện để truyền tải sự thật và lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến xã hội. Không gian “Giornale” chính là tiếng nói của HES Journal Club nói chung và các bạn học sinh THPT nói riêng về báo chí, là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện tài năng và tâm huyết trong một chủ đề không còn xa lạ trong đời sống.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giúp bạn trẻ hiểu hơn về báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO