Giữa xung đột Nga-Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ công du châu Âu, chuẩn bị cùng NATO và EU họp khẩn

Bảo Hà| 03/03/2022 11:12

Ngày 2/3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Ngoại trưởng nước này Antony Blinken sẽ thăm Bỉ, Ba Lan, Moldova và các nước Baltic trong những ngày tới, để khẳng định sự ủng hộ của Washington dành cho Ukraine.

Giữa xung đột Nga-Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ công du châu Âu, chuẩn bị cùng NATO và EU họp khẩn. (Nguồn: Bloomberg)
Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm loạt nước châu Âu, nhằm khẳng định sự ủng hộ Ukraine trong xung đột với Nga. (Nguồn: Bloomberg)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, chuyến công du từ ngày 3-8/3 “tiếp tục những hoạt động tham vấn và phối hợp rộng khắp” của Washington với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các đối tác ở châu Âu về cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.

Trước chuyến công du, Ngoại trưởng Blinken tuyên bố, Washington “sẽ ủng hộ các nỗ lực ngoại giao” của Kiev nhằm đạt được mục tiêu ngừng bắn và rút lực lượng Nga khỏi Ukraine.

Nhà ngoại giao Mỹ khẳng định: “Nếu có những biện pháp ngoại giao mà chính phủ Ukraine tin tưởng rằng sẽ có ích, chúng tôi sẵn sàng triển khai, đồng thời chúng tôi tiếp tục hỗ trợ năng lực tự vệ của Ukraine”.

Dự kiến, đàm phán ngừng bắn giữa Ukraine và Nga sẽ diễn ra trong ngày 3/3 tại địa điểm nằm ở khu vực biên giới giữa Ba Lan và Belarus.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell thông báo trên Twitter rằng, các ngoại trưởng của khối sẽ tham gia cuộc họp khẩn trong ngày 4/3 với những người đồng cấp từ Ukraine, Mỹ, Anh, Canada và đại diện NATO.

Cuộc họp được tổ chức giữa lúc các đồng minh phương Tây viện trợ vũ khí cho Ukraine và đưa ra một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa xung đột Nga-Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ công du châu Âu, chuẩn bị cùng NATO và EU họp khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO