Giữa trưa nắng chang chang chồng cũ gõ cửa xin cốc nước mát rồi chuyện gì phải đến đã đến

15/07/2023 07:29

Thấy anh tìm đến giữa trưa nên tôi định đuổi về nhưng ngó mặt anh đỏ gay vì đi nắng nóng nên thương tình cho vào.

Là phụ nữ và yêu chồng tha thiết nhưng tôi cũng là người khá mạnh mẽ, cứng nhắc. Khi yêu có thể hết lòng hết dạ nhưng khi bị cắm sừng, dù lòng còn yêu sâu nặng nhưng vẫn quyết bỏ không chút tiếc nuối.

Có lẽ vì vậy mà hơn 2 năm cưới nhau, dù con đầu lòng mới chỉ được 1 tuổi nhưng phát hiện chồng vẫn còn dây dưa với tình cũ, tôi quyết định ly hôn luôn. Dù cho anh có ra sức níu kéo và giải thích chỉ là cảm xúc nhất thời và hứa không bao giờ phạm sai lầm nữa nhưng tôi vẫn không tha thứ.

Giữa trưa nắng chang chang chồng cũ gõ cửa xin cốc nước mát rồi chuyện gì phải đến đã đến-1

Ngày 2 đứa ra tòa, chồng van xin và bảo 2 bên nội ngoại tác động nhưng tôi vẫn không chấp nhận. Bởi thế anh chỉ còn nước cầu xin được chu cấp cho con và vẫn chăm sóc 2 mẹ con. Nhưng tôi bảo không cần, cuộc sống của 2 mẹ con tôi có thể tự lo.

Sau ly hôn, chồng để lại căn nhà cho 2 mẹ con sống còn anh tự nguyện chuyển ra ngoài ở. Thời gian đầu, cuối tuần anh cũng hay qua đưa con về nội chơi nhưng sau đó do chuyển công việc mới, anh phải đi công tác thường xuyên rồi chuyển hẳn vào Sài Gòn sống. Tuy vậy hàng tháng anh vẫn chuyển khoản cho tôi 10 triệu để cho 2 mẹ con sống thoải mái. Tôi nói không cần khoản này thì anh bảo cứ để đó tiết kiệm cho con.

Những khi có công to việc lớn ở bên ngoại, chồng tôi cũng bay về. Tết nhất anh vẫn sang thăm hỏi rồi mang quà Tết biếu bà ngoại. Anh thường bảo với mọi người là do anh có lỗi nên phải chịu sự trừng phạt ly hôn của tôi. Anh hy vọng lúc nào đó tôi sẽ mở lòng để 2 đứa tái hợp cho con 1 mái ấm trọn vẹn.

Có lẽ vì thế mà ông bà ngoại cũng như người thân bên nhà nội cứ gặp tôi là kể về chồng cũ. Rồi họ hết lời khuyên nhủ này kia khiến tôi cũng dần mủi lòng, ít có ác cảm với chồng cũ hơn trước. Có lúc tôi còn nghĩ đánh kẻ chạy đi không nên đánh kẻ chạy lại. Tự bao giờ tôi cũng nhìn thấy nhiều ưu điểm của anh và mềm lòng hơn.

Song mỗi lần chạm mặt chồng cũ, bao ký ức ngày xưa anh ngoại tình với tình cũ lại ùa về khiến tôi nổi điên. Tôi lại chưa sẵn sàng để buông bỏ và tha thứ cho anh được.

Đợt vừa rồi chồng tôi ra Hà Nội công tác 3 tháng và thường xuyên đến nhà làm phiền nhưng tôi cứ bơ đi. Cho đến 1 trưa nắng chang chang nọ anh mò tới gõ cửa bảo cho xin cốc nước đá vì đi gặp khách hàng gần đây nóng quá.

Thấy anh mò đến giữa trưa nên tôi định đuổi luôn nhưng ngó anh mặt đỏ gay vì đi nắng nóng nên tôi thương cho vào. Tôi lục tủ lạnh lấy quất pha cho anh cốc nước trong khi anh ra ghế sô pha nằm dài.

Lúc mang cốc nước quất lên cho thì anh bỗng ôm chặt lấy tôi rồi cứ thế thủ thỉ bảo 2 đứa quay lại với nhau đi:

“Hãy cho anh thêm 1 cơ hội để sửa chữa sai lầm nhé. Em trừng phạt anh 3 năm như vậy đủ rồi”.

Trưa ấy chúng tôi lần đầu tiên bên nhau sau 3 năm ly hôn. Sau phút mặn nồng lại cảm giác như chưa hề có chia ly và đổ vỡ mọi người ạ. Hơn tháng nay, chồng cứ ở lì bên này với mẹ con tôi mà chẳng chịu rời đi. Anh bảo ở đây với vợ đến khi 2 đứa đúc được 1 em bé thứ 2 nữa và vợ đồng ý tái hôn anh mới chịu.

Tôi vừa hạnh phúc vừa thấy lo lo trước lần tái hợp này mọi người ạ. Tôi nửa muốn có con với anh, nửa lại lần lữa. Tôi cũng biết rõ, dù muốn có con ngay chưa chắc 2 đứa đã có tin vui luôn. Bởi lẽ 2 năm nay không hiểu sao nguyệt san của tôi không được đều như trước. Mà kinh nguyệt không đều khả năng mang thai sẽ thấp hơn đúng không?

Khả năng mang thai của phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều ra sao? 

Ngày trứng rụng có liên quan mật thiết đến khả năng thụ thai của chị em. Những chị em có chu kỳ kinh đều đặn sẽ có thể tính được ngày rụng trứng của mình dễ dàng.

Nếu tính được ngày rụng trứng thì canh ngày để quan hệ sẽ dễ dàng có thai hơn. Chính vì vậy, những chị em kinh nguyệt không đều sẽ khó để tính ngày trứng rụng hơn nên xác suất mang thai sẽ thấp hơn. Đấy chính là nguyên nhân nhiều người mặc định loạn kinh sẽ dẫn đến vô sinh. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác bởi sự rụng trứng mới là yếu tố tiên quyết để thụ thai.

Bởi vậy, có thể khẳng định là rối loạn kinh nguyệt vẫn có khả năng có thai như bình thường. Chỉ là khả năng mang thai sẽ thấp hơn so với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa trưa nắng chang chang chồng cũ gõ cửa xin cốc nước mát rồi chuyện gì phải đến đã đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO