Giữa trời nắng, lũ bất ngờ đổ ào ào từ trên núi xuống

Nguyễn Duy| 01/10/2023 21:13

Phát hiện lũ ống cuốn theo lượng lớn đất đá chảy từ trên núi xuống đường, người dân hốt hoảng chạy thoát ra vị trí an toàn.

Chiều tối 1/10, lãnh đạo UBND xã Bảo Thắng (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, lũ ống bất ngờ chảy từ trên núi xuống cuốn theo một lượng lớn đất, đá. Rất may, trận lũ ống không gây thiệt hại về người và tài sản.

Sáng cùng ngày, một nhóm người dân và cán bộ đi sửa lại tuyến đường chính của xã bị hư hỏng sau đợt lũ vừa qua. Khi mọi người đang làm, bất ngờ phát hiện lũ ống cuốn theo đất, đá chảy dọc Khe Nhỏ xuống dưới.

Phát hiện sự việc, người dân đã lập tức chạy thoát ra ngoài.

Lãnh đạo xã Bảo Thắng cho biết tại vị trí này trước đó khoảng 4 ngày từng xảy ra lũ ống. Nguyên nhân có thể do đất, đá sạt lở ở đầu nguồn, theo dòng nước cuốn xuống dưới.

Trong khi đó, thời điểm xuất hiện lũ ống, trời nắng to. Chính quyền xã đã cho người túc trực, theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời, an toàn.

"Vị trí xảy ra lũ ống ở tuyến đường chính đi vào trung tâm xã, cách trụ sở ủy ban xã 800m. Gần đó có nhà dân nhưng rất may vẫn đang an toàn. Chúng tôi đang cho người túc trực và theo dõi tình hình để có hướng xử lý", lãnh đạo xã Bảo Thắng nói.

Giữa trời nắng, lũ bất ngờ đổ ào ào từ trên núi xuống - 1

Lũ ống cuồn cuộn chảy giữa trời nắng ở xã miền núi Nghệ An (Ảnh cắt từ clip).

Mưa lũ những ngày qua đã khiến xã Bảo Thắng bị ảnh hưởng lớn. Trong đó, tuyến đường nối từ huyện vào xã bị sạt lở 13 điểm và 1 căn nhà bị hư hỏng, buộc phải tháo dỡ.

Chính quyền địa phương đang chỉ đạo khẩn trương sửa đường, khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa trời nắng, lũ bất ngờ đổ ào ào từ trên núi xuống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO