Giữa chiến sự leo thang, Ukraine hành động bất ngờ, Nga thông báo đạt thỏa thuận ở Azovstal với Kiev

Bảo Hà| 17/05/2022 07:12

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thay thế Tư lệnh Lực lượng phòng vệ lãnh thổ nước này Yuriy Halushkin, gần ba tháng sau xung đột với Nga mà không công bố lý do.

Giữa chiến sự ác liệt, Ukraine hành động bất ngờ, Nga thông báo đạt thỏa thuận ở Azovstal với Kiev. (Nguồn: Reuters)
Các binh sĩ của Lực lượng phòng vệ lãnh thổ Ukraine trong một buổi huấn luyện ở Dnipropetrovsk, Ukraine, ngày 14/5. (Nguồn: Reuters)

Ngày 16/5, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo, Tổng thống Zelensky đã bổ nhiệm Thiếu tướng Ihor Tantsyura thay ông Yuriy Halushkin làm chỉ huy lực lượng đang giúp quân đội Ukraine bảo vệ đất nước sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia Đông Âu này vào ngày 24/2.

Thông báo nhấn mạnh, sự phát triển nhanh chóng lực lượng này, đặc biệt là trong điều kiện chiến đấu khốc liệt, là kinh nghiệm to lớn… có những thành công và cũng có nhiều tổn thất.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay, một tiểu đoàn của Lực lượng phòng vệ lãnh thổ đã tiến sâu vào khu vực biên giới với Nga sau khi đẩy lùi lực lượng đối phương ở khu vực Kharkov, miền Đông Bắc nước này.

Trong khi đó, cùng ngày, Moscow thông báo đã đạt được một thỏa thuận với quân đội Ukraine về việc đưa những người bị thương của lực lượng này ra khỏi nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đang bị bao vây.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, hiện đã áp dụng lệnh ngừng bắn trong khu vực nhà máy này cũng như đã mở một hành lang nhân đạo, thông qua đó, các quân nhân Ukraine bị thương được chuyển đến một cơ sở y tế ở Novoazovsk của Donetsk “để được cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa chiến sự leo thang, Ukraine hành động bất ngờ, Nga thông báo đạt thỏa thuận ở Azovstal với Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO