Giữa căng thẳng Nga-Mỹ, máy bay chiến đấu Su-30 hộ tống trinh sát P-8A trên Biển Đen

Chu Văn| 11/12/2021 17:41

Phát biểu với báo giới, Trung tâm kiểm soát quốc phòng (NDCC) của Bộ Quốc phòng Nga thông báo một máy bay chiến đấu Su-30 của nước này ngày 10/12 đã bám đuổi máy bay do thám P-8A của Mỹ trên Biển Đen.

Máy bay
Máy bay chiến đấu Su-30 của Nga. (Nguồn: Sputnik)

Theo NDCC, radar của Nga đã phát hiện một mục tiêu tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập thuộc Biển Đen trước đó cùng ngày.

NDCC nêu rõ: "Để nhận dạng và ngăn chặn mục tiêu trên không này xâm phạm biên giới Nga, một máy bay chiến đấu Su-30 thuộc các lực lượng phòng không của Quân khu miền Nam đã xuất kích. Phi hành đoàn trên máy bay chiến đấu Nga nhận dạng mục tiêu này là một máy bay do thám P-8A của Hải quân Mỹ và đã bám đuổi mục tiêu trên Biển Đen".

Sau khi máy bay quân sự nước ngoài này đổi hướng ra xa khỏi biên giới Nga, chiếc Su-30 đã trở lại sân bay an toàn. Việc thực hiện hoạt động nói trên phù hợp với các quy định quốc tế về sử dụng không phận.

Trước đó, Moscow cũng thông báo, họ đã ngăn chặn và hộ tống 3 máy bay khác của Pháp sau khi 3 máy bay này bị phát hiện bay trên khu vực Biển Đen vào ngày hôm trước.

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đang rất căng thẳng trong những tuần gần đây khi châu Âu cáo buộc Moscow điều quân ồ ạt đến vùng sát biên giới Ukraina cho một chiến dịch quân sự.

Trong cuộc họp trực tuyến ngày 7/12 với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đe dọa áp dụng "các biện pháp trừng phạt mạnh chưa từng thấy" trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công từ Moscow nhằm vào Kiev.

Ngày hôm sau Pháp cũng cảnh báo Moscow về "những hậu quả lớn" trong trường hợp Nga tấn công Ukraina.

Nga phủ nhận mọi ý đồ gây chiến và cáo buộc các nước NATO đang gia tăng "các hành động khiêu khích" bằng cách thực hiện các cuộc diễn tập quân sự gần biên giới của mình ở Biển Đen.

(theo Sputniknews)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa căng thẳng Nga-Mỹ, máy bay chiến đấu Su-30 hộ tống trinh sát P-8A trên Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO