Giữ thói quen "thử cảm giác lạ" nhiều quý ông phải hối hận

Phương Linh| 18/05/2022 14:30

Theo các bác sĩ, quy ông quan hệ sai tư thế sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng như cong dương vật, liệt dương, hẹp niệu đạo, rò nước tiểu.

Gặp tai nạn vì thử cảm giác lạ

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 40 tuổi, quê Lạng Sơn được đưa đến cấp cứu trong tình trạng tiểu máu, sưng tím toàn bộ dương vật, tụ máu lớn vùng bìu tầng sinh môn. Người bệnh được chẩn đoán bị vỡ vật hang dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu, xử lý khâu cân trắng vật hang, tạo hình niệu đạo cho bệnh nhân vào ngày 15/5.

quan-he.jpeg
Nam bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: BVCC.

Sau phẫu thuật một ngày, người bệnh ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho rằng, bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng như cong dương vật, liệt dương, hẹp niệu đạo, rò nước tiểu.

Ngoài nam bệnh nhân trên, trong vòng một tháng qua Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận 5 bệnh nhân khác đến cấp cứu do vỡ vật hang. May mắn, tất cả người bệnh được cấp cứu kịp nên có thể bảo vệ được "của quý" của mình.

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, vỡ vật hang (hay gãy dương vật) là một tai nạn hay gặp ở nam giới khi thực hiện các hành vi quan hệ tình dục sai tư thế hoặc do thói quen thủ dâm, bạo lực cưỡng dâm, chấn thương trong lao động, tai nạn giao thông và chơi thể thao…Đây là tai nạn gây đau đớn, ảnh hưởng lớn đến tâm lý, khả năng sinh sản và đời sống tình dục của người bệnh.

Các biểu hiện tổn thương dương vật thường người bệnh có thể tự cảm nhận, phát hiện được như nghe tiếng “rắc”, “khục” khi quan hệ. Người bệnh có cảm giác rất đau, dương vật xìu xuống, sưng nề tím toàn bộ dương vật, có thể lan xuống bìu, dương vật cong lệch sang một bên, chảy máu đỏ tươi qua lỗ tiểu, tiểu khó hay bí tiểu.

Nam giới nên có đời sống tính dục lành mạnh

Theo bác sĩ Thái Xuân Thủy, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), hầu hết bệnh nhân bị chấn thương dương vật thường ở một bên thể hang, hoặc vỡ cả 2 bên hoặc vỡ thể xốp và rách niệu đạo. Trường hợp bị thương ca 3 thành phần cùng lúc là rất hiếm, nhưng cũng đã có trường hợp củ thể xảy ra.

Bác sĩ Thái Xuân Thủy cũng cho rằng, các tổn thương tại dương vật là vấn đề rất nhạy cảm đối với nam giới, nhất là trong những tình huống đặc biệt. Bên cạnh các trường hợp được cấp cứu kịp cũng có không ít người bệnh e ngại, xấu hổ không dám đến bệnh viện để được khám, tư vấn, điều trị đúng phương pháp. Điều này dễ dẫn đến những biến chứng, di chứng nặng nề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản của đàn ông.

vo-vat-hang.jpg
Theo các bác sĩ, vỡ vật hang nếu không điều trị kịp sẽ để lại rất nhiều di chứng cho đàn ông. Ảnh: BVCC.

Để phòng tránh các tổn thương dương vật đáng tiếc xảy ra, bác sĩ Thủy khuyến cáo:

Hạn chế thử nghiệm các tư thế mới lạ, khó, tránh thực hiện thủ dâm cực đoan với cường độ cao.

Chung thủy một vợ/ bạn tình, quan hệ tình dục nhẹ nhàng và an toàn.

Nam giới cần loại bỏ thói quen nằm sấp vì tư thế này có nguy cơ cao khiến dương vật bị tổn thương.

"Dương vật bị va đập có thể do trong quá trình chơi các bộ môn thể thao hoặc gặp tai nạn giao thông. Điều quan trọng, quý ông cần tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia hoạt động thể dục thể thao và tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông", bác sĩ Thái Xuân Thủy khuyến cáo.

Bài liên quan
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữ thói quen "thử cảm giác lạ" nhiều quý ông phải hối hận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO