Giữ gìn văn hóa truyền thống Việt qua Đại lễ Phật Đản tại Lào

Theo Trần Tuấn - Hồ Hải/VOV.VN| 02/06/2023 16:01

Sáng 2/6, chùa Phật Tích thủ đô Vientiane, Lào trang trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản 2023. Tham dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; đại diện chư tăng Lào cùng toàn thể các Phật tử, bà con kiều bào, người Việt đang sinh sống tại thủ đô Vientiane.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật Tích đã đọc thông điệp Phật Đản của Đức Pháp chủ với mong muốn các tăng ni, Phật tử cũng như cộng đồng người Việt tại Lào luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau cũng như giữ gìn văn hóa truyền thống, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho quê hương, đất nước: “Chúng ta được nghe những lời giáo huấn của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến và chúng ta coi đó là “kim chỉ nam” cho các sinh hoạt của cộng đồng người Việt Nam chúng ta tại Lào nói chung và tại Vientiane nói riêng”.

Giữ gìn văn hóa truyền thống Việt qua Đại lễ Phật Đản tại Lào
Nghi lễ cúng dường của bà con Việt kiều tại Lào.

Đại lễ Phật Đản tại Lào là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tư tưởng hướng thiện của đạo Phật, duy trì bảo tồn văn hóa truyền thống của người Việt Nam ở nước ngoài. Đây cũng là động lực gắn kết cộng đồng người Việt ở nước ngoài với nhiều việc làm thiết thực, là dịp để kết nối Phật tử, kiều bào người Việt với nhau, tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống và cùng chung tay xây dựng cộng đồng người Việt luôn đoàn kết, đóng góp thiết thực cho nước sở tại và luôn hướng về quê hương Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, toàn thể Phật tử, bà con kiều bào, người Việt Nam đang sinh sống tại thủ đô Vientiane đã thực hiện nghi lễ cúng dường, lễ tắm Phật và dâng hương, thắp nến lễ Phật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữ gìn văn hóa truyền thống Việt qua Đại lễ Phật Đản tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO