'Girls Planet 999' công bố BXH tạm thời trước thềm chung kết: Thứ hạng thay đổi chóng vánh đến khó tin, 'Produce 101' cũng chưa từng gây sốc đến mức này

Munnie (lược dịch),| 19/10/2021 10:06

Quá nhiều biến động gây choáng xảy ra so với thứ hạng của vòng loại trước đó khiến cộng đồng mạng phải đặt câu hỏi phải chăng Mnet lại tiếp tục ra tay thao túng.

Show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet đang dần đi đến hồi kết khi các thí sinh tiếp tục tiến gần hơn một bước nữa trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ ra mắt trong một nhóm nhạc nữ toàn cầu. Trong tập 11 được phát sóng vào ngày 15 tháng 10 vừa qua, chương trình đã xác định được 18 thí sinh sẽ tiếp tục cạnh tranh trong đêm chung kết, nơi sẽ chọn ra Top 9 trainee có số phiếu bầu cao nhất để debut cùng nhau trong một girlgroup mới.

Cụ thể, 17 thí sinh có số phiếu bầu cao nhất trong vòng loại thứ 3 lần lượt là Thẩm Tiểu Đình (C-GROUP), Kim Dayeon (K-GROUP), Sakamoto Mashiro (J-GROUP), Ezaki Hikaru (J-GROUP), Choi Yujin (K-GROUP), Kawaguchi Yurina (J-GROUP), Nonaka Shana (J-GROUP), Phù Nhã Ngưng (C-GROUP), Seo Youngeun (K-GROUP), Tô Nhuế Kỳ (C-GROUP), Kim Chaehyun (K-GROUP), Kang Yeseo (K-GROUP), Huening Bahiyyih (K-GROUP), Văn Triết (C-GROUP), Kim Bora (K-GROUP), Hoàng Tinh Kiều (C-GROUP) và Kim Suyeon (K-GROUP). Guinn Myah là thí sinh nhật được Planet Pass của các Master, trở thành gương mặt cuối cùng lọt vào đêm chung kết và giúp K-GROUP bảo toàn quân số 9 trainee sau vòng loại trừ thứ 3.

Sau đó, vào tối 18 tháng 10, 18 thí sinh còn trụ đến vòng cuối cùng của "Girls Planet 999" đã cùng nhau xuất hiện trong một buổi phát sóng trực tiếp đặc biệt có tên là "9IRLS NI9HT A9IT". Khoảnh khắc đáng chú ý nhất trong buổi phát sóng này diễn ra khi Mnet công bố bảng xếp hạng tạm thời của các thí sinh dựa trên số phiếu mà khán giả gửi đến trong giai đoạn đầu tiên của vòng bình chọn cuối cùng (diễn ra sau khi tập 11 kết thúc và sẽ kéo dài cho đến 10 giờ ngày 22 tháng 10 theo giờ Hàn Quốc).

So với kết quả vòng loại trừ thứ 3, chỉ sau vài ngày bỏ phiếu theo hình thức one-pick, tất cả các thứ hạng đều đã trải qua những thay đổi chóng vánh đến khó tin. Kể từ đầu cuộc thi cho đến nay, các thí sinh Trung Quốc và Nhật Bản luôn chiếm thế áp đảo về số lượng trong Top 9. Thế nhưng đến vòng này, mọi thứ đã hoàn toàn đảo lộn khi dàn trainee K-GROUP vương lên chiếm đến 8/9 vị trí trong khu vực debut, trong khi tất cả những trainee nổi bật của J-GROUP và C-GROUP - bao gồm cả những thí sinh từng dẫn đầu các vòng loại trước đó, đều đột ngột tụt dốc không phanh.

Girls-Planet-999

Top 9 của vòng loại 3

Dưới đây là bảng xếp hạng tạm thời của 18 thí sinh lọt vào đêm chung kết "Girls Planet 999", kèm theo đó là những chỉ số cho thấy sự biến động thứ hạng của họ so với vòng loại 3!

1. Kim Chaehyun (+10)

2. Choi Yujin (+3)

3. Kim Dayeon (-1)

4. Seo Youngeun (+5)

5. Huening Bahiyyih (+8)

6. Kang Yeseo (+6)

7. Kim Suyeon (+10)

8. Guinn Myah (+17)

9. Tô Nhuế Kỳ (+1)

10. Phù Nhã Ngưng (-2)

11. Kim Bora (+4)

12. Ezaki Hikaru (-8)

13. Kawaguchi Yurina (-7)

14. Sakamoto Mashiro (-11)

15. Nonaka Shanna (-8)

16. Thẩm Tiểu Đình (-15)

17. Văn Triết (-3)

18. Hoàng Tinh Kiều (-1)

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Có thể thấy Kim Chaehyun, Kim Suyeon và Guinn Myah là những thí sinh có màn tăng hạng ấn tượng nhất so với kết quả vòng loại thứ 3, trong khi Thẩm Tiểu Đình và Sakamoto Mashiro - 2 gương mặt luôn trụ vững trong Top 9 suốt 3 vòng loại trước đó, lại rơi đến hơn 10 hạng. Mặc dù đội hình gần như toàn Hàn này là điều mà netizen xứ kim chi vẫn luôn mong đợi từ đầu chương trình cho đến nay, tuy nhiên những biến động quá bất ngờ này lại khiến họ phải đặt ra câu hỏi có hay không sự nhúng tay thao túng của Mnet vào kết quả hiện tại của "Girls Planet 999".

Girls-Planet-999

- "Tốt đấy! Cứ thế mà phát huy nhé!"

- "Thứ hạng thay đổi quá nhiều... Ngay cả "Produce 101" cũng chưa từng thay đổi chóng vánh đến mức này, tại sao vậy nhỉ..."

- "Thẩm Tiểu Đình hạng 16??? Chuyện gì đang xảy ra vậy..."

- "Nếu thay Tô Nhuế Kỳ và Huening Bahiyyih bằng Thẩm Tiểu Đình và Sakamoto Mashiro thì đây sẽ là đội hình debut hoàn hảo"

- "Mnet lại thao túng rồi đây... Nếu không có gian lận thì đã chẳng phải là show sống còn của Mnet"

- "Có lẽ vì chuyển sang vote one-pick nên thứ hạng mới đảo lộn đến mức này chăng... Dù sao thì tập cuối chắc sẽ rất thú vị đây"

- "Tôi thà để Huening Bahiyyih debut còn hơn là các thí sinh Trung Quốc"

- "Bong bóng của Thẩm Tiểu Đình cuối cùng cũng nổ rồi đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ngay từ đầu fan cứng của Kim Chaehyun đã rất đông rồi, dù sao thì em ấy cũng là cựu trainee của SM mà. Chưa kể số lượng người Hàn Quốc pick Kim Chaehyun lúc nào cũng đứng top đầu nên kết quả thế này khi chuyển sang vote one-pick cũng không có gì lạ"

- "Các trainee Hàn Quốc cố lên!!!!!"

- "Cuối cùng cũng nhìn thấy một chút hy vọng cho cái chương trình này rồi"

- "Tại sao Tô Nhuế Kỳ lại ở đó... Nếu bắt buộc phải có thành viên Trung Quốc thì không phải chọn Thẩm Tiểu Đình sẽ tốt hơn sao"

- "Chỉ cần vote cho Kim Bora vươn lên thay vị trí của Tô Nhuế Kỳ nữa là đủ một nhóm toàn người Hàn luôn"

- "Myah, Yujin, Chaehyun và Yeseo nhất định phải debut ㅜㅜ Làm ơn đừng tự mãn mà hãy tiếp tục vote mạnh cho họ như bây giờ đi"

- "Thẩm Tiểu Đình hạng 16 là sốc nhất... Tôi đã nghĩ "Produce 48" là bất ngờ nhất rồi nhưng thế này thì đúng là chưa từng có trong lịch sử luôn"

Đêm chung kết của "Girls Planet 999" sẽ được phát sóng trực tiếp vào tối 22 tháng 10.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Girls Planet 999' công bố BXH tạm thời trước thềm chung kết: Thứ hạng thay đổi chóng vánh đến khó tin, 'Produce 101' cũng chưa từng gây sốc đến mức này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO