'Girls Planet 999' bước vào nhiệm vụ đầu tiên: Hit của TWICE và BLACKPINK được tái hiện, Knet phẫn nộ vì sự phân biệt đối xử với riêng trainee Hàn Quốc

Munnie (lược dịch),| 21/08/2021 10:53

Tình huống mà Kim Da Yeon phải đối mặt trong tập 3 khiến nhiều người nhớ đến vụ việc đã xảy ra tại 'Produce 48', chương trình đã được xác nhận có xảy ra gian lận.

Trong tập 3 của chương trình "Girls Planet 999" vừa lên sóng vào ngày 20 tháng 8 vừa qua, 99 thí sinh đã chính thức bước vào nhiệm vụ đầu tiên mang tên "Connect Mission". Nối tiếp những diễn biến trong tập 2, tập mới nhất cho thấy quá trình luyện tập và màn trình diễn của các thí sinh "Girls Planet 999" khi họ tái hiện loạt hit của các nhóm thần tượng nổi tiếng.

Girls-Planet-999

Lần lượt 2 hoặc 3 Team sẽ đối đầu trực tiếp trong vòng thi này, và kết quả thắng thua sẽ được quyết định bởi các Master. Nhóm chiến thắng sẽ giành được lợi thế nhân đôi hoặc nhân ba số phiếu bầu trong vòng 24 giờ trước khi cổng vote khép lại, và duy nhất 1 Team có màn trình diễn xuất sắc nhất được lựa chọn bởi các Master sẽ có cơ hội biểu diễn trên "M! Countdown". Số phiếu bầu của người hâm mộ sẽ quyết định 48 thí sinh nào sẽ bị loại sau vòng này, tuy nhiên các Master được quyền giữ lại 1 thí sinh (trong số những người bị loại) từ mỗi nhóm K, C và J.

Cuộc tranh tài đầu tiên diễn ra giữa 2 nhóm trình diễn ca khúc "Yes Or Yes" của TWICE.

Team 1: Kim Hye Rim, Mã Ngọc Linh, Okuma Sumomo, Kim Chae Hyun, Lý Y Mạn, Kuwahara Ayana, Huh Ji Won, Gia Nghi, Yamauchi Moana (THẮNG)

Team 2: Kim Se In, Văn Triết, Okazaki Momoko, Lee Chae Yun, Lương Trác Oánh, Kishida Ririka, Kim Do Ah, Từ Tử Nhân, Arai Risako (THUA)

Cuộc tranh tài thứ hai diễn ra giữa 2 nhóm trình diễn ca khúc "How You Like That" của BLACKPINK.

Team 1: Choi Yu Jin, Thái Băng, May, Lee Yeon Gyung, Hạ Nghiên, Inaba Vivienne, Seo Young Eun, Thẩm Tiểu Đình, Kawaguchi Yurina (THẮNG)

Team 2: Yoon Ji A, Chu Tâm Ngữ, Shima Moka, Shim Seung Eun, Giản Tử Linh, Ando Rinka, Kim Da Yeon, Ngô Điềm Mật, Sakurai Miu (THUA)

Tuy nhiên cũng với những gì đã xảy ra trong tập 3 của "Girls Planet 999", một làn sóng phẫn nộ đã nổ ra khi cư dân mạng xứ kim chi cho rằng Mnet đang phân biệt đối xử nặng nề chỉ với riêng các trainee Hàn Quốc. Cụ thể, trong quá trình chuẩn bị cho màn trình diễn trong nhiệm vụ "Connect Mission", các thực tập sinh có cơ hội thể hiện những gì mình đã chuẩn bị đến ban giám khảo. Khi đến nhóm trình diễn "How You Like That" của BLACKPINK, Kim Da Yeon là người khiến các Master ấn tượng nhất nhờ tài năng và thần thái cuốn hút của cô.

Girls-Planet-999

Trên thực tế, Kim Da Yeon cũng chính là người đã vượt qua 32 thí sinh Hàn Quốc khác để giữ vị trí số 1 K-Group trong vòng đánh giá ca khúc chủ đề. Nhờ thành tích này, cô được chọn là center của K-Group cho sân khấu "O.O.O (Over&Over&Over)" đã được Mnet công bố từ trước khi chương trình lên sóng.

Sau màn trình diễn "How You Like That", vocal trainer Im Han Byul đã dành nhiều lời khen cho kỹ năng của Kim Da Yeon, khẳng định rằng: "Tôi đã hiểu tại sao em lại được hạng 1 rồi". Tuy nhiên ngay sau đó, Im Han Byul lại đưa ra một nhận xét gây tranh cãi khi tuyên bố: "Đó là lý do tại sao chúng tôi cố tình không đưa em vào Top 9. Bởi vì chúng tôi có cảm giác đến cuối cùng em cũng sẽ nằm trong Top 9 thôi".

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Câu nói của Im Han Byul đã khiến Kim Da Yeon bật khóc trước sự chứng kiến của các giám khảo. Thực tập sinh đến từ Jellyfish Entertainment đã xin lỗi trong khi giải thích tại sao cô lại xúc động đến vậy: "Trong vòng đầu tiên, em đã cảm thấy rất áp lực khi không được chọn vào Top 9. Tuy nhiên sau khi nghe nhận xét của huấn luyện viên, em lại cảm thấy hơi xúc động".

Girls-Planet-999

Sunmi, người giữ vai trò Master Kpop của "Girls Planet 999", sau đó cũng gửi lời khen đến Kim Da Yeon rằng: "Nếu phải nhận xét thật lòng thì em là người có khả năng nhảy và hát ổn định nhất. Em đã làm rất tốt".

Girls-Planet-999

Mặc dù ban giám khảo đã dành không ít lời khen cho Kim Da Yeon, tuy nhiên đứng trên lập trường của khán giả, nhiều người lại bắt đầu tự hỏi liệu đây có phải là một hành vi phân biệt đối xử lộ liễu đối với các thí sinh Hàn Quốc khi mà chính các Master cũng thừa nhận rằng trainee nhà Jellyfish hoàn toàn xứng đáng nằm trong Top 9, nhưng cuối cùng vẫn loại cô để lựa chọn những thực tập sinh khác không thực sự xuất sắc bằng. Vụ việc của Kim Da Yeon khiến đông đảo netizen Hàn nhớ ngay đến những gì đã xảy ra tại "Produce 48" - nơi Mnet cũng từng bị cáo buộc "thiên vị" các trainee Nhật Bản và đối xử bất công với các trainee Hàn Quốc, để rồi cuối cùng tòa án đã phải xác nhận hành vi thao túng kết quả thực sự đã xảy ra.

- "Cái quái gì đây????"

- "Chuyện này còn tệ hơn vụ "Hãy tin tôi, cho cô ấy vào lớp A đi" (từ "Produce 48") ấy chứ"

- "Mnet lại tiếp tục đùa giỡn với giấc mơ của bọn trẻ rồi đấy"

- "Phân biệt đối xử quá lộ liễu, điên thật rồi"

- "Wow, họ không nhìn thấy sự chân thành và tuyệt vọng của các trainee Hàn Quốc sao ㅋㅋㅋㅋㅋ Thật không thể tin nổi. Mnet cũng làm chuyện tương tự trong "Produce 48" rồi ㅋㅋㅋ"

- "Kiểu gì thì lần này Mnet cũng sẽ lại thao túng kết quả tiếp thôi ㅋㅋㅋ"

- "Không thể hiểu nổi ban giám khảo bị gì mà suốt ngày chỉ thấy ca ngợi các trainee Trung Quốc ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nói vậy mà nghe được à ㅡㅡ Đúng là cạn lời"

- "Làm ơn hãy đánh giá công tâm dựa trên năng lực của họ đi. Các người đang làm cái quái gì vậy???"

- "Làm tôi nhớ đến "Produce 48"... Lúc đó khán giả cũng bức xúc dữ dội lắm"

Mnet hiện vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc phân biệt đối xử với các thực tập sinh Hàn Quốc tại "Girls Planet 999".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Girls Planet 999' bước vào nhiệm vụ đầu tiên: Hit của TWICE và BLACKPINK được tái hiện, Knet phẫn nộ vì sự phân biệt đối xử với riêng trainee Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO