Giọng máy tiếng Việt lột xác với công nghệ AceSound

HAI LAM (tổng hợp)| 05/11/2021 06:49

AceSound vận dụng những công nghệ tiên tiến nhất về tổng hợp giọng nói, khai thác triệt để công nghệ học sâu (deep learning).

acesound.jpeg
Giọng máy tiếng Việt lột xác với công nghệ AceSound

Mới đây, FPT.AI đã ra mắt thêm hàng loạt các giọng máy mới ứng dụng công nghệ AceSound. AceSound vận dụng những công nghệ tiên tiến nhất về tổng hợp giọng nói, khai thác triệt để công nghệ học sâu.

Do đó, mô hình máy tính có thể học được hàng nghìn đặc trưng về ngữ điệu, biểu cảm trong giọng nói tự nhiên của con người. Kiến trúc mô hình học sâu được tinh chỉnh riêng để tối ưu cho từng giọng nói theo giới tính, vùng miền.

Phiên bản mới thay đổi về cao độ, tốc độ, cách phát âm, khả năng ngắt nghỉ… khiến giọng máy AceSound trở nên mượt mà, sống động hơn. Các giọng mới như giọng Ban Mai AceSound, giọng Minh Quang AceSound, giọng Thu Minh AceSound… có ngữ điệu, biểu cảm gần như tiệm cận với người thật, thậm chí hay hơn người thật, chất lượng ngang với giọng đọc của các MC chuyên nghiệp.

Hầu hết người nghe không phân biệt được giọng máy AceSound với giọng người thật trong 10 giây đầu tiên. Hơn thế nữa, giọng máy AceSound có hiệu năng triển khai vượt trội, sẵn sàng tích hợp với các hệ thống lớn trong thời gian ngắn.

Kể từ khi ra mắt, giọng máy FPT.AI đã nhanh chóng được tích hợp vào trợ lý ảo của các trung tâm tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) tại nhiều doanh nghiệp lớn như Home Credit, ngân hàng VIB, công ty dược Boston Pharma…

Giọng nói của trợ lý ảo được xây dựng để tạo ra sự đặc trưng riêng biệt cho từng thương hiệu, ngành nghề. Bằng cách “huấn luyện” bot hiểu ngôn ngữ tự nhiên nhờ AI, voicebot có thể giao tiếp hai chiều với con người theo thời gian thực, đưa ra các câu phản hồi có giọng nói biểu cảm, ngữ điệu, mang lại sắc thái tự nhiên cho cuộc hội thoại.

Với công nghệ AceSound, giọng máy có thể hoạt động như người phát ngôn của thương hiệu, truyền bá thông điệp của doanh nghiệp bằng một giọng nói đặc trưng, tạo ra dấu ấn riêng các doanh nghiệp Việt thời 4.0.


Bài liên quan
  • Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh
    CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giọng máy tiếng Việt lột xác với công nghệ AceSound
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO