Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM

Hà Sang| 02/06/2024 16:35

Tại Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 có nhiều hoạt động được diễn ra từ sáng đến đêm, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến vui chơi.

Chen chân tại không gian ẩm thực

Không gian ẩm thực trên đường Lê Lợi (Q.1, TPHCM) là một trong những hoạt động đặc sắc nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 năm 2024. Nơi đây có rất nhiều quầy hàng kinh doanh đa dạng đồ ăn, thức uống với cách trưng bày bắt mắt từ món chiên, nướng, gỏi... đến thức uống trà sữa, nước mía, trái cây ép...

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 1
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 2
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 3

Nơi đây còn được bố trí nhiều bàn ghế để thực khách có thể dùng bữa tại chỗ. Đặc biệt, ngay giữa không gian ẩm thực được bố trí một sân khấu - nơi sẽ diễn ra các tiết mục văn nghệ phục vụ thực khách trong các ngày diễn ra sự kiện.

Nguyễn Thị Tuyết Như (27 tuổi), ngụ tại Q.5, TP.HCM, bày tỏ ấn tượng với sự nhộn nhịp tại lễ hội.

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 4
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 5

Tuyết Như cho hay, nơi đây có khá nhiều món ngon, tha hồ lựa chọn. "Trước đây mình có đi nhiều hội chợ, khu vực chuyên đồ ăn tại một số quận, huyện ở TP.HCM, tuy nhiên về số lượng hàng quán rất ít. Song, không gian ẩm thực sông nước có nhiều lựa chọn về món ăn hơn", Như cho hay.

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 6

Với 24 gian hàng, không gian ẩm thực diễn ra trong ba ngày từ ngày 31/5 đến 2/6, (9 giờ đến 21 giờ) với đa dạng món ăn từ nhiều vùng miền. Tại đây sẽ phục vụ du khách đủ loại từ bánh dân gian, trái cây ngon đến các đặc sản đặc trưng của các tỉnh thành.

Đưa gia đình đến không gian ẩm thực tại Lễ hội Sông nước, chị Lê Thị Cẩm Tú (31 tuổi), ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM, bộc bạch: "Nơi đây có nhiều gian hàng, giá cả món ăn vừa phải. Bên cạnh đó, không gian ẩm thực được trang bị mái che nên không sợ trời mưa hay trời nắng".

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 7
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 8

Chị Cẩm Tú chủ yếu chọn các món nướng, thức uống giải nhiệt cho gia đình dùng. "Đồ ăn ở đây ngon, khẩu vị hợp với gia đình mình. Mình hy vọng thành phố sẽ duy trì tổ chức Lễ hội sông nước hằng năm", chị nói.

Nhiều trò chơi dân gian

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước, tại bến Bạch Đằng, có nhiều không gian trò chơi dân gian như: Nhảy sạp, làm diều, đi cầu khỉ, làm cào cào bằng lá dừa... cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ, thiếu nhi đến vui chơi. Điểm nhấn của không gian trò chơi dân gian là được trang trí nhiều tiểu cảnh đậm chất truyền thống như thuyền, lưới đánh cá, hoa sen, lúa, bịt mắt đập bong bóng và đập chiêng...

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 9
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 10

Không gian làm diều thu hút các gia đình trẻ

Lê Thị Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, cũng rất háo hức với Lễ hội sông nước đợt này. Bởi có nhiều hoạt động ăn uống, vui chơi "xuyên đêm"."Đi chơi buổi tối trời mát mẻ, có thể tham gia nhiều hoạt động. Mình thích nhất là làm cào cào bằng lá dừa, chụp hình trên con tàu mô hình...", Anh Thư bộc bạch.

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 11
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 12

Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6. Trong ngày thứ hai diễn ra lễ hội (1/6), có 6 hoạt động diễn ra tại nhiều địa điểm trong thành phố. Không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian diễn ra tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1, TP.HCM) vào các ngày 31/5, 1/6, 7/6, 8/6.

Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 13
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 14
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM - 15
Bài liên quan
  • Lễ hội sông nước, độc nhất vô nhị lần đầu tiên tại TP.HCM
    Sáng 6-8, tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè diễn ra các hoạt động trình diễn dù lượn, bay bằng ván phản lực nước - flyboard, biểu diễn ca nô nước. Thời tiết mát mẻ, nhiều người dân tranh thủ đến từ sớm đứng dọc theo hai bên bờ kênh để theo dõi các màn trình diễn. Ngoài ra, các bạn trẻ hào hứng khi được đăng ký tham gia hoạt động tương tác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ vui chơi, ăn uống ‘xuyên đêm’ tại Lễ hội Sông nước TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO