Giới trẻ hào hứng lên kế hoạch cho năm mới

An Thanh| 23/02/2024 14:00

Sau thời gian nghỉ Tết, nhiều bạn trẻ trở lại công việc với tinh thần lạc quan, phấn khởi. Không ít các bạn trẻ "lên dây cót", chuẩn bị kế hoạch hướng đến một năm khởi sắc và đạt nhiều thành tựu.

thiet-lap-ke-hoach-2024.jpg
Sau Tết, nhiều bạn trẻ lên kế hoạch cho năm 2024. (Ảnh minh họa).

Trau dồi kinh nghiệm thực tế

Dù được trường ưu ái cho học online sau Tết, thế nhưng, Lê Thị Như Hoài (sinh viên năm ba, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM) đã thu xếp trở lại thành phố sớm để tìm việc làm thêm. Mục tiêu năm nay của cô bạn là tích lũy kinh nghiệm thực tế cho ngành học của mình.

“Năm ba rồi mà mình chỉ có ít kinh nghiệm hoạt động từ các câu lạc bộ, chuyên ngành sư phạm Ngữ văn thì mình chưa tích lũy được chút kinh nghiệm thực tế nào, điều này khiến mình cảm thấy lo lắng, đặc biệt là trong thời buổi kiếm việc làm khó khăn này. Năm nay, mình sẽ sắp xếp thời gian để vừa học, vừa làm gia sư và làm trợ giảng ở trung tâm. Đấy là mục tiêu mình đặt ra nên mình muốn vào sớm để có nhiều thời gian để xin việc”, Như Hoài chia sẻ.

wwk-viet-ke-hoach-va-cam-ket-cho-nam-moi-2024-3.jpg
Ảnh minh họa.

Ngoài việc làm thêm, Như Hoài cho biết, cô bạn cũng sẽ học thêm các kỹ năng khác như ngoại ngữ và tin học để ra trường đúng thời hạn. Cô bạn nói về kế hoạch của mình: “Trong năm nay là hoàn thành Tín chỉ ngoại ngữ. Tiếp đó là đạt được Chứng chỉ tin học cơ bản và thi bằng lái xe. Hy vọng rằng những điều này có thể giúp mình có thể tìm được một công việc tốt trong tương lai”.

Nâng cao kỹ năng

Là sinh viên năm thứ nhất, Nguyễn Lê Cẩm Tú (trường ĐH Sài Gòn) vẫn chưa thể quen với cảm giác xa nhà. Tuy nhiên, mong muốn có một khởi đầu thuận lợi trong năm mới, cô bạn quyết tâm lên thành phố từ mùng 8 âm lịch để ổn định tinh thần và trang trí lại góc học tập.

Cô bạn khẳng định đã nghĩ ra cách để tạo ra hiệu ứng học tập tích cực sau Tết: “Mình lập nên một bảng danh sách chi tiết những việc sẽ làm trong ngày và bắt buộc bản thân phải hoàn thành nó để xây dựng thói quen và nhanh chóng ổn định nhịp sống. Bên cạnh đó, mình cũng sắp xếp, decor lại góc học tập, bởi vì mình nghĩ, góc học tập mà gọn gàng, đẹp đẽ thì tinh thần học tập sẽ được nâng cao”.

Cẩm Tú luôn suy nghĩ rằng, chỉ cần chăm chỉ sẽ được đền đáp, kết quả sẽ tương xứng với công sức mình bỏ ra. Vì vậy, cô bạn thường học nhiều nhất có thể. “Hầu hết thời gian của mình đều dành cho việc học, đặc biệt là tự học. Mình thường tổ chức các buổi học nhóm với bạn bè ở thư viện hoặc phòng tự học, như thế có thể cùng giúp đỡ nhau tiến bộ. Mình cũng thường xin tài liệu từ các anh chị khóa trên cùng ngành để có thêm kinh nghiệm và tài liệu học tập”, cô bạn kể.

wwk-viet-ke-hoach-va-cam-ket-cho-nam-moi-2024-2.jpg
Ảnh minh họa.

Dù vẫn còn vương vấn không khí gia đình những ngày Tết, nhưng Lê Thảo Anh (sinh viên năm ba, trường ĐH KHXH và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM) vẫn nhanh chóng trở vào thành phố trước một tuần học để thực hiện các kế hoạch của mình.

Trong năm mới 2024 này, Thảo Anh đã đặt ra cho mình khá nhiều mục tiêu ngắn hạn và dài hạn: “Trước mắt, mình đặt mục tiêu hoàn thành học kỳ mới thật tốt với điểm trung bình tích lũy trên 8.0. Bên cạnh đó, trong kỳ hè năm nay, mình sẽ đi thực tập nên mình sẽ cố gắng thu thập thật nhiều kinh nghiệm. Sau cùng, mục tiêu dài hạn và cũng khó khăn nhất là trong năm này mình sẽ lấy được bằng IELTS band 6.5+”, Thảo Anh chia sẻ.

Phát huy khả năng của bản thân

Nhận được thư mời phỏng vấn của một studio, Hoàng Thùy Linh (sinh viên năm ba, trường ĐH KHTN - ĐHQG TP.HCM) nhanh chóng thu xếp trở vào Sài Gòn ngay mùng 6 Tết. “Người ta hẹn mình đến phỏng vấn vào 26 lận, nhưng mình háo hức quá không chờ được nên hết mùng 10 Tết là mình bắt xe vào ngay luôn. Vào sớm để có thêm nhiều thời gian ổn định tinh thần và tìm hiểu kỹ hơn về vị trí sắp phỏng vấn”, Thùy Linh cho biết.

Yêu thích nhiếp ảnh, bình thường, sau thời gian đến lớp, Thùy Linh vẫn thường nhận chụp hình cho các bạn sinh viên để kiếm thêm kinh nghiệm. Trước Tết, cô bạn gửi CV cho một studio đang tuyển dụng nhân sự và nhận được phản hồi mời đi phỏng vấn, đây là cơ hội để cô bạn phát triển đam mê của bản thân.

Chia sẻ về mục tiêu của bản thân trong năm, cô bạn nói: “Mục tiêu năm nay của mình của mình là tiếp thu các kinh nghiệm thực tế để tiếp tục theo đuổi đam mê nhiếp ảnh. Do đó, chỉ cần có cơ hội là mình sẽ bắt lấy ngay. Hi vọng, năm nay sẽ rực rỡ với mình”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ hào hứng lên kế hoạch cho năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO