Giới trẻ Hàn Quốc bày tỏ suy nghĩ về những bình luận ác ý trên mạng xã hội

HL (Cập nhật),| 27/10/2021 21:43

Rất nhiều người trẻ đồng tình rằng phải có phương án giải quyết tình trạng này.

Hành vi "ném đá giấu mặt" đang ngày càng nở rộ trên internet Hàn Quốc, trở thành vấn nạn của quốc gia này. Những bình luận tiêu cực có thể gây hại cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới nghệ sĩ. Một kênh YouTube có tên Asian Boss đã phỏng vấn một vài người Hàn Quốc về hiện tượng trên.



Giới trẻ Hàn Quốc cho biết các bình luận ném đá đã lan rộng đến tất cả các nền tảng trực tuyến. Nó không còn chỉ giới hạn ở các phương tiện truyền thông xã hội, mà còn trở thành một thứ phổ biến, hiển nhiên trên internet.

Tình trạng này trầm trọng tới mức một số người được phỏng vấn còn đưa ra giải pháp để họ tự khắc phục vấn đề. Họ thừa nhận mức độ gây hại của hater online là một vấn nạn, cần được ngăn chặn càng sớm càng tốt. Những lời đàm tiếu không chỉ xuất hiện từ những kẻ giấu mặt mà còn có thể từ bạn bè thân thiết khác.

"Nếu tôi là người viết ra nền tàng mảng xã hội, tôi phải làm thật rõ ràng để chỉ những người có danh tính mới có thể truy cập. Tôi nghĩ đó là những gì mình có thể làm để ngăn chặn mọi thứ trở nên tồi tệ hơn."

"Đó là một vấn đề nóng sốt ở Hàn Quốc. Chúng tôi không công khai tranh luận về một độ tuổi".

"Tôi rất thích đọc sách, và khi tôi viết vu vơ về việc này trên mạng, mọi người sẽ phản ứng kiểu: 'Đừng có làm màu nữa', 'Có vẻ mày phải cố gắng lắm để trông thật ngầu nhỉ?',v.v. Kể cả họ là những người bạn thân của tôi, họ vẫn viết những bình luận ác ý như vậy."



Một trong những lý do khiến việc bình luận ném đá ngày càng nghiêm trọng hơn là bởi hệ thống giáo dục của xứ sở kim chi không giáo dục kỹ năng làm việc nhóm, kết nối cộng đồng mà chỉ nhấn mạnh vào việc hoạt động độc lập để có kết quả tốt của riêng cá nhân. Không ít người Hàn Quốc hoàn toàn thừa nhận điều này và cho rằng đất nước phải có chính sách cải thiện trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Hàn Quốc bày tỏ suy nghĩ về những bình luận ác ý trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO