Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720

Hữu Long| 04/02/2024 17:24

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh góp phần tích cực trong các hoạt động xúc tiến văn hóa, du lịch TP.HCM; kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 1

Triển lãm Van Gogh Art Lighting Experience Vietnam được thiết kế tỉ mỉ với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới như Pháp, Mỹ.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 2

Với con số lượng kỷ lục hơn 900 tác phẩm, kiến tạo hành trình tham quan có một không hai cùng 16 điểm đến vô cùng thú vị.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 3

Không gian trình diễn nghệ thuật Van Gogh Immersive 720 có quy mô bậc nhất Việt Nam với diện tích lên đến hơn 390 m2.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience chính thức ra mắt Không gian trải nghiệm Van Gogh Immersive 720 - phiên bản nâng cấp đặc biệt, lay động mọi giác quan với quy mô bậc nhất Việt Nam vào tối 3/2/2024.

Không gian trình diễn nghệ thuật Van Gogh Immersive 720 với diện tích hơn 390 m2, cùng hiệu ứng hình ảnh cực sống động, sắc nét từ mọi góc nhìn bởi sự kết hợp nhiều công nghệ: 3D Mapping, Cylinder LED 360°, Lazer Mapping, Art Lighting Programming…

Với phiên bản nâng cấp “khủng” này, người dân và du khách tham quan có thể cảm thụ tác phẩm trưng bày một cách chân thực và sống động nhất với góc nhìn đa chiều, toàn cảnh từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Người xem có thể hoàn toàn “đắm mình” và chìm lắng tâm trí vào không gian nghệ thuật tách biệt với thế giới bên ngoài.

Bên cạnh đó, Van Gogh Immersive 720 còn là địa điểm hoạt động của Art Connection Hub – một không gian kết nối tri thức sáng tạo, “tọa độ” hội tụ tinh hoa nghệ thuật toàn cầu với các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc; tổ chức các triển lãm cá nhân dành cho sinh viên nghệ thuật, các nghệ sỹ tài năng trẻ; tọa đàm về văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước...

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 4

“Chúng tôi luôn ưu tiên dành tâm sức và nguồn lực để không ngừng nâng cấp, cải tiến, mang giá trị nghệ thuật hàng đầu trên thế giới về Việt Nam thông qua những điểm chạm sáng tạo và độc đáo nhất”, ông Lộc khẳng định.

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Lê Tấn Lộc - Giám đốc Jazzy Paradisecho biết: “Sự kiện ra mắt Van Gogh Immersive 720 cùng Art Connection Hub tiếp tục là minh chứng rõ nét cho cam kết của chúng tôi với sứ mệnh đưa nghệ thuật tinh hoa đến gần hơn với công chúng.

Tại Không gian nghệ thuật Van Gogh, công chúng Việt Nam có thể “bước vào” cuộc đời, thế giới hội họa, thậm chí tái hiện tác phẩm của người họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh thông qua các màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping với hàng loạt tương tác mới lạ cùng âm nhạc kinh điển.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 5

Những bó hoa tươi thắm trao tặng các đơn vị hỗ trợ chương trình.

Theo ông Lộc, “Van Gogh Immersive 720” được kỳ vọng là phiên bản nâng cấp hoàn hảo, đưa Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh giữ vững sức hút của tọa độ văn hóa - nghệ thuật “nhất định phải đến” mà mọi du khách trong và ngoài nước không nên bỏ lỡ, qua đó góp phần tích cực trong các hoạt động xúc tiến văn hóa, du lịch TP HCM, nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 6

Du khách đắm chìm trong sắc màu hội họa và giai điệu du dương tại Không gian Van Gogh Immersive.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 7

Sự kiện ra mắt thu hút đông đảo du khách cùng các bạn trẻ.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 8

Hoàng Dung và Mỹ Lan (đứng giữa) cùng đông đảo các bạn trẻ tham dự sự kiện.

Đi cùng với bạn đến tham quan, trải nghiệm Không gian nghệ thuật Van Gogh, Lê Trương Hoàng Dung – Sinh viên năm 2 ĐH Văn hóa TP.HCM thích thú cho biết, đây là lần đầu tiên em đến đây và hoàn toàn bị choáng ngợp trong thế giới màu sắc của danh họa Vincent Van Gogh, một Thiên tài hội họa thế giới cùng hàng trăm tác phẩm của ông được tái hiện, trình chiếu thông qua công nghệ số phục vụ người dân TP cũng như công chúng yêu thích hội họa.

“Em cũng vậy, hoàn toàn bị ‘chinh phục’ bởi lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái, nên sự kiện ra mắt tiếp theo hôm nay, em nhất định rủ bạn cùng đến xem và thưởng thức một đêm “dạ tiệc” đầy màu sắc vô cùng sống động này”, Mỹ Lan - cô sinh viên năm 2 ĐH Kiến Trúc TP.HCM tiếp lời.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 9

Hai bạn nhỏ học sinh trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Q.3 cùng nhau tô màu tranh Van Gogh.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 10

Vói 16 “điểm chạm trải nghiệm” đặc sắc, Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đã mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng, thu hút đông đảo công chúng đón nhận và yêu mến.

Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720 - 11

Lạc vào chiều không gian đa sắc màu của Vincent Van Gogh, mỗi một vệt màu, nét cọ của người họa sĩ thiên tài như tạo cho người xem sự rung động cảm xúc mãnh liệt, Nhạn Dung chia sẻ.

Khi xem tranh Vincent Van Gogh chắc hẳn mỗi người sẽ có cảm xúc, cảm nhận riêng. Riêng Nhạn Dung, ấn tượng xuyên suốt lần đầu tiên cũng như mỗi lần xem tranh Van Gogh, dù là tranh chân dung, phong cảnh, con người, cánh đồng hay đóa hoa... đều lắng trong tâm hồn mình một cảm giác mất mát, một nỗi buồn len lỏi pha trộn xúc động, bồi hồi.

Lạc vào từng cú đánh cọ nhịp nhàng của ông, cảm giác bản thân đang ở một tầng số rung động mãnh liệt, giằng xé trong một góc khuất lạnh lẽo nào đó không thể khỏa lấp. Nhưng có lẽ định mệnh đã cho Vincent Van Gogh sống cuộc đời đặc biệt và trở thành "Thiên tài cô độc", Nhạn Dung nhìn nhận.

Bài liên quan
  • Ams’ Got Talent: tìm kiếm tài năng nghệ thuật trẻ trong trường học
    Vừa qua tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, vòng chung khảo của Ams’ Got Talent - sự kiện tìm kiếm tài năng của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - đã trở lại với chủ đề “Alemurity - Hoài Âm”, đem đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật - âm thanh thú vị.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ đắm chìm trong Không gian nghệ thuật tương tác Van Gogh Immersive 720
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO