Giới trẻ chi tiền triệu mỗi tháng để skincare nhưng da vẫn xấu

An Thanh| 11/08/2023 14:06

Dù chi tiền triệu mỗi tháng để mua mỹ phẩm skincare nhưng sau một thời gian sử dụng nhiều bạn trẻ vẫn không khỏi thất vọng khi da vẫn không khỏe mạnh, sáng mịn như mong đợi.

morning-skincare-instagram-post-2-(1).png
Giới trẻ sử dụng nhiều mỹ phẩm để chăm sóc da

Ngày nay, việc chăm sóc bản thân và làm đẹp đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống của giới trẻ. Không chỉ đơn thuần là cách thể hiện cá tính và phong cách, mà còn thể hiện mong muốn được tự tin về bản thân. Do vậy, nhiều bạn trẻ không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để mua hàng loạt sản phẩm hứa hẹn mang lại làn da hoàn hảo, căng mịn và rạng rỡ.

Sau khi lượn lờ “nằm vùng” khắp các hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội, Hoàng Thị Thùy Linh (20 tuổi, Quảng Trị) đã tự biên soạn cho mình một danh sách các sản phẩm làm đẹp từ tiết kiệm cho đến xa hoa gồm nhiều bước như rửa mặt, tẩy da chết, toner, essence, serum, kem dưỡng, kem chống nắng, mask… Cô bạn cũng thường xuyên thay đổi các sản phẩm để thử nghiệm hiệu quả. Tuy nhiên, làn da của Thùy Linh không những chẳng cải thiện mà ngược lại còn xuất hiện nhiều vấn đề như khô, bong tróc, kém đàn hồi.

“Mình muốn stress mỗi khi nhìn vào gương rồi nhìn sang đống mỹ phẩm của mình. Mình đã tốn rất nhiều thời gian tiền bạc để chăm sóc da nhưng mà hiệu quả nhận lại không hề tương xứng với công sức mình bỏ ra”.

Dù mỗi tháng chi ra số tiền không nhỏ cho để chăm sóc da mặt nhưng H Loan Bkrông (22 tuổi, Đăk Lăk) phải hụt hẫng khi nhìn tình trạng da không được cải thiện của mình. “Dù mình đã dùng rất nhiều loại kem dưỡng ẩm, trắng da và trẻ hóa sau khi xem review từ rất nhiều blogger, TikToker rồi mới quyết định mua nhưng không thấy có hiệu quả gì. Da của mình rất xỉn màu, thiếu sức sống và có nhiều nếp nhăn. Mình không biết phải làm sao nữa”, Loan tâm sự.

Là một cô gái yêu thích làm đẹp, Nguyễn Thị Cảnh (28 tuổi, Gia Lai) luôn tìm kiếm những sản phẩm skincare chất lượng tốt. Dẫu vậy, Cảnh không hài lòng với làn da của mình. Cô cho biết: “Da của mình rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Mình thường bị mụn viêm, mụn ẩn và thâm do mụn để lại. Cho dù đã thử rất nhiều loại kem, serum, toner… khác nhau nhưng không có sản phẩm nào hiệu quả cả. Thậm chí, có những sản phẩm còn làm da mình tổn thương hơn”.
Làm gì để skincare có hiệu quả?

Trên kênh YouTube của mình, bác sĩ Lã Hà (Phòng khám chuyên khoa Da liễu - Thẩm Mỹ Dr. Lã Hà) cho biết, không phải mỹ phẩm đắt tiền nào cũng mang lại hiệu quả cao: “Nhiều người cho rằng cứ sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, “lấy thịt đè người” thì sẽ có một làn da nhẵn bóng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như vậy. Mỹ phẩm nếu không phù hợp với làn da sẽ không mang lại hiệu quả cao mà đôi khi còn gây phản ứng kích ứng phụ trên da”.

Để skincare có hiệu quả, trước hết cần phải hiểu rõ về loại da của mình. Mỗi loại da có những đặc điểm và nhu cầu riêng, do đó cần phải chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da và vấn đề cần giải quyết. Nếu sử dụng sai sản phẩm, không chỉ không mang lại hiệu quả mong muốn mà còn có thể gây ra các tác dụng phụ như kích ứng, dị ứng, bít tắc lỗ chân lông, mụn,…

Ngoài ra, cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cũng rất quan trọng. Cần phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về liều lượng, thời gian và thứ tự sử dụng các sản phẩm. Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc hoặc thay đổi sản phẩm liên tục.

Chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không đủ để có được làn da đẹp và khỏe mạnh. Cần phải có những thói quen chăm sóc da đúng cách hàng ngày, như rửa mặt sạch sẽ hai lần mỗi ngày, tẩy trang kỹ lưỡng trước khi đi ngủ, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng và mũ nón, uống đủ nước và giữ ẩm cho da, ngủ đủ giấc và giảm stress, ăn uống cân bằng và bổ sung vitamin, tránh hút thuốc và uống rượu bia, không nặn mụn hoặc chạm tay vào mặt,…

Hiện nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da với các thành phần và hoạt chất khác nhau, từ thiên nhiên đến hóa học. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng có kiến thức về các thành phần và hoạt chất này, cũng như cách phối hợp chúng để đạt hiệu quả tối ưu.

Ví dụ, các hoạt chất như AHA, BHA, Peptides, Retinol, Niacinamide, Hyaluronic acid,… đều là những hoạt chất có tác dụng tốt cho da, nhưng cũng có thể gây ra kích ứng hoặc phản ứng nếu sử dụng không đúng cách. Do đó, cần phải tìm hiểu kỹ về các thành phần và hoạt chất trong mỹ phẩm trước khi sử dụng.

Trong thời đại của công nghệ thông tin và mạng xã hội, người tiêu dùng dễ bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo và truyền thông về các sản phẩm chăm sóc da. Các nhà sản xuất thường sử dụng các chiêu thức marketing để thu hút khách hàng, như tạo ra các sản phẩm bắt trend, sử dụng các người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu, tạo ra các chiến dịch viral trên mạng xã hội,… Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm được quảng cáo là có chất lượng và phù hợp với da của người tiêu dùng. Do đó, cần phải có sự lựa chọn thông minh và khách quan khi mua các sản phẩm chăm sóc da.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ chi tiền triệu mỗi tháng để skincare nhưng da vẫn xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO