Giới showbiz phẫn nộ trước vụ nhóm đàn ông đánh một cô gái

14/06/2022 12:27

Sự việc nhiều gã thanh niên hành hung cô gái tại một nhà hàng ở TP Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, đông bắc Trung Quốc (TQ) đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội TQ, khiến truyền thông nhà nước kêu gọi nghiêm trị và khơi mào cuộc tranh luận về cách đối xử với phụ nữ tại đất nước tỉ dân này.

Các nghệ sĩ như Thành Long, Mã Thiên Vũ, Hình Phi đều muốn pháp luật phạt nặng nhóm côn đồ hành hung một cô gái.
Ngôi sao gạo cội Thành Long cho biết: "Ngày hôm qua nhân viên cho tôi xem video, tôi thực sự quá tức giận, đến mức không ngủ được. Đau lòng hơn, trong toàn bộ quá trình chỉ các bạn nữ giúp đỡ lẫn nhau, những người đàn ông khác đứng xem, tỏ thái độ thờ ơ. Sao chuyện như vậy có thể xảy ra ở đất nước của chúng ta? Tôi nghe nói hung thủ đã bị bắt, mong chúng sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Thành Long chia sẻ thêm: "Nhiều năm qua, trong các bộ phim, tôi đều muốn nêu cao quan điểm nói không với bạo lực. Nam nhân không thể đánh nữ nhân, một đám người không thể bắt nạt một người, nhưng chuyện bất công ở đâu cũng tồn tại. Tôi nghĩ ỷ mạnh hiếp yếu là hành vi tệ hại, những người có năng lực phải biết ra tay giúp đỡ vào thời điểm cần thiết. Trợ giúp người khác cũng là giúp đỡ chính mình".

Nữ diễn viên Trương Thiên Ái cũng hứa hỗ trợ chi phí điều trị thuốc men cho các cô gái.
"Say rượu không phải lý do cho mọi hành động sai trái. Đây là quấy rối tình dục, ác ý đả thương người, không thể lấy lý do say rượu. Xem video tôi phẫn nộ, đau đớn trong lòng. Các cô gái nếu cần giúp đỡ, hãy liên hệ với công ty đại diện của tôi. Tôi sẵn lòng hỗ trợ phí thuốc men, điều trị tâm lý cho nạn nhân" - cô cho biết.

Nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ chia sẻ cô đã tức đến mức khó thở khi nhìn thấy hình ảnh nạn nhân bị đánh đập. Nữ diễn viên còn chỉ trích nhóm nam giới đứng xem mà không có hành động bảo vệ nạn nhân.
Đoạn video lan truyền trên nền tảng mạng xã hội Weibo của TQ cho thấy ban đầu một người đàn ông đến gần bàn ăn của cô gái khi cô đang ăn cùng hai người bạn. Tên này quấy rối và sờ tay lên lưng cô gái.

Sau khi bị cô gái đẩy ra, gã thanh niên đã lập tức tấn công cô. Tiếp đó, đồng bọn gã này kéo cô gái ra ngoài đánh hội đồng. Nhóm thanh niên liên tục đá vào đầu, bụng nạn nhân khiến cô bất tỉnh. Nhóm này cũng tấn công một người bạn của cô gái.
Cảnh sát địa phương cho biết hai nạn nhân bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng và đang được điều trị tại bệnh viện.
Tất cả 9 nghi phạm liên quan đến vụ việc đã bị bắt vào chiều 11-6. Cơ quan chức năng địa phương hiện đang điều tra làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới showbiz phẫn nộ trước vụ nhóm đàn ông đánh một cô gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO