Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài ở châu Âu

11/03/2021 10:12

Các lâu đài ở châu Âu đang trở thành bất động sản được ưa chuộng của những nhà đầu tư giàu có, bao gồm cả giới nhà giàu Trung Quốc.

SCMP dẫn thông tin từ các đại lý bất động sản cho biết, những tòa lâu đài ở châu Âu vốn được biết đến nhiều trong các bộ phim của Disney. Nhưng giờ đây, đại dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu được sống trong các không gian rộng lớn và riêng tư như ở lâu đài tăng lên.

Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài ở châu Âu - 1

Nhu cầu được sống trong các không gian rộng lớn và riêng tư như ở tòa lâu đài tại châu Âu tăng lên (Ảnh: Handout).

"Nhiều người đang tìm mua những bất động sản có không gian rộng rãi, riêng tư và tách biệt với bên ngoài. Do đó, sở hữu một lâu đài là sự lựa chọn tốt nhất" - Lodovico Pignatti Morano - đối tác quản lý của Italy Sotheby's International Realty nói.

Theo ông, với tình hình đại dịch như hiện nay, nhu cầu sở hữu các lâu đài chắc chắn tăng lên.

Những tòa lâu đài như vậy được coi là một sự mới lạ đối với các khách hàng châu Á, bởi chúng thường không xuất hiện ở khu vực này. Ngoài ra, lâu đài còn là biểu tượng của sự giàu có, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Họ có thể mở tiệc chiêu đãi bạn bè ngay tại lâu đài rộng lớn của mình, cũng như thỏa mãn niềm đam mê làm rượu vang, đặc biệt là những lâu đài có cả điền trang trồng nho.

Tuy nhiên, để sở hữu một tòa lâu đài, cái giá bỏ ra cũng không hề nhỏ. Theo các đại lý bất động sản, hiện giá của các tòa lâu đài rất đa dạng, tùy thuộc vào vị trí, quy mô và các điều kiện về hạ tầng xung quanh bất động sản đó.

Ví dụ như giá của các lâu đài ở Ý dao động từ 7 triệu euro đến hơn 20 triệu euro. Trong khi đó các lâu đài ở Pháp lại có mức giá từ 700.000 euro đến 50 triệu euro. Một số lâu đài ở Scotland lại có giá từ 225.000 bảng đến 8 triệu bảng.

Ông Pignatti Morano cho biết, nhiều người mua đến từ Đài Loan quan tâm tới các lâu đài ở Ý.

Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài ở châu Âu - 2

Ở Ý, người mua thích những lâu đài vừa có vẻ đẹp truyền thống vừa tiện nghi hiện đại (Ảnh: Handout).

"Những người mua có nhu cầu về bất động sản lâu đài, đặc biệt là từ Đài Loan, rất ưa chuộng các kiến trúc độc đáo. Họ thích những tòa lâu đài có vẻ bề ngoài của một lâu đài truyền thống với tháp pháo, chiến lũy và hào bao quanh nhưng bên trong lại tiện nghi, hiện đại với phòng tập thể dục, hồ bơi và phòng chiếu phim. Họ vừa muốn một lâu đài đẹp và độc đáo nhưng không ảnh hưởng đến lối sống mà họ đang có" - ông nói.

Những người tìm kiếm lâu đài như một dạng bất động sản đầu tư thường yêu cầu những lâu đài có cả vườn nho và cây trái như ở vùng Tuscan ở phía bắc thủ đô Rome. Bởi họ có thể thu lợi nhuận ngay nhờ rượu nho và dầu olive.

Alexis Caquet - CEO của công ty bất động sản Engel & Volkers Paris cho biết: "Những năm gần đây, bất động sản lâu đài đang được quan tâm trở lại, thu hút cả người mua trong và ngoài nước. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là người Trung Quốc, người Mỹ và Nam Mỹ. Ngoài ra, còn có cả người châu Âu, trong đó chiếm phần lớn trong các giao dịch là người Pháp, với hơn 60%", ông nói.

Theo ông, khách hàng từ Trung Quốc đang rất tích cực tìm mua các lâu đài, đặc biệt là các lâu đài có khu sản xuất rượu. Họ thường tìm kiếm những lâu đài hoàn hảo vừa sở hữu vẻ đẹp lại vừa có cả điền trang trồng nho.

Thậm chí, một số tòa lâu đài có thể tái phát triển thành khách sạn hoặc nhà nghỉ. "Đó là một khoản đầu tư tốt nếu nó sở hữu vị trí đắc địa và có lịch sử tốt" - Alexandre Allard-Latour - môi giới bất động sản tại SLCI Espace Immobilier ở Lyon (Pháp) cho biết.

Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài ở châu Âu - 3

Các lâu đài ở Scotland có sức hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới (Ảnh: Handout).

Theo Savills, nhu cầu đối với bất động sản tại Scotland, bao gồm cả lâu đài, đã tăng gấp 4 lần trong năm 2020.

Ông Jamie Macnab - người đứng đầu bộ phận nhà ở Scotland tại Savills - cho biết: "Chúng tôi nhận thấy các lâu đài ở Scotland có sức hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới".

Theo ông Macnab, hiện chỉ có một số ít người Trung Quốc mua lâu đài ở Scotland. Việc tân trang cho các lâu đài ở đây có thể tốn đến 1 triệu bảng Anh, trong khi việc bảo trì hàng năm cũng "ngốn" ít nhất 50.000 bảng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO