Giết người rồi lẩn trốn, dù thay tên đổi họ vẫn không thoát

Trương Nguyễn| 19/12/2022 19:29

Sau khi giết người tại Đắk Lắk, Lài bỏ trốn và vượt biên sang Trung Quốc lẩn trốn suốt 8 năm. Khi trở về Việt Nam dù đã thay tên đổi họ nhưng vẫn bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Chiều 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã di lý Phan Phúc Lài (42 tuổi, ngụ huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về đơn vị để xử lý theo quy định đối với hành vi giết người.

Giết người rồi lẩn trốn, dù thay tên đổi họ vẫn không thoát - 1

Đối tượng Phan Phúc Lài bị bắt giữ sau 8 năm lẩn trốn (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo cơ quan công an, năm 2014, Phan Phúc Lài vào tỉnh Đắk Lắk làm nghề phụ hồ. Chiều 13/4/2014, Lài cùng anh Lê Thanh Hưng (SN 1975, ngụ xã Cư Kpô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) và một số người khác tổ chức ăn nhậu.

Khoảng 17h cùng ngày, anh Hưng rủ Lài về nhà mình nhưng Lài không chịu nên anh Hưng đi về trước.

Tuy nhiên, khi anh Hưng vừa ra về được khoảng 100m, Lài liền cầm một con dao đuổi theo đâm 2 nhát vào anh Hưng, khiến nạn nhân gục xuống và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Lài liền bắt xe khách ra miền Bắc và vượt biên sang Trung Quốc lẩn trốn được 8 năm.

Tháng 9/2022, Lài trở về Việt Nam, thay tên đổi họ và đến tỉnh Hà Giang để sinh sống. Vừa qua, Lài đến huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) thuê trọ, để làm nghề thợ xây.

Phát hiện tung tích của Lài, ngày 15/12, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đến tỉnh Hưng Yên bắt giữ Lài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giết người rồi lẩn trốn, dù thay tên đổi họ vẫn không thoát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO