Giấy thông hành là gì và sử dụng thế nào?

nam dương| 15/07/2022 16:22

Bạn đọc có email dibadalatxxx@gmail.com gửi email đến Báo Lao Động hỏi: Tôi có nghe nói về giấy thông hành. Xin hỏi giấy thông hành là gì và sử dụng thế nào, có được dùng thay hộ chiếu không?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 5, Điều 2, Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 quy định Giấy thông hành là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam để qua lại biên giới theo điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước có chung đường biên giới (hiện Việt Nam có đường biên giới chung với Trung Quốc, Lào, Campuchia - NV).

Theo Điểm d, Khoản 1, Điều 6 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, giấy thông hành được xem là một trong bốn loại giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp mà công dân được phép sử dụng.

Điều 3, Nghị định 76/2020/NĐ-CP quy định phạm vi sử dụng của giấy thông hành như sau:

1. Giấy thông hành biên giới Việt Nam - Campuchia có giá trị sử dụng trong phạm vi tỉnh biên giới đối diện của Campuchia tiếp giáp Việt Nam.

2. Giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào có giá trị sử dụng trong phạm vi tỉnh biên giới đối diện của Lào tiếp giáp Việt Nam.

3. Giấy thông hành xuất, nhập cảnh vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc có giá trị sử dụng trong phạm vi vùng biên giới đối diện của Trung Quốc tiếp giáp Việt Nam.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giấy thông hành là gì và sử dụng thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO