Giây phút những kẻ thủ ác sát hại Chủ tịch xã Ea Tiêu ở Đắk Lắk

16/06/2023 19:14

Vợ chồng tôi đứng run bần bật, thấy rõ chúng cầm súng, dao, búa…vây quanh chiếc ô tô mà người nằm trong xe đã gục xuống. Trong nhà chỉ dám nhìn qua lớp cửa kính, nếu lúc đó vợ chồng tôi mở cửa ra ngoài cũng khó mà toàn tính mạng”.

XEM CLIP:

Bà Tâm (56 tuổi) nhà ngay góc ngã ba Việt Đức 2, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đến giờ vẫn còn run khi kể lại khoảnh khắc khi thấy nhóm người nguy hiểm ra tay sát hại ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, vào rạng sáng 11/6.

Sau nhiều ngày xảy ra vụ việc nghiêm trọng tại 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur của huyện Cư Kuin, bà Tâm cùng chồng vẫn đóng cửa trong nhà, bởi vẫn còn ám ảnh những chuyện xảy ra trước mắt.

Bà Tâm chỉ địa điểm mà nhóm người nguy hiểm đã sát hại ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu trong ô tô. Ảnh: Nguyễn Huế

Bà Tâm kể: “Lúc đó hơn 1h sáng, nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng, vợ chồng tôi choàng tỉnh giấc. Chưa hết hoảng sợ, đến tiếng nổ thứ 2, vợ chồng tôi mới chạy lên trước nhà xem chuyện gì xảy ra.

Qua lớp cửa kính, vợ chồng tôi thấy nhóm người vây quanh 1 chiếc ô tô, cách ngã ba Việt Đức 2 chừng 30m. Đèn ô tô vẫn sáng, đèn đường hắt vào, tôi thấy rõ nhóm người mặc đồ rằn ri, cầm súng, dao, búa… Ở chỗ ghế lái có 1 người đàn ông nằm gục, nửa thân người lê dưới đất…Chứng kiến cảnh tượng ấy, vợ chồng tôi run bần bật”.

Nghĩ là có vụ đánh nhau, bà Tâm gọi điện thoại cho em gái nhờ báo trưởng thôn gọi công an đến xử lý.

“Phải gần 10 phút sau nhóm cả chục người kéo đi nhưng chúng tôi vẫn không dám ra khỏi nhà xem người nằm gục trên xe có bị gì không. Gần nửa tiếng sau, thấy im ắng, chúng tôi mới dám mở cửa ra, hàng xóm xung quanh cũng vậy, không ai dám đến gần”, bà Tâm thuật lại.

Khi lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường và mãi đến sáng bà Tâm cùng hàng xóm mới biết chuyện vừa xảy ra. Đó là lúc nhóm người nguy hiểm tấn công trụ sở UBND 2 xã và người trong ô tô bị sát hại chính là Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng.

“Nếu lúc đó vợ chồng tôi mở cửa ra ngoài cũng khó mà toàn mạng. Nhóm người đó hung hãn vô cùng. Cả đời tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tàn khốc đến vậy. Nhiều ngày trôi qua, cả nhà tôi vẫn chưa hoàn hồn, ám ảnh, không ai dám ra khỏi nhà...”, bà Tâm kể với giọng run run.

Ngã ba Việt Đức 2, nơi Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng bị sát hại. Ảnh: Nguyễn Huế

Bà Hằng (45 tuổi), chủ quán cà phê cách ngã ba Việt Đức 2 chừng 50m cũng tận mắt chứng kiến cảnh nhóm người trang bị vũ trang hung hãn thế nào.

“Nghe loạt tiếng súng nổ và ồn ào, tôi đứng ở trong nhà nhìn ra thì thấy 1 nhóm người đi rầm rập, miệng la lối…

Nhìn thấy hình dáng, trang phục của họ, tôi đã hình dung chuyện xảy ra. Lúc đó, tôi run sợ, chỉ biết đứng trong quán nhìn ra, không dám phát ra tiếng động”, bà Hằng kể lại.

Phải đến khi trời gần sáng, khi bình tĩnh, bà ra khỏi nhà thì mới hay Chủ tịch xã Ea Tiêu bị sát hại trong ô tô ngay ngã ba gần đó.

Bà Danh - chủ tiệm điện Đức Bảo kể về chuyện 1 trong những kẻ nguy hiểm lang thang trên đường và ghé vào tiệm của bà để xin tiền. Ảnh: Nguyễn Huế

Đến sáng 16/6, bà Danh (51 tuổi, chủ tiệm điện Đức Bảo ở xã Ea Tiêu) vẫn còn lộ vẻ hoang mang khi biết tin mình từng đối diện với kẻ nguy hiểm.

Người bà Danh giáp mặt, nói chuyện chiều 11/6 được xác định là Y Tim Niê - đối tượng bị bắt giữ trong chiều 11/6 và hình ảnh của đối tượng này sau đó lan truyền nhiều trên các trang mạng xã hội.

Bà Danh kể, lúc đó khoảng 5h chiều, vợ chồng bà đang ở tiệm thì 1 thanh niên đi chân trần, mặc quần rằn ri, áo thun đỏ bóng đá, đi vào phía trước.

Do nghe thông tin lan truyền từ sáng, nhìn thấy bộ dạng của người thanh niên này, vợ chồng bà Danh đã sinh nghi.

“Ban đầu, người thanh niên có hỏi mượn cục sạc điện thoại. Vợ chồng tôi đã nghi nên nói không có. Gã thanh niên đưa ra cái điện thoại trong túi ra, nói là muốn bán. Tôi không nhìn là điện thoại gì nhưng nói rõ là không mua.

Lúc này gã thanh niên lớn tiếng nói xin hai chục ngàn đổ xăng. Tôi thấy dáng vẻ không bình thường, khi người này đi bộ, ôm chai nước suối rỗng trên người… nên nói là “con trai ôm tiền đi hết rồi!” dụng ý đuổi người này đi nơi khác. Anh ta sau đó lững thững đi bộ xuống phía chợ 19/8...”, bà Danh kể.

Chừng gần 1h sau, vợ chồng bà Danh nghe dân xung quanh chạy lên báo là người thanh niên dáng vẻ khả nghi đó bị bắt giữ vì tham gia vụ tấn công vào trụ sở UBND 2 xã. Từ thông tin báo chí đăng tải ngay hôm sau, bà mới biết người đó là Y Tim Niê.

Đối tượng Y Tim Niê. Ảnh: VTV
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giây phút những kẻ thủ ác sát hại Chủ tịch xã Ea Tiêu ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO