Giây phút dư chấn đe dọa lực lượng cứu hộ ở vùng động đất Thổ Nhĩ Kỳ

13/02/2023 23:12

Các nhân viên cứu hộ nước ngoài cuống cuồng tìm cách thoát hiểm khi dư chấn động đất bất ngờ xảy ra tại nơi họ đang tham gia công tác hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/2 đã cho đăng tải đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc sợ thót tim đối với các đội cứu hộ Mỹ và Pháp đang làm việc tại hiện trường của một tòa nhà bị đổ sụp vì thảm họa động đất ở quận Antakya thuộc tỉnh Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lời các nhân chứng, vào giây phút dư chấn bất ngờ xảy đến, lực lượng cứu hộ quốc tế đang nỗ lực đưa 3 nạn nhân được tin vẫn còn sống ra khỏi đống đổ nát. Họ buộc phải tạm dừng mọi nỗ lực và nhảy qua cửa sổ một căn hộ ra ngoài.

Các tình nguyện viên cứu hộ người Thổ Nhĩ Kỳ cũng buộc phải tạm dừng trả lời phỏng vấn của Anadolu vào thời điểm đó.

Sau thời gian ngắn tạm nghỉ, lực lượng cứu hộ Mỹ và Pháp đã nối lại hoạt động tìm kiếm bên trong tòa nhà. Hiện chưa có thông tin về số phận của 3 nạn nhân động đất kể trên.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter hôm 6/2 cùng hàng chục dư chấn sau đó đã ảnh hưởng tới hơn 13 triệu người ở khắp 10 tỉnh phía nam đất nước, bao gồm Kahramanmaras, Adana, Adiyaman, Diyarbakir, Gaziantep, Hatay, Kilis, Malatya, Osmaniye và Sanliurfa.

Hơn 233.000 nhân viên tìm kiếm, cứu nạn đang làm việc tại các khu vực bị thiên tai, theo thống kê của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp và thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD). Các rung chấn thỉnh thoảng xuất hiện đã tác động tiêu cực và cản trở hoạt động cứu hộ tại những nơi này.

Tuấn Anh

Bài liên quan
  • Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Người Việt tại LB Nga chung tay hỗ trợ các nạn nhân
    Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 12/2, tại Đại sứ quán CH Arab Syria tại LB Nga, các đại diện của cộng đồng người Việt ở Nga đã trao một lô hàng gồm các mặt hàng đóng hộp ăn liền cho trẻ em và người lớn cũng như một số hàng hóa thiết yếu để chuyển sang Syria trợ giúp các nạn nhân trận động đất kinh hoàng vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giây phút dư chấn đe dọa lực lượng cứu hộ ở vùng động đất Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO