Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng

05/02/2023 11:00

Cách làm đơn giản này có thể làm cho đôi giày rộng và thoải mái hơn khi mang ngay lập tức.

Ai cũng có lần từng mua giày mới để đi, và chắc hẳn có trường hợp lúc đi thử ở cửa hàng thì thấy giày vẫn vừa, nhưng về nhà được một hai hôm thì thấy giày hơi nhỏ và bóp chân. Lúc này, nếu bạn đổi sang cỡ lớn hơn, chủ cửa hàng giày sẽ không đồng ý vì cho rằng giày đã qua sử dụng. Thực tế, có một số mẹo có thể giúp giải quyết vấn đề này dễ dàng.

Trước hết hãy tìm hiểu về chất liệu của đôi giày. Thông thường, chất liệu của giày có thể làm từ da hoặc vải, chúng ta đều biết rằng nếu giày đi lâu ngày sẽ bị giãn ra và rộng hơn. Điều này là do kích thước của giày, chất liệu cũng sẽ co giãn nhẹ, chỉ cần chúng ta kéo căng mặt trong của giày, kích thước của giày sẽ tự nhiên tăng lên.

Phương pháp đầu tiên: Đặt một miếng xốp bên trong giày mới

Chức năng của miếng xốp này là nâng đỡ giày, giúp giày không bị ép và biến dạng, hơn nữa, miếng xốp này phù hợp hơn với cấu trúc bên trong của giày. Nếu đặt miếng xốp bên trong cũng có thể kéo căng dây giày dễ dàng hơn.

Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng-1

Hãy mang theo một vài đôi tất dày và đặt tất vào trong miếng xốp. Nếu một chiếc tất không đủ chúng ta có thể mang thêm một chiếc tất khác vào, sẽ hơi chật một chút nhưng khi chúng ta dùng độ dày của tất sẽ có hiệu quả kéo giãn giày khá cao. Sau hai hoặc ba ngày theo cách này, khi đi giày lại, bạn sẽ thấy rằng đôi giày đã trở nên rộng hơn và thoải mái hơn khi mang.

Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng-2

Cách thứ hai: Chuẩn bị một túi ni lông dày rồi cho vào bên trong giày

Khi cho vào thì luồn tay vào trong giày để túi ôm khít hoàn toàn vào giày. Trước đó, chúng ta phải kiểm tra lại cho chắc chắn túi ni lông này không bị rò rỉ nước ra ngoài.

Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng-3

Tiếp theo, chúng ta hãy đổ một lượng nước sạch thích hợp vào túi ni lông. Lượng nước sạch nên nhiều hơn một chút nhưng không được tràn ra ngoài. Sau khi đã hoàn thành bước này, chúng ta có thể sử dụng hai phương pháp nhỏ để xử lý đôi giày để làm cho chúng to ra một cách dễ dàng.

Ở phương pháp thứ nhất, chúng ta bịt kín miệng túi ni lông để ngăn nước bên trong chảy ra ngoài, sau đó cho đôi giày chứa đầy nước vào ngăn đông tủ lạnh để nước bên trong đóng băng, quá trình này có thể mất năm giờ. Sau sáu giờ, khi nước đóng băng, nó sẽ làm giãn giày một cách tự nhiên. Điều này là do trong quá trình đóng băng nước, chất lỏng trở nên cố định và thể tích trở nên lớn hơn, do đó đóng vai trò kéo căng giày.

Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng-4

Cuối cùng đợi đá tan rồi lấy túi nước ra, lúc này khi đi giày chúng ta sẽ thấy giày đã trở nên lỏng hơn rất nhiều, đi vào rất thoải mái.

Phương pháp thứ hai, chúng ta có thể cho một lượng đậu phộng thích hợp vào trong túi nước, thắt nút và buộc kín miệng túi. Hoặc bạn cũng có thể cho một số loại đậu như đậu xanh, đậu nành, v.v. ngâm cho trương phồng lên. Chúng ta có thể sử dụng tính năng này để làm giãn giày, cách làm cũng rất dễ sử dụng.

Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng-5

Nếu đôi giày mới mua của bạn cũng gặp phải những vấn đề này thì bạn có thể sử dụng những cách trên để xử lý. Sau vài thao tác đơn giản, bạn có thể tăng kích thước cho mặt trong của đôi giày, để khi chúng ta mang sẽ không bị chật, không làm sưng chân.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giày đi bị kích chân gây phồng rộp? Mách bạn mẹo nới lỏng chỉ từ một nắm đậu phộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO