Giày cao gót đột nhiên xuất hiện trên kệ giày, sau khi tìm thấy “tình yêu mới” của bố mình, tôi đã làm một việc...

31/10/2021 20:00

Trước nguy cơ chuyện vợ chồng của bố mẹ ngày càng lạnh nhạt và sự chen chân của một phụ nữ lạ, anh quyết định không thể để ả có cơ hội phá vỡ hạnh phúc gia đình mình!

“Cuộc hôn nhân của cha và mẹ tôi là một cuộc hôn nhân sắp đặt. Họ không biết nhau nhiều trước khi kết hôn. Sau kết hôn, dường như giữa hai người cũng không có tình yêu sâu đậm cho lắm. Họ đơn giản là từ xa lạ trở thành thân thích, theo ý của người lớn tuổi kết hôn và sinh con nối dõi. Vào năm thứ hai sau khi bố mẹ tôi kết hôn, tôi ra đời. Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã cảm thấy mối quan hệ giữa cha mẹ mình đặc biệt xa lạ. Nhưng khi đó tôi vẫn nghĩ rằng tất cả các bậc cha mẹ đều như vậy.

Sau đó, tôi rời nhà và đi học đại học. Sau khi vào đại học, tôi mới biết được từ bạn cùng phòng của mình rằng không phải bố mẹ nào cũng xa cách nhau như bố mẹ tôi. Khi yêu rồi, tôi lại càng hiểu những gì bạn mình nói. Tôi thấy buồn cho bố mẹ mình vì giữa họ không có tình yêu. 

Trong kỳ nghỉ cách đây một thời gian, tôi về nhà và bất ngờ nhìn thấy một đôi giày cao gót màu đen trên giá giày trước cửa nhà. Tôi cảm thấy hơi lạ vì mẹ tôi không bao giờ đi giày cao gót. Tôi thấy bố tôi đang đọc báo trên ghế sofa và mẹ tôi đang bận nấu ăn trong bếp nên. Vậy nên, tôi vào bếp giúp mẹ một tay.

Giày cao gót đột nhiên xuất hiện trên kệ giày, sau khi tìm thấy tình yêu mới” của bố mình, tôi đã làm một việc...-1(Ảnh minh họa)

Khi chúng tôi bắt đầu ăn, đột nhiên một phụ nữ trẻ đến nhà tôi và nói rằng cô ấy đến để lấy đôi giày. Hóa ra đôi giày cao gót ở cửa là của cô ấy. Mẹ tôi mời cô ấy ở lại dùng bữa với chúng tôi. Thì ra người phụ nữ này là hàng xóm tầng trên nhà tôi.

Khi ăn cơm xong, mẹ đi rửa bát, người phụ nữ cũng ra về nhưng lại quên không mang theo giày cao gót. Bố tôi bất ngờ nói sẽ mang đôi giày cao gót lên nhà trả cho người phụ nữ. Tôi chờ một lúc lâu mới thấy bố trở về. Ông về nhà với nụ cười trên môi, tôi đoán chắc là bố đã ngoại tình.

Vì vậy, tôi đến gặp người phụ nữ vừa đến nhà mình lúc chiều, cảnh cáo cô ấy không được “thả mồi bắt bóng” với bố tôi một lần nữa, nếu không sẽ không có kết quả tốt. Người phụ nữ đột ngột hỏi: “Chàng trai, cậu đã từng yêu ai chưa?” Tôi sững người một lúc, không biết phải nói gì thì người phụ nữ đó lại nói: “Tôi yêu bố cậu, và sẽ không làm phiền gia đình của bố cậu đâu. Tôi và bố cậu không làm bất cứ điều gì sai trái, vì vậy đừng lo lắng”. Bỗng dưng tôi cảm thấy một chút lúng túng và rời đi.

Vài ngày sau, mẹ tôi nói với tôi rằng người phụ nữ đã chuyển đi nơi khác. Sau này tôi mới biết rằng cô ấy đã thầm yêu bố tôi vì từng được ông giúp đỡ trước đây.

Tôi nhìn vẻ thất vọng trên gương mặt của bố tôi, có phải tôi đang làm gì sai không?”

***

Về hành động của người con trai trong trường hợp này, cư dân mạng bày tỏ ý kiến trái chiều.

Bên ủng hộ chàng trai cho rằng hành động của anh là đúng đắn. Là người con trong gia đình, anh có quyền được bảo vệ sự toàn vẹn của gia đình mình. Đứa con nào cũng mong muốn được sống trong một gia đình hạnh phúc, có bố mẹ hòa hợp, yêu thương. Họ cho rằng người con trai không cần phải áy náy về hành động của mình, đó là hành vi kịp thời để ngăn một mối quan hệ sai trái trước khi nó có cơ hội được nhen nhóm. Có thể bây giờ người phụ nữ trẻ kia chưa có ý nghĩ xâm phạm vào cuộc sống của bố mẹ anh nhưng một khi có cơ hội, cô ấy đột ngột thay đổi ý định thì sao?

Phía phản đối cho rằng người con trai không nên can thiệp vào đời sống tình cảm của cha mẹ mình. Con cái không thể quyết định được bố mẹ mình có yêu nhau hay không. Yêu hay không yêu, đi tiếp hay dừng lại, chỉ có bố mẹ anh, là những người trong cuộc mới có thể quyết định!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giày cao gót đột nhiên xuất hiện trên kệ giày, sau khi tìm thấy “tình yêu mới” của bố mình, tôi đã làm một việc...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO