Giật mình với đôi mắt khổng lồ của "thần linh"

Kỳ Phong| 24/07/2022 18:37

Nếu không được báo trước, du khách sẽ giật mình khi ngước lên bỗng thấy đôi mắt khổng lồ như đang nhìn chằm chằm vào mình.

Giật mình với đôi mắt khổng lồ của

Cảnh đẹp của hang khiến cho nơi này ngày càng nổi tiếng

Hang động Prohodna là một trong những hang động nổi tiếng và dễ dàng tiếp cận nhất ở Bulgaria.

Nơi này cách làng Karlukovo 2 km và cách Sofia 112 km. Nó có hai lối vào - một lớn và một nhỏ. Một con đường bắt đầu từ lối vào nhỏ cao khoảng 35 m băng qua hang động và đi ra ngoài qua lối vào lớn (vòm hang động lớn nhất ở Bulgaria - 45 m).

Hang Prohodna được thắp sáng tự nhiên nhờ các lối vào lớn và các lỗ hang - các lỗ tự nhiên trên trần. Những lỗ hang này chính là thứ tạo nên sự độc đáo cho hang động.

Nằm cạnh nhau và có dạng hình khá giống nhau, các lỗ hang động có hình dáng nổi bật giống như những đôi mắt khổng lồ, dường như đang nhìn chằm chằm vào du khách. Không phải ngẫu nhiên mà người dân địa phương đôi khi gọi đây là "Đôi mắt của thần linh".

Giật mình với đôi mắt khổng lồ của
Giật mình với đôi mắt khổng lồ của
Giật mình với đôi mắt khổng lồ của

Tùy thuộc vào bầu trời, đôi mắt của thần có "thái độ" khác nhau

Nhìn từ một góc độ cụ thể, nơi đây thậm chí còn trông giống như một khuôn mặt đang cúi xuống, và khi ướt thì có vẻ như mắt đang "khóc". Những người chứng kiến ​​hiện tượng tự nhiên này rất ngạc nhiên và có chút phấn khích - sự đối xứng đáng kinh ngạc về vị trí của các lỗ hang khiến người ta phải kinh ngạc và cảm thấy kỳ bí.

Giật mình với đôi mắt khổng lồ của

Hang luôn thu hút nhiều du khách đến tham quan

Hang động được tuyên bố là một thắng cảnh tự nhiên vào năm 1962. Một số bộ phim của Bulgari và nước ngoài đã được quay ở đây.

Hang động Prohodna là một điểm đến phổ biến của những người leo núi. Có các tuyến đường thể thao leo núi được chia thành nhiều mức. Độ khó của chúng khác nhau, nhưng chúng được coi là một trong những chỗ khó nhất ở Bulgaria.

Giật mình với đôi mắt khổng lồ của

Những "đôi mắt" trong hang chính là đèn chiếu tự nhiên làm sáng hang động

Du khách cũng có thể tiếp cận hang động từ tòa nhà văn phòng của Peter Tranteev National Speleological Society. Một con đường bắt đầu từ tòa nhà văn phòng dẫn đến lối vào lớn của hang động. Tòa nhà văn phòng của Speleological là duy nhất, vì vị trí của nó - được xây dựng trong một kẽ hở trong một tảng đá và trông giống như một con dơi nếu nhìn từ trên cao. Chính các tảng đá tạo nên một số bức tường của tòa nhà.

Tòa nhà văn phòng này có tầm nhìn ra thung lũng sông Iskar và hang Prohodna.

Nhà nghỉ trên núi có sẵn chỗ ở nhưng du khách nên đặt phòng trước. Có một giao lộ trên con đường Lukovit - Karlukovo dẫn đến văn phòng của Speleological.

Tòa nhà văn phòng của Peter Tranteev National Speleological Society và hang động Prohodna nằm trong danh sách 100 địa điểm du lịch ở Bulgaria.

Giật mình với đôi mắt khổng lồ của

Đường nhỏ vào hang

Hang động mở cửa cho khách du lịch quanh năm. Trong những ngày đông lạnh giá, du khách nên lưu ý đến những tảng băng khổng lồ hình thành trên trần hang và xung quanh các lỗ hang và bề mặt trơn trượt.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Giật mình với đôi mắt khổng lồ của "thần linh"
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO