Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ 'hành tinh khác'

31/12/2020 10:56

Loài ốc sên biển siêu khổng lồ này có thể đạt trọng lượng lên tới 14 kg.

Một số người đi biển may mắn vô tình bắt gặp loài sinh vật có vẻ ngoài kỳ lạ - nhầy nhụa và đen sì toàn thân như thể đến từ "hành tinh khác".

Đó chính là loài ốc sên biển khổng lồ với chiều dài lên tới 99 cm và có thể đạt trọng lượng 14 kg. Chúng còn được gọi là "thỏ biển đen California", đồng thời là loài ốc sên biển lớn nhất thế giới.

Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 1
Cận cảnh một con ốc sên biển khổng lồ, còn có tên gọi khác là "thỏ biển đen California"

Trên thực tế, để tận mắt nhìn thấy sinh vật này là điều khá hiếm gặp. Môi trường sống của chúng ở ngoài khơi bờ biển California và vịnh California. Đôi lúc, chúng sẽ vào vùng nước nông để đẻ trứng. Đó cũng là thời điểm con người vô tình bắt gặp.

Giống như hầu hết các loài ốc sên biển khác, loài nhuyễn thể khổng lồ này thuộc động vật ăn cỏ. Thức ăn chính của chúng là tảo nâu và tảo bẹ. Điều này cũng quyết định yếu tố màu sắc của chúng - với màu đen hoặc nâu sẫm toàn thân và có nhớt.

Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 2
Ngoài độ nhớt, chúng có trọng lượng khá ấn tượng khi có thể nặng tới 14 kg

Ngoài kích thước ấn tượng, sên biển khổng lồ có hai phần lồi giống tai mọc khỏi đầu. Tuy nhiên, không giống như các "thành viên" khác trong họ của mình, loài này không có khả năng phun ra mực để phòng vệ trước những kẻ săn mồi.

Dù vậy, chúng vẫn có thể bảo vệ bản thân bằng cách tiết ra loại độc tố có tên acetoxycrenulide thông qua lớp mô. Loại độc tính này lại khá cao với những loài cá. Qua đó, khiến đối phương bị giảm khả năng săn mồi hiệu quả.

Nhưng may mắn là, hàm lượng acetoxycrenulide do loài sên này tiết ra không gây nguy hiểm tới con người. Bằng chứng là, một blogger chuyên du lịch mạo hiểm - Coyote Peterson từng quay video ghi cảnh anh vô tình bắt gặp sinh vật này ở vùng nước nông sát biển.

Trong một đoạn video của mình, anh đã ghi lại khoảnh khắc dùng tay trần để nhấc con vật lên cao trong vòng vài phút. Đoạn video thu hút gần 30 triệu lượt xem.

Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 3
Khoảnh khắc Peterson nhấc con sên biển khổng lồ bằng tay trần

Theo chia sẻ của Peterson, anh nhận thấy con vật khá lành tính, không tấn công khi bị bắt. Thậm chí, blogger này còn cảm nhận thấy phần lưỡi của con ốc đang chà xát lên da mình.

Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 4
Chúng chỉ vào vùng nước nông khi tới mùa sinh sản

Tuy nhiên, cảnh tượng Peterson ôm con sên biển nhày nhụa trên tay khiến nhiều người e sợ. Họ tuyên bố sẽ không bao giờ dám tiếp cận những sinh vật thế này, cho dù phải cược bao nhiêu tiền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ 'hành tinh khác'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO