Giặt áo phao bị mốc bằng thứ này, vết bẩn biến mất, giúp tiết kiệm rất nhiều tiền

05/01/2024 10:11

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người sẽ gặp tình trạng áo bị mốc hoặc có các vết bẩn cứng đầu khó làm sạch.

Áo phao là trang phục không thể thiếu trong mùa đông. Do được sử dụng khá nhiều hoặc do bảo quản không đúng cách, áo phao rất dễ xuất hiện các vết bẩn cứng đầu, thậm chí là vết mốc. Các vết bẩn như vậy sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu và chỉ muốn vứt bỏ chiếc áo, mua một chiếc áo mới.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này bằng các sản phẩm có sẵn trong nhà. Chỉ với vài thao tác đơn giản, chiếc áo sẽ sạch như mới, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi là gia vị quen thuộc có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Gừng có tác dụng tẩy các vết mốc trên quần áo rất tốt. Bạn có thể lấy gừng giã nguyễn và thoa lên vị trí cần làm sạch rồi để khoảng 15 phút.

Sau đó, đêm áo đi giặt lại bằng xà phòng như bình thường. Có thể ngâm áo với nước xả vải và đem phơi ở nơi có nắng.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn là loại gia vị quen thuộc. Ngoài công dụng trong nấu ăn, nó có thể giúp bạn làm sạch các vết bẩn bám trên quần áo. Bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:2. Sau đó, để cho nước giấm nguội dần, đến mức âm ấm thì bỏ phần áo có vết mốc vào ngâm trong khoảng 30 phút. Đem quần áo giặt lại bằng xà phòng và phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Giặt áo phao bị mốc bằng thứ này, vết bẩn biến mất, giúp tiết kiệm rất nhiều tiền-1

Bạn cũng có thể hòa giấm với nước ấm và bột giặt rồi bỏ áo vào ngâm trong đó khoảng 30 phút. Vò lại áo bằng tay cho các vết bẩn bong ra. Xả nước sạch nhiều lần cho hết xà phòng rồi đem áo phơi ở nơi có nắng.

Sử dụng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính axit nên có thể sử dụng để làm sạch các vết bẩn, khử mùi hôi của quần áo. Bạn hãy cắt đôi quả chanh, vắt lấy phần nước cốt. Làm ướt phần áo bị mốc rồi thoa nươc cốt chanh lên trên. Đem phơi áo ở nơi có nắng trong vòng vài giờ. Sau đó, giặt lại áo bằng xà phòng và nước sạch như bình thường.

Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết mốc trên áo một cách hiệu quả. Bạn hãy thoa một ít kem đánh răng lên chỗ bị mốc và để khoảng 30 phút. Các hoạt chất có tính tẩy trong kém đánh răng sẽ ngâm sâu vào sợi vải, loại bỏ vết bẩn. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ cho các vết mốc bong ra. Giặt lại áo bằng xà phòng và nước sạch, đem phơi ở nơi có nắng.

Theo Giaitri.Thoibaovhnt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giặt áo phao bị mốc bằng thứ này, vết bẩn biến mất, giúp tiết kiệm rất nhiều tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO