Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom

13/03/2022 11:00

Áo ngực là trang phục không thể thiếu của chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết cách giặt đúng.

Với bất kỳ người phụ nữ nào, dù trẻ hay trung niên áo lót sẽ là loại trang phục không thể thiếu để giúp bạn có vẻ ngoài chỉn chu, thẩm mỹ hơn. Nói cách khác, áo lót góp phần không nhỏ tới hình dáng cơ thể của bạn. Chúng sẽ khiến bạn thay đổi bằng cách đẹp hơn hoặc xấu đi tuỳ theo kiểu dáng đồ lót mà bạn mặc.

Mặc dù thường xuyên phải sử dụng áo lót nhưng bạn đã biết cách giặt tất cả các loại áo ngực sao cho đúng chưa? Đừng coi thường việc giặt áo lót ngực này vì nếu giặt không đúng, bạn sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm và phải thay chúng thường xuyên do bị mòn và rách. Dưới đây là một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách giặt cũng như bảo quản loại trang phục đặc biệt này.

Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom-1

1. Tìm hiểu cách giặt từng loại áo lót ngực mà không mắc lỗi

- Chú ý đến phần hướng dẫn sử dụng của sản phẩm

Đối với bất kỳ loại quần áo nào, điều cần thiết là bắt đầu quá trình giặt bằng cách kiểm tra các hướng dẫn trên nhãn. Đây là bước đầu tiên để đảm bảo độ bền của áo ngực. Điều quan trọng là phải biết ý nghĩa của các ký hiệu trên nhãn. Nếu thông tin đã bị xóa, hãy tham khảo bảng chu trình giặt chung.

Bất kể chất liệu sản xuất là gì, áo lót được coi là mảnh ghép mỏng manh, đó là lý do tại sao chúng cần được chăm sóc cẩn thận. Bạn nên lựa chọn màu sắc và giặt riêng áo lót sẫm màu với áo lót sáng màu.

- Tần suất giặt

Tần suất thực sự phụ thuộc vào người đang mặc đồ, nếu bạn không đổ mồ hôi nhiều, tần suất giặt của bạn sẽ khác với người có xu hướng tiết nhiều mồ hôi hơn.

2. Cách giặt các loại áo ngực đúng 

Cách giặt áo ngực thể thao (áo tập gym)

Những món đồ tinh tế nên được giặt tay, nhưng thói quen bận rộn có thể khiến bước này trở nên khó khăn. Do đó, hãy sử dụng chu trình cho quần áo mỏng, và điều cần thiết là sử dụng túi phù hợp với loại quần áo này, khi chúng được giặt trong máy. Nếu quần áo của bạn có bất kỳ chỗ đóng nào chẳng hạn như móc, hãy đóng nó lại trước khi cho vào túi và nên tránh bước ly tâm để không làm hỏng áo, tốt nhất bạn nên để áo khô tự nhiên.

Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom-2

Nếu là loại áo có miếng đệm có thể tháo rời, lý tưởng nhất là bạn nên tháo ra và giặt riêng, phần áo lót này hút rất nhiều mồ hôi. Giặt bằng xà phòng nhẹ và nước lạnh, bằng máy hoặc bằng tay. Đặt ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời. Một mẹo nhỏ cho những ai không có túi đồ lỉnh kỉnh đó là sử dụng áo gối, sau khi xếp các mảnh vào áo gối, bạn hãy đóng lại bằng nút thắt.

Cách giặt áo ngực liền mảnh

Có áo lót liền mạch có cúp và không có. Trong trường hợp một mảnh có cốc, lý tưởng nhất là tránh máy móc vì ngay cả chu kỳ tinh vi thế nào cũng có thể làm biến dạng cốc. Những đồ không có chỗ phồng có thể được giặt bằng máy giống như những đồ mỏng, bên trong túi và theo chu trình phù hợp với loại quần áo này. Luôn nhớ nên đóng các móc khóa lại. Rửa bằng nước lạnh và xà phòng nhẹ, phơi trong bóng râm.

Cách giặt áo ngực có ren và thêu

Loại áo này thường không rẻ và với chất liệu ren thì rất dễ bị phá hủy nếu không được xử lý cẩn thận. Áo lót ren không nên giặt bằng máy, ngay cả khi nó được đựng trong túi. Tốt nhất bạn nên giặt bằng nước lạnh và xà phòng nhẹ. Nếu phần mút đệm có thể tháo rời, hãy tháo và giặt riêng bộ phận đó và để nó khô trong bóng râm.

Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom-3

Cách giặt áo quây

Giống như áo lót ren, bạn nên giặt nó bằng tay. Thậm chí còn hơn thế nữa vì ngoài khả năng chứa ren, nó còn có một điểm khác biệt là chất đàn hồi silicone có trong lớp lót, giúp áo ngực hoàn thành chức năng nâng đỡ bầu ngực. Phần này của áo ngực sẽ dễ bị hỏng khi giặt áo trong máy. Dùng nước lạnh và xà phòng nhẹ để giặt và luôn phơi khô trong bóng râm.

Cách giặt áo ngực cho bà bầu

Đây là kiểu áo ngực đáng được quan tâm hơn cả, vì nó tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể là sữa mẹ. Chúng tôi khuyên người mẹ nên sử dụng luân phiên ít nhất bốn miếng lót đệm, như vậy sẽ tránh được việc giặt giũ hàng ngày và làm mòn miếng đó nhiều hơn.

Những chiếc không có viền có thể được giặt bằng tay hoặc theo chu trình của máy giặt. Những loại có vành có thể bị hỏng do tác động của máy, hãy chọn giặt tay bằng nước lạnh và xà phòng trung tính. Phơi nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách giặt áo ngực hàng ngày

Đây có thể là kiểu áo lót được mong đợi nhất, vì nhiều phụ nữ chọn một mẫu cơ bản mà họ mua với nhiều màu sắc chỉ để thay đổi. Vì thế, bạn có thể giặt bằng tay hoặc theo chu trình giặt máy nhẹ nhàng, luôn sử dụng nước lạnh và xà phòng trung tính và phơi khô trong bóng râm.

Cách giặt áo ngực có đệm và có gọng

Việc giặt áo ngực có cúp, có gọng hoặc thậm chí cả hai trong cùng một chiếc áo đều phải được giặt bằng tay. Nước nóng làm biến dạng phồng, thay đổi màu sắc và độ đàn hồi của vải, vì vậy hãy luôn chọn nước lạnh và sử dụng xà phòng trung tính. Đừng vặn, chỉ cần bóp nhẹ để loại bỏ nước thừa hoặc dùng khăn khô thấm bớt nước trong mút rồi phơi trong bóng râm.

Cẩn thận khi giặt tất cả các loại áo ngực

Như đã thông báo trong từng loại áo ngực cụ thể, hãy luôn chọn sử dụng xà phòng trung tính, nước lạnh và không sử dụng nước xả vải. Cũng không khuyến khích sử dụng thuốc tẩy, clo. Trong trường hợp có vết bẩn, mẹo đầu tiên là bạn nên ngăn ngừa bằng cách không để quần áo ẩm, để quần áo ngâm xà phòng trong vòng mười lăm phút trước khi chà xát, tránh kéo dài thời gian giữa lần giặt này và lần giặt khác .

Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom-4

Ngay cả khi cẩn thận, áo ngực của bạn cũng có thể bị ố vàng. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng một muỗng canh bicacbonat soda hoặc pha hỗn hợp bicacbonat với nước rồi thoa trực tiếp lên vết bẩn, chà xát thật kỹ và giặt lại bình thường. Trong trường hợp vết bẩn dai dẳng, bạn có thể chà bằng bàn chải mềm. Luôn chọn phơi trong bóng râm, treo các mảnh bằng tay cầm. Không sử dụng máy sấy cho những đồ mỏng manh như áo ngực bởi nhiệt độ cao như vậy có thể phá hỏng cấu trúc lớp mút đệm.

Cách bảo quản áo ngực đơn giản và thiết thực

Điều chỉnh áo lót, đặt chiếc cúp này vào bên trong chiếc cúp kia, nếu không phân biệt chất liệu, bạn hãy xếp liên tiếp nhau. Còn nếu bạn muốn giữ một cách có tổ chức hơn thì hãy sử dụng hốc ngăn kéo.

Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giặt áo ngực tưởng đơn giản, nhưng nếu bạn không biết mẹo này thì sớm muộn cũng làm hỏng hoặc mất phom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO