Giáp Tết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm lạnh kèm lá thư đặc biệt

Ngọc Hân| 10/02/2021 20:45

Việt BáoEm bé sinh non tháng và bị mẹ bỏ rơi trong đêm lạnh khi mới sinh được 38h. Lúc bị bỏ rơi, trên người bé quấn một chiếc áo khoác mỏng, đội mũ, bên cạnh là lá thư tay có nội dung: “Mẹ cháu không có khả năng nuôi nên nhờ các bác nuôi dưỡng cháu”.

Ngày 10/2, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một bé trai sơ sinh 38h tuổi bị bỏ rơi bị suy hô hập, hạ thân nhiệt, da tím tái.

Theo thông tin từ bệnh viện, bé trai được chuyển đến khoa Sơ sinh lúc 0h5p sáng. Lúc tiếp nhận bé trai mới 38h tuổi, sinh non khoảng 35-36 tuần tuổi. Bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng: Da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ, cân nặng 1,9kg.

Em bé bị bỏ rơi trong đêm lạnh khi mới sinh được 38h. Ảnh: BVCC.

Một người đưa bé vào bệnh viện cho biết, bé được nhặt tại ngõ 92 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Trrên người cháu bé quấn một chiếc áo khoác mỏng, đội mũ và có lá thư tay, nội dung: Cháu tên Nguyễn Minh Phúc An, sinh lúc 9h sáng 8/2. Con sinh non thiếu tháng nhưng vẫn may mắn được sống. Mẹ cháu không có khả năng nuôi nên nhờ các bác nuôi dưỡng cháu”.

Theo các bác sĩ, em bé sau sinh phải được lau khô, ủ ấm, hút sạch đờm, cắt rốn với điều kiện vô khuẩn... Trẻ sơ sinh bị vứt bỏ không đáp ứng các điều kiện này. Kết hợp với việc phải nằm ngoài môi trường, bé dễ bị nhiễm khuẩn nặng, nhiễm trùng máu, hạ thân nhiệt, tổn thương tất cả cơ quan, đặc biệt là hệ hô hấp.

Lá thư tay được để lại cùng bé trai. Ảnh: BVCC.

Qua thăm khám các bác sĩ nhận định cháu bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh,đẻ non.

Đến thời điểm hiện tại cháu đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở oxy, bú được 20ml mỗi lần và được các bác sĩ điều trị tích cực tại khoa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáp Tết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm lạnh kèm lá thư đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO