Giáo viên uống thuốc tự tử sau cuộc họp: Hiệu trưởng nói gì?

MAI THÚY| 04/12/2021 10:19

Một giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) đã uống thuốc tự tử sau cuộc họp của nhà trường, trước mặt hiệu trưởng và các thầy cô.

Theo thông tin từ Trường THCS Hoàng Quốc Việt, cô Võ Thị Như Hoa, giáo viên dạy Ngữ văn của trường đã uống thuốc với ý định tự tử trước mặt Hiệu trưởng và nhiều giáo viên của trường sau cuộc họp kiểm điểm viên chức vi phạm tổ chức vào chiều  2/12.

Được biết, ngày 11/11, cô Võ Thị Như Hoa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV với lý do không thực hiện nhiệm vụ của Hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021, vi phạm theo khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Giáo viên uống thuốc tự tử sau cuộc họp: Hiệu trưởng nói gì? - 1

Quyết định kỷ luật cô Võ Thị Như Hoa.

Đến chiều 2/12, lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức cá nhân cô Hoa với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 và nhận hình thức kỷ luật theo quyết định. Thành phần tham dự buổi họp gồm toàn thể viên chức nhà trường.

Biết được thông báo cuộc họp, cô Hoa đến dự họp và sau cuộc họp, cô Hoa đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên có mặt. Sau đó cô được một số giáo viên đưa đến Bệnh viện quận 7 để cấp cứu.

Trà lời VTC News, sáng 4/12, cô Võ Thị Như Hoa cho biết, trước đó, cô không hề biết có Quyết định kỷ luật 102/QĐ-HQV và cũng như không được thông báo có cuộc họp ngày 2/12 từ lãnh đạo nhà trường. Thông qua một số giáo viên, cô Hoa mới biết mình bị kỷ luật. Và chiều 2/12, cô mới biết có cuộc họp thông qua các giáo viên khác, biết được thông tin có họp cô đến ngay trường thì cuộc họp đang diễn ra.

"Tôi tự tử vì không đồng ý với quyết định kỷ luật vì không đúng với pháp luật", cô Hoa nói.

Hiệu trưởng nói gì?

Cũng trong sáng 4/12, trao đổi với phóng viên VTC News, thầy Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt xác nhận có sự việc trên, cô Hoa uống thuốc sau khi kết thúc cuộc họp diễn ra vào chiều 2/12.

“Ngày 2/12, trường họp kiểm điểm viên chức, sau khi họp xong cô Hoa lấy chai nước và vài viên thuốc ra, tôi đề nghị các cô giáo khác can ngăn động viên cô nhưng không kịp, cô Hoa vẫn uống thuốc. Nhà trường đã lập tức gọi xe cấp cứu, chúng tôi đưa cô lên bệnh viện thăm khám. Khi cô khỏe lại, chúng tôi đã bàn giao cho gia đình”,  ông Hảo nói.

Thầy Hảo cho biết, cuộc họp kiểm điểm cá nhân của nhà trường diễn ra hết sức bình thường, đúng quy trình, không giáo viên, lãnh đạo trường nào có lời nói hay hành động gì xúc phạm cô Hoa.

“Có lẽ vì công việc gia đình, mối quan hệ cá nhân nhiều khi cô bức xúc, lo lắng rồi xảy ra sự việc này. Chúng tôi xác minh đây là thuốc an thần liều thấp, có thể trong người có bệnh nên cô dùng thuốc này để trị bệnh”, ông Hảo cho biết.

Theo thầy Trương Hương Hảo, nhà trường không hề tạo áp lực nào cho cô Hoa và buổi họp ngày 2/12 là buổi họp kiểm điểm, xem xét lại sự việc để cô Hoa sửa chữa, thay đổi chứ không phải buổi họp Hội đồng kỷ luật cá nhân.

Hiệu trưởng THCS Hoàng Quốc Việt cho biết thêm, sau sự việc cô Hoa uống thuốc tự tử, ngày 3/12, lãnh đạo trường đã có cuộc họp để đánh giá lại sự việc, tình hình. Theo đó, nhà trường sẽ chờ cho sức khỏe, tinh thần của cô Võ Thị Như Hoa ổn định lại, trường sẽ tổ chức họp để giải quyết các vấn đề liên quan đến cô Hoa, giải tỏa tâm lý nặng nề cũng như các thắc mắc để các giáo viên yên tâm công tác và ổn định lại.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên uống thuốc tự tử sau cuộc họp: Hiệu trưởng nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO